Thể Công và Sanest Khánh Hòa: Cuộc chiến không khoan nhượng

Chủ nhật, 17/12/2017 17:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vào lúc 20h00 tối nay (17/12), trận chung kết nam cũng sẽ diễn ra với màn so tài của Thể Công và Sanest Khánh Hòa. Dự báo đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với cả 2 đội, còn với khán giả hâm mộ bóng chuyền, đây được xem là trận đấu đáng được chờ đợi nhất của mùa giải 2017.

Cả Thể Công và Sanest Khánh Hòa đều có được chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ ở lượt trận bán kết, qua đó xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết.

Với các cầu thủ của Sanest Khánh Hòa, đây là lần thứ 3 đội bóng này lọt vào tới trận chung kết Cup quốc gia liên tiếp: 2015, 2016 và 2017. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉn cười với HLV Triệu Tử Thiên khi chưa thể đăng quang trong 2 lần trước đó. Ở thời điểm hiện tại, Sanest Khánh Hòa đang sở hữu 2 mũi tấn công xuất sắc là: Từ Thanh Thuận và Ngô Văn Kiều. Ngoài ra, đội bóng còn rất nhiều tay đập cựu trào và tay đập trẻ đang đạt phong độ cao. Tại lượt trận bán kết, Sanest Khánh Hòa còn táo bạo thay đổi lối đánh, thay vì dồn bò cho 2 trụ cột như thường lệ ra ngoài biên thì chuyền hai đã khai thác tối ưu khả năng của cặp phụ công và đó là sự khác lạ so với nhiều lần đối đầu trước đó.

Trong khi đó với các cầu thủ Thể Công, sức mạnh của đội bóng này dựa trên nền tảng của những đường chuyền một ổn định qua đó tạo điều kiện cho chuyền hai thỏa sức sáng tạo. Sự trở lại của chuyền hai Nguyễn Xuân Thanh vào lúc này là vô cùng cần thiết với đội bóng quân đội bởi tính chất kịch tính và căng thẳng đòi hỏi phải cần đến kinh nghiệm và bản lĩnh của anh dù chấn thương chưa dứt. Lối chơi chiến thuật quen thuộc dựa trên những bước di chuyển nhuần nhuyễn của cặp phụ công Phạm Thái Hưng và Nguyễn Vũ Hoàng sẽ là điểm quan trọng làm phân tán hàng chắn trước đối thủ.

Trong những lần đối đầu gần nhất, Sanest Khánh Hòa vẫn luôn chiếm ưu thế, tuy nhiên các giải đấu quan trọng thì Thể Công lại tỏ ra lấn lướt trước đối thủ. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu giàu cảm xúc và vô cùng kịch tính, bởi nếu giành chiến thắng, Sanest Khánh Hòa sẽ phá bỏ cái dớp qua đó lên ngôi vô địch sau gần 10 năm. Còn với các cầu thủ của Thể Công, họ cũng sẽ rất quyết tâm trong trận chiến này, nếu thành công, cũng sẽ là đội đầu tiên phá được cái dớp của làng chuyền nam Việt Nam khi lần thứ 2 đăng quang liên tiếp. Trước đó chưa có đội bóng nào có thể làm được điều này và nó được xem là lời nguyền chưa được hóa giải. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20h00 tối nay, được trực tiếp trên đài truyền hình Đắc Lắc và VFV Media.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Thái Hưng Hoàng văn Phương Vũ Hoàng Ngô Văn Kiều Từ Thanh Thuận
Xem thêm
TIN NỔI BẬT