U19 bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự VTV Cup 2018

Thứ bảy, 13/01/2018 01:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Qua 14 lần tổ chức, VTV Cup đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam.

Theo dự kiến, sau khi vòng bảng giải bóng chuyền VĐQG 2018 kết thúc (năm 2018 bóng chuyền nằm trong nội dung thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc nên chỉ thi đấu 1 vòng bảng vào tháng 4, chung kết - xếp hạng sẽ diễn ra vào tháng 12) đội tuyển bóng chuyền nữ U19 sẽ được tập trung để chuẩn bị cho giải bóng chuyền U19 vô địch châu Á vào tháng 6.
Nhiều khả năng giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2018 ngoài sự góp mặt của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia, Việt Nam sẽ có 1 đại diện khác là các cô gái trẻ U19.
Bích Thủy là gương mặt phụ công có lối chơi ấn tượng tại VTV Cup 2017
VTV Cup 2017 là giải đấu quốc tế đầu tiên mà những gương mặt trẻ U18 ra mắt người hâm mộ bóng chuyền nước nhà, đặc biệt khán giả đã nhớ và để ý đến những gương mặt như Bích Thủy, Thu Huyền, Bích Tuyền, Khánh Đang hay Phương Anh.
Những gương mặt U18 tham dự VTV Cup 2017 sẽ là bộ khung chính của U19 tại giải U19 VĐCA và VTV CUP 2018
Tuy nhiên một điều đáng tiếc mà nhiều năm qua chúng ta vẫn gặp phải chính là vấn đề về lịch thi đấu. Sau khi giải bóng chuyền nữ U19 vô địch châu Á, các VĐV sẽ trở về gánh vác vai trò trụ cột tại CLB chủ quản tham dự giải bóng chuyền trẻ vô địch toàn quốc trước khi tập trung trở lại tham dự VTV Cup vào tháng 8.
Ở sân chơi VTV Cup, khả năng cạnh tranh thành tích trong nhóm dẫn đầu của đội tuyển U19 Việt Nam gần như là không có nhưng BTC tin rằng toàn đội sẽ cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hay với nhiều pha bóng đẹp mắt. Đây sẽ là cơ hội quý báu để mài dũa những cái tên còn xa lạ với người hâm mộ trở thành ngọc sáng cho bóng chuyền nữ Việt Nam trong tương lai.
Rất khó để các VĐV U19 cạnh tranh suất đánh chính cùng những tên tuổi lớn ở đội 1
Đáng ra giải trẻ toàn quốc nên được tổ chức sớm hơn để các nhà chuyên môn có thể có cái nhìn tổng quan nhất về các VĐV bởi không phải cái tên trẻ nào cũng đủ xuất sắc để góp mặt cùng đội 1 tham dự giải VĐQG, đặc biệt ở những CLB hàng đầu thì điều đó càng trở nên khó khăn. Còn nhớ tại giải U23 vô địch châu Á 2017, cũng vì sự thiếu sót trong cách gọi quân và một phần do không có giải trước thềm sân chơi lớn tạo cơ hội thể hiện cho VĐV mà Đặng Thị Thoan hay H'mia Eban đã bị lãng quên.
Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam
Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VTV Cup 2018 bóng chuyền bóng chuyền trẻ U19 bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT