Giải mã Đắc Lắk: Thái Bình xuất sắc lọt vào vòng chung kết

Thứ năm, 07/12/2017 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi chiều nay (7/12), Nữ Thái Bình đã bước vào trận đấu quan trọng trước tân binh Đắc Lắk. Sau nhiều đồn đoán về phong độ của phiên bản 2 Bình Điền Long An, các cô gái Thái Bình với sự dẫn dắt của Bùi Thị Huệ đã giải mã thành công trước đội chủ nhà sau 5 set đấu qua đó xuất sắc có được tấm vé vào chơi vòng chung kết.

Rõ ràng màn trình diễn ấn tượng của đội bóng tân binh Đắc Lắk từ đầu giải đến thời điểm hiện tại ít nhiều khiến nữ Thái Bình phải có chút dè chừng. Được coi là phiên bản 2 của Bình Điền Long An khi hầu hết các cầu thủ thi đấu trên sân đều xuất phát điểm từ lò đào tạo Long An, Đắc Lắk đã có những chiến thắng thuyết phục và họ còn đe dọa trược tiếp tới đội bóng đang xếp ở trí thứ 2 trên bảng xếp hạng là Thái Bình. Chính vì vậy mà màn so tài chiều nay, không chỉ mang ý nghĩa là 1 trận thắng mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trên bảng xếp hạng, điều mà Thái Bình đã nỗ lực từ đầu mùa giải để có được vị trí ở thời điểm hiện tại.

Bước vào set đấu đầu tiên, các cô gái Thái Bình đã có màn tăng tốc ấn tượng ngay từ thời điểm đầu của set đấu. Những bước di chuyển chiến thuật của Trần Thị Thơm và Phạm Thị Phương đã mang đến hiệu quả không ngờ. Bên cạnh đó là Bùi Thị Huệ không những sắc sảo trong những pha cắt bóng trên lưới mà còn tỏ ra vô cùng chắc chắn ở sân sau đã nhanh chóng có được set thắng trước Eban và các đồng đội với tỷ số 25/14. Sang set đấu thứ 2, HLV Nguyễn Thị Thu Hương đã điều chỉnh lại chiến thuật, chuyền hai Ánh Nguyệt đã có những pha chuyền bóng vừa tầm hơn để cho phụ công Như Quỳnh cắt điểm nhanh gọn. Ngoài ra, Eban đã chơi cực tốt ở những đập bóng tầm cao làm tê liệt hoàn toàn hệ thống phòng ngự trên lưới của Thái Bình. Đòi lại set thắng cũng với tỷ số khá đậm 25/17 một cách nhanh chóng. Tuy nhiên sang set 3, Bùi Thị Huệ và các đồng đội đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, Trần Thị Thơm xứng đáng với danh hiệu MVP Cup bông lúa vàng 2017 khi liên tục tỏa sáng ở vị trí số 2. Ngoài ra đội trưởng của Thái Bình cùng với đàn chị Bùi Thị Huệ kiểm soát hoàn toàn sân sau qua đó giúp cho các tay đập như: Nguyễn Hương, Phạm Phương có cơ hội kết thúc trên lưới. Thắng đậm trước Đắc Lắ với tỷ số 27/17, các tay đập của Thái Bình tiếp tục thừa thắng xông lên trong set đấu thứ 4. Liên tục dẫn điểm ở set đấu thứ 4, Bùi Thị Huệ và các đồng đội tưởng rằng nắm chắc chiến thắng trong tay, tuy nhiên đến những điểm số quyết định Eban và Kiều Oanh đã chơi tốt để đưa trận đấu về vạch xuất phát khi ấn định set đấu với chiến thắng 27/25.

Biết trước càng đi sâu sẽ khiến Bùi Thị Huệ bào mòn hết sức lực, chính vì vậy mà HLV Thái Thanh Tùng đã chỉ đạo các học trò phát bóng khí tấn công sâu trong set đấu thứ 5. Và với bản lĩnh và kinh nghiệm hơn hẳn so với các tay đập trẻ bên kia lưới, Bùi Thị Huệ và các đồng đội đã có chuỗi ăn điểm ấn tượng và bỏ rất xa đối thủ. Trong khi đó, Eban và các đồng đội tỏ ra đuối sức đặc biệt là mắc lỗi chuyền một đã khiến đội bóng Tây Nguyên phải trả giá. Thất bại sốc với tỷ số 4/15, đã kết thúc chuỗi trận bất bại của Eban và các đồng đội. Thất bại này cũng đã chấm hết cho tham vọng lọt vào top 4 của đội chủ nhà. Trong khi đó, với chiến thắng này Thái Bình đã xuất sắc có mặt tại vòng chung kết diễn ra tại Tây Ninh vào trung tuần tháng 12 tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT