Quảng cáo

Ứng viên mới cho tuyển bóng chuyền U23 (Phần 2)

Thứ ba, 04/04/2017 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau kết quả tập huấn không mấy khả quan trước thềm giải VĐQG, tân binh Đak Lak tưởng chừng như sẽ trắng tay tại vòng 1 nhưng với sự xuất sắc của những gương mặt trẻ, các cô gái Đak Lak đã có được 6 điểm làm "vốn" cho nửa sau mùa giải, xếp thứ 5/6 đội tại bảng B. Người chơi nổi bật nhất trên hàng tấn công của Đak Lak không ai khác chính là H'mia Eban - cô chủ công sinh năm 1995 cao 1m80.

Dù ở một địa phương không nổi bật về thể thao và đến với bóng chuyền muộn (15 tuổi) nhưng chỉ sau 2 năm, H'mia Eban đã được gọi lên đội tuyển trẻ Việt Nam tham dự giải U19 vô địch châu Á năm 2012. Năm 2013, VTV Bình Điền Long An trẻ hóa, cô được chuyển về tập luyện và thi đấu trong màu áo đội bóng mới. Tuy nhiên, vòng 1 VĐQG vừa qua người hâm mộ mới thấy cô thực sự tỏa sáng khi thi đấu vô cùng bùng nổ trong màu áo CLB quê hương.

Năm nay, người hâm mộ được chứng kiến một lối chơi phóng khoáng, thoải mái và bùng nổ từ một đội bóng tân binh. Chỉ giành quyền thăng hạng lên chơi tại giải VĐQG do Giấy Bãi Bằng giải thể nhưng chính tâm lí thoải mái đã giúp Eban thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Xét về trình độ và đẳng cấp, không thể so sánh với chủ công hàng đầu của Thái Lan Ajcharaporn nhưng H'mia Eban lại có những bước vào đà rất giống với "khủng long Thái". HLV Hương "cảnh sát" không chỉ khai thác tốt miếng đánh biên 4 mà còn thành công hơn nữa khi Đak Lak là đội bóng có nhiều tình huống tổ chức tấn công hàng sau hiệu quả, còn nhiều hơn một số đội top đầu và người thực hiện không ai khác chính là H'mia Eban. Bật đà lên tới 3m05 và độ dừng trên không tốt giúp cô có lợi thế hơn trong những pha tấn công. Điểm yếu về tâm lý và áp lực thành tích được cởi bỏ so với khi khoác áo cùng dàn sao tại Long An đã giúp đội trưởng H'mia thi đấu hưng phấn, là đàu tàu trong những chiến thắng quan trọng trước Hải Dương và Tiến Nông Thanh Hóa. Ngay cả khi đối đầu với đương kim VĐQG Ngân Hàng Công Thương, những tình huống tấn công biên và tấn công hàng sau của H'mia cũng rất hiệu quả, buộc Ngân Hàng Công Thương phải tung vào sân đội hình với những cựu binh như Hà Hoa, Kim Huệ, Thu Hòa, Nguyễn Thị Xuân... mới có thể giành chiến thắng 3-1.

Mục tiêu trụ hạng của Đak Lak là hoàn toàn có cơ sở

Với màn trình diễn khá thuyết phục tại giải VĐQG vừa qua, H'mia Eban sẽ được giới chuyên môn quan tâm nhiều hơn. Mặc dù còn chưa có được sự chắc chắn về khả năng điều chỉnh bước 1 và sự quyết liệt trong tấn công, nhưng dưới tay HLV Nguyễn Thu Hương, chắc chắn H'mia và các đồng đội sẽ được truyền lửa rất nhiều. Không phải ngẫu nhiên mà người hâm mộ gọi HLV Thu Hương là Hương "cảnh sát".

Thể thao 247 - đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Long An Bóng chuyền U23 Dak Lak
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo