HLV Irisawa thị sát, chọn những nhân tố cho tuyển trẻ U19

Thứ hai, 02/10/2017 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong ngày hôm qua 1/10 HLV Irisawa đã có mặt tại NTĐ TP.Nha Trang để theo dõi các trận đấu nữ của giải CLB trẻ toàn quốc.Đây được coi là cuộc thị sát nhằm đưa ra quyết định cuối cùng trước khi có danh sách tập trung đội tuyển trẻ do chính chuyên gia người Nhật Bản đào tạo vào cuối năm.

Còn nhớ hồi đầu năm, chuyên gia Irisawa đã có 1 thời gian ngắn làm việc với các cô gái trẻ của đội tuyển trẻ Việt Nam. Đó có thể coi là cuộc dạo chơi trong lúc ông chưa tập trung đội tuyển quốc gia do các CLB vẫn còn các giải đấu quan trọng như : Cup Hùng Vương,Cup VTV Bình Điền.

Mới đây ông cùng đội tuyển quốc gia trở về sau vòng loại vô địch thế giới khu vực châu Á 2018 với thành tích khiêm tốn hạng 4/5 tại bảng đấu diễn ra tại Nakhon Pathom Thái Lan.Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều,lấn cấn về việc chỉ đạo cũng như các bài tập trong công tác huấn luyện của chuyên gia này.Nhưng bên cạnh đó cũng có những quan điểm bày tỏ về sự nghiêm túc và đang để bóng chuyền Việt Nam bắt đầu lại từ con số 0.Và sẽ nâng dần các cô gái đi lên đặc biệt là kỹ thuật cá nhân vốn đã sai ngay từ đầu.Rõ ràng để tạo dựng được lối chơi bản sắc và đi lên từ con số 0 không phải chỉ qua một vài giải là có kết quả ngay được.Đó đòi hỏi phải trải qua một quá trình đào tạo nghiêm túc và bài bản, nhưng với những đòi hỏi tức thời của NHM khiến cho chuyên gia Irisawa rơi vào cảnh vô cùng khó khăn.

Ảnh: page nói chuyền về bóng chuyền

Hướng đến giải U19 châu Á sẽ diễn ra vào năm 2018,đây là giải đấu mà dấu ấn của các cô gái trẻ Việt Nam là vô cùng lớn khi đánh bại đội tuyển U19 Hàn Quốc ở tứ kết để xuất sắc lọt vào top 4 giải U19 năm 2015.

HLV Irisawa sẽ đã có mặt tại Nha Trang để dõi theo các cô gái trẻ thi đấu tại giải vô địch CLB trẻ toàn quốc.Đặc biệt hơn mục tiêu cuối năm của Liên đoàn sẽ tập trung đội tuyển trẻ đào tạo dưới sự dẫn dắt của chuyên gia Irisawa. Hy vọng những ngày thị sát ở Nha Trang,chuyên gia người Nhật sẽ tìm cho mình những gương mặt trẻ triển vọng nhất để hoàn thiện bộ khung cho đội tuyển trẻ.Mục tiêu của đội tuyển trẻ quốc gia sẽ là bảo vệ vị trí thứ 4 tại giải U19 châu Á.Đây là nhiệm vụ khó khăn mà thầy trò ông Irisawa sẽ phải rất quyết tâm để hoàn thành trong năm 2018 tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT