Dù thua Thể Công: Phạm Quốc Dư vẫn là người hùng tuyệt đối

Thứ năm, 07/12/2017 22:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi tối nay (7/12), các cầu thủ của Long An đã bước vào lượt trận thứ 4 trong khuôn khổ vòng 2 giải VĐQG gặp nhà ĐKVĐ Thể Công. Trước đối thủ sở hữu sức mạnh vượt trội, các chàng trai của Long An dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể tránh khỏi trận thua trước đối thủ với tỷ số 1-3. Tuy nhiên đây là trận đấu xuất sắc của chủ công Phạm Quốc Dư trong màu áo Long An.

Bước vào lượt trận thứ 4 tại vòng 2 giải VĐQG PV Gas 2017, các chàng trai của Long An sẽ phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh, họ chính là nhà vô địch của mùa giải 2016, đồng thời đang dẫn đầu bảng A, không ai khác đó là Thể Công. Trong khi đó, với Long An, sau khi chia tay đội trưởng Lê Quang Khánh, đội bóng đã gặp muôn vàn khó khăn về mặt nhân sự. Các tay đập trẻ vẫn chưa đủ sức để đứng vững, trong khi đó các trụ cột lại có phần đuối sức nếu như trận đấu kéo dài nhiều set. Tuy nhiên trước khi vòng 2 diễn ra, đội bóng đón nhận tin vui khi HLV Bùi Quang Ngọc, một vị HLV kinh nghiệm với nhiều thành tích đáng nể, cập bến đội bóng Long An. Ngoài vấn đề khích lệ tinh thần thi đấu thì vị HLV này dự báo sẽ khơi dậy tinh thần chiến đấu và sớm đưa lò đào tạo nam Long An trở lại với cuộc đua mà trước đây họ luôn là thế lực mạnh của bóng chuyền Việt Nam.

Bước vào trận đấu với Thể Công, HLV Bùi Quang Ngọc đã tung ra đội hình quen thuộc trong đó nổi bật gồm bộ 3: Lê Hoài Hận, Phạm Quốc Dư và Huỳnh Vũ Phương. Cả 3 đều là những tay đập rất trẻ thuộc lứa U23 nhưng có những bước tiến khá tốt về mặt chuyên môn trong những năm gần đây. Đối đầu với Thể Công, với lối chơi chặt chẽ và gắn kết, các chàng trai của Long An đã rơi vào thế bám đuổi xuyên suốt set đấu 1 và 2. Bên kia lưới, Vũ Hoàng và Phạm Thái Hưng liên tục tỏa sáng để mang về những điểm số quan trọng, trong khi đó Hoàng Văn Phương và Duy Khánh vẫn thi đấu chắc chắn trong từng pha bóng. Phía bên này, Hoài Hận và Phạm Quốc Dư liên tục ghi điểm để duy trì thế bám đuổi, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng của tay đập số 3 Phạm Quốc Dư, liên tục tấn công tốt ở vị trí số 4 lẫn những quả tấn công hàng sau làm đối phương chao đảo.Tuy nhiên, Long an vẫn không thể tránh khỏi 2 set thua liên tiếp với tỷ số 21/25;21/25.

Sang set đấu thứ 3, Phạm Quốc Dư gần như 1 mình công phá trước Thể Công với những pha đập bóng như búa bổ, trong khi đó Lê Hoài Hận cũng hoạt động khá tốt trên lưới. Bên kia lưới, các tay đập của Thể Công có dấu hiệu căng cứng đặc biệt là trong các phòng thủ hàng sau và chuyền một, và dù nỗ lực bám sát đối thủ nhưng Quốc Dư của Long An đã quá xuất sắc để ấn định set thắng với tỷ số 25/19. Tuy nhiên sang set đấu thứ 4, Thể Công đã không cho Long An 1 cơ hội nào khi áp đảo từ đầu cho đến hết set đấu và ấn định chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3/1 trước Long An.

Thua trận trước đối thủ mạnh, nhưng các cầu thủ Long An cũng đã cải thiện lối chơi lên rất nhiều, đặc biệt là màn trình diễn quá ấn tượng của Phạm Quốc Dư. Dù không thể lọt được top dẫn đầu, nhưng chắc chắn các chàng trai của Long An cũng sẽ không thuộc nhóm nguy hiểm khi đã có những trận thắng nhất định trước những đối thủ yếu hơn tại bảng A.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT