Quảng cáo

Sức hút của bóng chuyền quân đội

Thứ bảy, 23/12/2017 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại hầu hết các đơn vị bộ đội, sân bóng chuyền luôn là nơi thu hút đông những người lính tham gia. Ngoài sự gần gũi, dễ chơi , bóng chuyền còn là môn thể thao tăng cường tính tập thể, đoàn kết, điều vô cùng quan trọng với những người lính Quân đội.

Bóng chuyền phát triển mạnh trong Quân đội không chỉ bởi sự gần gũi, dễ chơi mà còn đến từ yếu tố truyền thống. Nếu nói đến lịch sử bóng chuyền nước nhà, không một đội bóng nào có bề dày lịch sử phát triển cùng thành tích đồ sộ như Thông Tin Liên Việt Post Bank (nữ) và Thể Công (nam). Trải qua 14 mùa giải bóng chuyền VĐQG, Thông Tin Liên Việt Post Bank có tới 9 chức vô địch, 2 đội bóng chuyền nam Thể Công (4) và Biên Phòng (2) cũng mang về cho Quân đội tổng cộng 6 chiếc cúp danh giá. Đó chính là sức hút mạnh mẽ để các CLB quân đội tuyển chọn được các VĐV năng khiếu - nguồn nhân lực không thể thiếu để xây dựng thành tích cao một cách lâu dài của các CLB chuyên nghiệp.

Video: VTV.vn

Chính từ những VĐV trẻ đam mê với trái bóng, các đội bóng quân đội đã đào tạo ra những tay đập tên tuổi cho bóng chuyền nước nhà như Kim Huệ, Phạm Yến, Đỗ Minh, Diệu Linh, Linh Chi, Bùi Ngà (nữ)... hay Hoàng Văn Phương, Xuân Thanh, Phạm Thái Hưng, Nguyễn Duy Khánh, Nguyễn Vũ Hoàng (nam)... Với bề dày truyền thống và môi trường kỷ luật, chắc chắn trong tương lai sẽ còn nhiều gương mặt thành danh từ những đội bóng khoác trên mình màu xanh áo lính.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền quân đội bóng chuyền tin bóng chuyền Thể Công Nguyễn Hữu Thiệu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo