Bóng chuyền nữ Châu Á 2017: U23 Việt Nam và nỗi lo hàng thủ

Thứ tư, 10/05/2017 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U23 Việt Nam chuẩn bị lên đường tham dự giải U23 VĐCA với mục tiêu top 4 nhưng nếu hàng sau thi đấu không tốt, đội quân của HLV Hidehiro có thể phải khóc hận.

Bóng chuyền Việt Nam nhiều năm qua vẫn đang cố gắng thu hẹp khoảng cách về trình độ so với các nước có nền bóng chuyền phát triển trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan... Khi mà lứa VĐV thế hệ vàng như Ngọc Hoa, Kim Huệ, Bùi Huệ, Diệu Châu, Đặng Hồng, Phạm Yến, Diệu Linh... chưa thể giúp Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang thì những cái tên trẻ như Thanh Thúy, Dương Hên, Kim Thanh, Đinh Thúy, Thu Hoài, Lâm Oanh... đang được kỳ vọng sẽ giúp bóng chuyền Việt Nam cải thiện thứ hạng trong khu vực.

Đội tuyển U23 Việt Nam đang bước vào những ngày chạy nước rút cho U23 Vô địch châu Á. Vấn đề khiến người ta quan tâm nhiều nhất đến đội bóng của HLV Hidehiro Irisawa ở thời điểm hiện tại là vấn đề của hàng thủ. Đầu tiên là việc rút ngắn danh sách xuống 12 VĐV buộc phải loại đi libero Phạm Thị Thúy. Dù libero Lưu Thị Ly Ly đã có những tiến bộ nhất định so với thời điểm khoác áo đội tuyển U19 năm 2016 khi khả năng phòng thủ của cô gái áo lính đã có độ lỳ tương đối tốt, bên cạnh đó ưu điểm của Ly Ly là sự nhiệt huyết và thi đấu lăn xả trên sàn đấu nhưng khả năng bao bước 1 của Ly Ly vẫn chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm. Bên cạnh đó, đội tuyển U23 Việt Nam thực sự gặp vấn đề khi những chủ công có khả năng ổn định hàng sau như Đinh Thị Thúy hay Trần Tú Linh không thể tham dự vì vướng lịch thi đấu giải vô địch các CLB Châu Á cùng Ngân Hàng Công Thương. Nhóm chủ công - đối chuyền đội tuyển U23 Việt Nam gồm có Thanh Thúy, Lê Hồng, Dương Hên, Kim Thanh, Bùi Nga và Nguyệt Anh. Trong 6 cái tên của nhóm chủ công - đối chuyền, có lẽ "Miss áo bà ba" Kim Thanh và Dương Thị Hên là 2 VĐV đang cho thấy sự yên tâm nhất mỗi khi xuống hàng sau. Những gương mặt chủ công còn lại khá yếu bước 1 và khả năng phòng thủ chưa thật ổn định. Ngoài ra dù phòng thủ không phải nhiệm vụ chính của chuyền 2 nhưng khả năng lộ thêm khoảng trống khi Thu Hoài ở hàng sau cũng rất đáng lo ngại.

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, trẻ em

Bước 1 và khả năng phòng thủ tốt rất quan trọng, là tiền đề giúp mỗi đội bóng tổ chức tấn công và phản công hiệu quả. Chúng ta có các mũi công tốt như Thanh Thúy, Dương Hên, Kim Thanh, Trịnh Huyền... nhưng chỉ khi hàng thủ thi đấu chắc chắn, hàng công mới không rơi vào tình cảnh "đói bóng" và thực sự phát huy được năng lực.

Kết quả hình ảnh cho trần thị thanh thúy tấn công

Pha tổ chức tấn công tốt chỉ có 1 tay chắn.

Hiện tại, hàng sau của của ĐT U23 Việt Nam khá mỏng và còn nhiều việc để làm, chỉ còn 1 ngày trước khi lên đường sang Thái Lan, hy vọng chuyên gia Nhật Bản có những bố trí phù hợp giúp khắc phục điểm yếu của ĐT U23. Bên cạnh đó, với tâm lý thoải mái và tinh thần quyết tâm cao, người hâm mộ rất mong nhận được tin vui từ đất Thái của các cô gái U23.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Thị Thanh Thúy Dương Thị Hên Phạm Thị Thúy Bóng chuyền U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT