Việt Nam có chiến thắng trước khi kết thúc vòng loại VĐTG

Chủ nhật, 24/09/2017 18:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 3 trận đấu toàn thua với tỉ số 3-0 và trình diễn 1 lối chơi không thuyết phục, các cô gái đội tuyển Việt Nam đã gặp phải rất nhiều áp lực về thành tích tại giải. Mạng xã hội ngày càng phổ biến, VĐV có thể đọc được những lời động viên từ phía người hâm mộ nhưng nặng nề hơn có thể là những lời chỉ trích và không còn cách nào khác, các VĐV phải biết cách vượt qua áp lực đó

Đội tuyển Việt Nam xuất phát với đội hình mạnh nhất hiện tại nhằm tìm kiếm chiến thắng trước khi chia tay giải. Bộ khung chính gồm có đối chuyền Đoàn Thị Xuân, bộ đôi chủ công Trần Thuý - Ngọc Diễm, phụ công Ngọc Hoa - Lê Thuý, chuyền 2 Linh Chi và libero Thanh Tuyền. Tuy nhiên đội bóng sớm chiếm thế chủ động lại chính là những cô gái trẻ Iran khi liên tục dẫn trước với từ khi bắt đầu trận đấu và không cho Việt Nam cơ hội vươn lên. Cách biệt ngày càng được gia tăng đến điểm số 24-17 cho Iran. Người chuyền chính cho ĐT Việt Nam lúc này là Hồng Đào và các cô gái Việt Nam đã có chuỗi lên điểm ấn tượng san hoà 24-24 nhưng đó là tất cả những gì chúng ta làm được trước khi Iran kết liễu set đấu với tỉ số 26-24.

Dù các thông số khác có phần nhỉnh hơn nhưng việc gãy quá nhiều chuyền 1 và mất tới 7 điểm ACES đã khiến Việt Nam để thua trong set 1

Bước sang set 2, sự quyết tâm của Ngọc Hoa đã giúp đội tuyển Việt Nam có được thắng lợi với tỷ số 25-22. Các set đấu sau Iran tỏ ra đuối hơn về kinh nghiệm và mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn cho chúng ta. Sau khi có được set thắng, sự tự tin và khả năng phối hợp trở nên ăn ý hơn. Cặp phụ công Ngọc Hoa - Lê Thuý thi đấu với hiệu suất cao cùng mũi nhọn Trần Thuý giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 25-17, 25-19 trong 2 set đấu còn lại qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1 dù vẫn còn đó những lỗi bước 1 không thể khắc phục.

Năm 2017, Lê Thuý đã trưởng thành hơn rất nhiều

Giành chiến thắng trong trận đấu này, ĐT Việt Nam xếp hạng 4 chung cuộc tại bảng đấu

Như vậy hành trình tại vòng loại giải bóng chuyền nữ VĐTG 2018 đã chính thức khép lại với ĐT Việt Nam. Cách đây 4 năm, ĐT Việt Nam xếp hạng 3, sau giải đấu này Liên đoàn bóng chuyền thế giới sẽ cập nhật BXH mới, và chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ không thể giữ được vị trí 45 hiện tại.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng loại giải bóng chuyền VĐTG 2018 ĐT Việt Nam bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT