Quảng cáo

Đả bại Ninh Bình: Thể Công xuất sắc có mặt tại trận CK

Thứ sáu, 15/12/2017 00:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối nay (14/12) tại NTĐ tỉnh Đắc Lắk, trận bán kết 1 của nam cũng đã diễn ra vô cùng hấp dẫn giữa 2 đội bóng giàu truyền thống là Tràng An Ninh Bình và Thể Công. Bằng lối chơi bản sắc và sự trở lại của chuyền hai Nguyễn Xuân Thanh, Thể Công đã có chiến thắng đầy ngoạn mục trước đối thủ với tỷ số 3-1, qua đó là đội bóng đầu tiên có mặt tại trận chung kết.

Thể Công và Tràng An Ninh Bình, 2 đội bóng giàu thành tích của bóng chuyền nam Việt Nam. Thường xuyên đối đầu với nhau ở các giải đấu quốc nội, nên chẳng còn lạ lẫm gì về điểm mạnh điểm yếu của đối thủ. Tuy nhiên trận đấu này vô cùng quan trọng, và đội nào thắng cuộc sẽ giành tấm vé đầu tiên có mặt tại trận chung kết Cup quốc gia 2017.

Bước vào set đấu đầu tiên, HLV Phùng Công Hưng vẫn đưa vào sân những cái tên quen thuộc gồm: Thái Hưng, Hoàng Văn Phương, Duy Khánh.,... Trong khi đó bên kia lưới, Tràng An Ninh Bình cũng đưa vào những quân bài tốt nhất dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Giang Văn Đức. Đúng như dự đoán, ngay ở thời điểm đầu của set đấu, màn đôi công của 2 đội bóng đã diễn ra vô cùng sôi động. Các tay đập chủ công của cả 2 bên đã liên tục công phá hàng chắn đối phương, bên này có Văn Nam và Hoàng Văn Phương thì bên kia có Văn Đa và Quang Khơi. Tuy nhiên ở những điểm số then chốt của set đấu, HLV Phùng Công Hưng đã đưa chuyền hai Xuân Thanh vào sân nhằm tìm cơ hội vượt lên trước đối thủ sau màn đôi công không biết mệt mỏi. Và đúng như tính toán, Xuân Thanh và các đồng đội đã có chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 25/23. Bước sang set đấu thứ 2, Thể Công gặp vấn đề nghiêm trọng trong khâu chuyền 1, đặc biệt là sự thiếu tập trung của libero Văn Cao và chủ công Hoàng Văn Phương, khiến các vị trí tấn công không có được đường chuyền thuận lợi từ chuyền hai Hoàng Trung Kiên. Bên kia lưới, Ngọc Hoàng và Quang Khơi liên tục tỏa sáng để tạo ra một khoảng cách lớn về mặt điểm số. Nhận thấy sự khủng hoảng về mặt chiến thuật, HLV Phùng Công Hưng đã đưa Xuân Thanh trở lại sân tuy nhiên Thể Công vẫn không thể tránh khỏi set thua đậm trước đối thủ.

Bước sang set 3 và 4, dù vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương, nhưng Nguyễn Xuân Thanh buộc phải trở lại sân để điều tiết trận đấu. Thuận lợi của chuyền hai sinh năm 1990 này chính là cùng lứa với các tay đập chủ lực như Phạm Thái Hưng, Duy Khánh và Hoàng Văn Phương đang thi đấu trên sân. Sự ăn ý đã trở lại ở các mảng miếng chiến thuật trên hàng công. Ngoài ra, hàng chắn đã hoạt động tích cực và tỏ ra vô cùng hiệu quả trên lưới đã làm giảm áp lực cho hàng phòng ngự phía sau. Trong khi đó bên kia lưới, Quang Khơi và các đồng đội tỏ ra bất lực khi các phương án tấn công đều bị vô hiệu hóa bởi hàng chắn có sự góp mặt của Phạm Thái Hưng. Và dù Giang Văn Đức đã phải dồn bóng cho Ngọc Hoàng với những quả đánh nhanh ở vị trí số 3 khá hiệu quả nhưng vẫn chưa đủ để làm khó một Thể Công đã ăn ý và chắc chắn trở lại.

Thắng đậm ở 2 set cuối, Thể Công đã kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3/1 trước Ninh Bình qua đó chính thức có mặt tại trận chung kết. Đối thủ còn lại sẽ là đội thắng giữa cặp đấu Sanest Khánh Hòa và Quân Đoàn 4 sẽ diễn ra vào tối mai (15/12).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo