Trần Thị Thanh Thúy – Niềm tin tuổi trẻ!

Thứ bảy, 22/04/2017 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lối chơi của bóng chuyền nữ Việt Nam sau bao năm dựa vào những gương mặt phụ công xuất sắc thì giờ đây đang thiếu đi những chủ công có khả năng gánh team cho đội tuyển. Điểm yếu cố hữu về bước 1 của tuyển Việt Nam chưa được khắc phục và đó là lý do khiến lối chơi dựa vào phụ công của chúng ta luôn bế tắc và lép vế mỗi khi bị phá bước 1.

Không chỉ vì sự khan hiếm chủ công - đối chuyền xuất sắc mà còn bởi ở Trần Thị Thanh Thúy còn có những tố chất nổi trội so với các VĐV cùng lứa khiến cô gái chưa đầy 20 tuổi đã được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của CLB VTV Bình Điền Long An và ĐTQG từ vài năm trước. Chiều cao hiện tại của Trần  Thúy đã cán mốc 1m90 – cao nhất trong số những VĐV từng lên tuyển của ĐTQG Việt Nam từ trước tới nay, cùng với sải tay dài và sức bật tấn công 3m05 là những lợi thế mà Thúy đang sở hữu.

Kết quả hình ảnh cho trần thị thanh thúy

Với những tố chất đặc biệt, Thanh Thúy sớm nhận được kỳ vọng từ giới chuyên môn và người hâm mộ.

Năm 2012 đánh dấu bước tiến đầu tiên khi Thúy được đôn lên tập luyện cùng các vđv ở đội 1. Sau đó 1 năm, trong công cuộc trẻ hóa của đội bóng  không đặt nặng yêu cầu về thành tích, HLV Aphisak đã tạo nhiều cơ hội cho H’Mia Eban, Dương Thị Nhàn và đặc biệt là cô chủ công “cò hương” Trần Thúy thi đấu cọ xát. Sau sự chia tay đầy hụt hẫng từ chủ công Dương Thị Nhàn, “Thúy Cò” được tạo cơ hội hơn bao giờ hết và cô đã có rất nhiều sự thay đổi cả về thể hình lẫn chuyên môn. Lực đập bóng được cải thiện rõ rệt, cùng với đó là khả năng tấn công đa dạng, nhiều pha tấn công lách chắn và trên chắn từ biên 4, biên 2, đánh len số 3 đến những tình huống tấn công sau vạch 3m tốt khiến  Thúy không ít lần là người ghi nhiều điểm nhất cho CLB VTV Bình Điền Long An cũng như khi khoác áo ĐTQG. Sau 5 năm thi đấu, Thanh Thúy đã giành riêng cho mình nhiều giải cá nhân như VĐV trẻ triển vọng  nhất giải trẻ toàn quốc 2013, 2014; VĐV tấn công xuất sắc nhất Cup Tứ Hùng Liên Việt Post Bank 2014, VĐV xuất sắc toàn diện giải Đạm Cà Mau 2015 và chủ công xuất sắc nhất Cup VTV Bình Điền 2016.

Kết quả hình ảnh cho trần thị thanh thúy

Sức rướn tốt của Thanh Thúy.

Rõ ràng nhận được sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ cũng chính là con dao 2 lưỡi, vừa là động lực để Thanh Thúy cố gắng vừa tạo ra áp lực không hề nhỏ với 1 cô gái chưa đầy 20 tuổi. Khả năng căn tầm bóng của Thúy không thực sự tốt, xen giữa những tình huống tấn công trên chắn, người ta vẫn thấy Thúy bật cao nhưng bóng lại không qua được hàng thủ trên lưới của đối phương dẫn đến mất điểm đáng tiếc. Bên cạnh đó thể lực, khả năng bắt bước 1 và phòng thủ tầm thấp và đặc biệt tâm lí thi đấu cần được Thúy cải thiện để trở thành đầu tàu của VTV BĐLA và ĐTQG. Thời gian chưa phải đã hết với cô gái sinh năm 1997 nếu không muốn nói là tương đối dài, nhưng với sự khan hiếm của nhóm chủ công hiện nay, người hâm mộ rất hy vọng Thúy sẽ sớm trưởng thành để san sẻ gánh nặng với Ngọc Hoa cũng như thực hiện những mục tiêu cao hơn.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Tối nay Thanh Thúy sẽ cùng VTV BĐLA ra quân gặp U23 Altay.

Tại giải năm nay, với sự bổ sung chủ công Wilavan và vắng mặt của Bích Trâm, nhiều khả năng Thanh Thúy sẽ chơi ở vị trí đối chuyền – 1 vị trí không mấy xa lạ với Thúy. Hy vọng với quyết tâm cao và sự tươi trẻ của tuổi 20, Thanh Thúy sẽ có những bước tiến dài về chuyên môn và thi đấu thăng hoa cùng mục tiêu vô địch của đội bóng.

Dự đoán đội hình ra sân tối nay: Chủ công Wilavan Apinyapong - Dương Hên, đối chuyền Trần Thúy, phụ công Ngọc Hoa - Tuyết Hoa, chuyền 2 Hồng Đào và libero Kim Liên.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Thị Thanh Thúy VTV Bình Điền Long An VTV9 - Bình Điền 2017 Dương Thị Hên
Xem thêm
TIN NỔI BẬT