HLV Nguyễn Quốc Vũ bất ngờ xin lui khỏi đội tuyển quốc gia

Thứ năm, 20/07/2017 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi chiều qua ngày 19/7, HLV trưởng đội tuyển quốc gia ông Nguyễn Quốc Vũ đã xin rút lui khỏi đội tuyển. Suốt 1 tháng qua. Sau tin sốc chia tay đội tuyển của HLV trưởng người Nhật Bản và màn trình diễn đáng buồn của các cô gái tại trận bán kết VTV Cup. Thì đây có lẽ là tin cực sốc khi trước mặt đội tuyển là giải vô địch châu Á đang cận kề.

Có lẽ câu chuyện về chuyên gia Nhật Bản đột ngột chia tay đội tuyển và trở về nước khiến giới hâm mộ bóng chuyền hết sức bất ngờ, với họ chuyên gia này đang là điểm sáng làm thay đổi một cách tích cực trong lối chơi của các cô gái. Thành quả là tấm huy chương Đồng giải U23 châu Á, đặc biệt là 1 lối chơi sắc sảo và đầy gắn kết đã được trình diễn ngắn gọn nhưng đầy ấn tượng qua giải đấu diễn ra trên đất Thái Lan.

Trở về sau màn ăn mừng chưa hạ nhiệt đó, BHL tiếp tục bắt tay vào công việc với đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho các giải đấu lớn. Và lúc này là thời điểm HLV Nhật Bản nhận ra rằng ông có quá nhiều điểm khác biệt so với cách làm việc của Liên Đoàn  từ việc chọn quân chon đến tìm trợ lý cũng được Liên Đoàn định sẵn. Tuy nhiên với cá tính cùng cách nhìn người dựa trên tiêu chí "Tài - Nhiệt huyết", ông đã phải chịu nhiều áp lực từ những thế lực ngầm.

Đỉnh điểm là việc ông kiên quyết giữ HLV phó Phạm Thị Yến bên cạnh vì có chuyên môn tốt và đặc biệt là rất ăn ý trong công tác huấn luyện và gạch tên HLV Nguyễn Tuấn Kiệt theo sự bổ nhiệm của Liên đoàn. Và cũng bởi nhiều yếu tố khách quan khác khiến ông quyết định về nước bỏ lại tất cả.

Liệu HLV Irisawa có trở lại Việt Nam như dự đoán

Câu chuyện đó đã nguôi ngoai sau khi đội tuyển quốc gia đã có thuyền trưởng mới và họ đặt quyết rất lớn trong màn thể hiện tại VTV Cup, khi mà BTC gần như sắp xếp như dọn đường cho đội tuyển quốc gia vào chơi trận chung kết.Tuy nhiên bất ngờ đã sảy ra ở phút cuối của set đấu thứ 3 với màn buông xuôi khó hiểu, sau đó đội tuyển cũng không thể vùng lên như bao lần chiến thắng trước đối thủ.

Tạo cú sốc về màn trình diễn thiếu thuyết phục khi để thua đối thủ yếu hơn là Indonesia tại bán kết. Sau trận thua đã nổ ra nhiều ý kiến dư luận về màn trình diễn với lối chơi nghiệp dư, tuy nhiên BHL đặc biệt là HLV trưởng mới chính là nhân vật bị đem ném đá. Đây có lẽ là thời điểm mà người trong cuộc hiểu rằng họ phải hứng chịu những gì, và dĩ nhiên khi đội bóng không có người đứng đầu bản lĩnh thì thế lực bên ngoài nhất định mạnh tay trong thời điểm này để hạ bệ những nhân vật mà trước đó. Với HLV Nguyễn Quốc Vũ thực chất màn rút lui này của ông nó thể hiện đúng tính cách và con người.

Hiền lành và có phần không dứt khoát, nếu ông tiếp tục đứng trên con thuyền mà ngay cả ông cũng không sẵn sàng với nó thì dĩ nhiên nó sẽ không mang tính lâu dài. Hoặc có thể ông đã quá mệt mỏi bởi sức mạnh ẩn sâu bên trong của 1 thế lực ngầm, và việc họ đưa ông lên chỉ là việc biến ông thành quân cờ và dĩ nhiên đẩy ông xuống cũng chẳng mấy khó khăn. Có khá nhiều nghi vấn cho rằng HLV Nguyễn Quốc Vũ và HLV Phạm Thị Yến bất hòa trên tuyển, tuy nhiên đó chỉ là tin đồn vô căn cứ khi HLV này đã khẳng định rằng : ông  và Yến hợp tác khá tốt trên tuyển, các buổi tập Yến hỗ trợ tôi rất nhiều đặc biệt là việc tập chuyền một cho các học trò. Ngoài ra ông và Yến thường đi ăn cơm và ngồi chung bàn với nhau và không có chuyện bất hợp tác.

Theo ông nhất mạnh HLV Lê Hiền ngoài công việc ở đây còn có nhiệm vụ bên ngoài...khiến rất nhiều NHM tỏ ra nghi vấn về nhiệm vụ cảu người mẹ hiền này. Trên thực tế HLV Lê Hiền từng bị đánh giá là chuyên môn kém, và bị HLV người Nhật gạch tên sau khi trở về tại U23 tuy nhiên lúc này cô vẫn hiên ngang trên tuyển.HLV Nguyễn Quốc Vũ đã xin rút lui khỏi đội tuyển

Nếu như HLV Irisawa quay trở lại kịp thời vào tuần tới thì chắc chắn trật tự sẽ được lặp lại, chắc chắn đây là tin không vui với thế lực ngầm đang có ý đồ thao túng đội bóng. Chúng ta không thể mất Bạc bởi vì đó là lòng tự tôn dân tộc và điều đó đã được liên đoàn cụ thể hóa bằng việc làm lần này. Và ngày 22/7 tới đây, đội tuyển quốc gia sẽ có buổi đấu tập với đối thủ đang ngày một tiến bộ và luôn cạnh trạnh vị trí trực tiếp với ta tại châu Lục mang tên Iran.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Quốc Vũ bong chuyen bong chuyen viet nam 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT