Sau Ngọc Hoa, cái tên nào đủ sức ra nước ngoài thi đấu?

Thứ tư, 27/09/2017 22:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nguyễn Thị Ngọc Hoa là VĐV thành công nhất trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam khi cô đã có những thành tích tập thể cũng như danh hiệu cá nhân mà phải rất lâu nữa BCVN mới có người sánh kịp

Là VĐV nữ đầu tiên ra nước ngoài thi đấu, Ngọc Hoa đã rất thành công trong màu áo các CLB của Thái Lan, đó cũng là tiền đề để bóng chuyền Việt Nam mở cửa xuất khẩu VĐV. Sau Ngọc Hoa, lần lượt Đỗ Thị Minh, Nguyễn Thị Kim Liên cũng lên đường sang Thái đánh thuê.

Ở đội bóng Bangkok Glass, Ngọc Hoa thực sự bay cao với những danh hiệu cùng đội bóng, và ở đây người đàn em Trần Thị Thanh Thuý cũng đã được CLB tin tưởng giao phó vị trí đối chuyền mùa giải 2015. Năm đó, Ngọc Hoa và Thanh Thuý đã cùng nhau đăng quang tại Thai League. Thành công trong năm 2015 đó của Trần Thị Thanh Thuý là tiền đề để người hâm mộ có thể tin tưởng vào một tương lai tươi sáng hơn với CLB VTV Bình Điền Long An và cả ĐTQG sau khi Ngọc Hoa  nghỉ thi đấu. Và niềm hy vọng được minh chứng rõ ràng trong những giải đấu năm 2017, Thanh Thuý luôn là người ghi nhiều điểm nhất cho ĐTQG và ĐT U23.

Thanh Thuý luôn là người ghi nhiều điểm nhất của U23 và cả ĐTQG

Năm 2016, với chấn thương dai dẳng khiến Thuý phải từ chối lời mời xuất ngoại, đáng kể là học bổng toàn phần sang và thi đấu cho 1 trường đại học bên Mỹ. Trong năm 2017, thi đấu chững chạc tại các giải đấu cấp độ châu lục và luôn là ngòi nổ không biết mệt mỏi, Thanh Thuý đã được nhiều CLB nước ngoài để ý. Sau những lời mời từ Indonesia, Philippines và Đài Loan, mới đây nhất CLB Bangkok Glass cũng muốn có được sự phục vụ của tay đập 20 tuổi. Tuy nhiên, trước sự nhiệt tình và quan trọng là phía CLB Attack line có chuyên gia người Nhật Bản đào tạo, cùng với đó là sự thương thảo giữa VTV BĐLA và đội bóng Đài Loan đã tìm được tiếng nói chung nên BLĐ VTV BĐLA đã phải từ chối lời đề nghị từ phía CLB Bangkok Glass.

Được biết, mức lương của Trần Thị Thanh Thuý ở CLB mới sẽ rơi vào khoảng gần 4000USD/tháng (chỉ sau Ngọc Hoa). Đây là mức lương rất cao so với mặt bằng chung của bóng chuyền nữ Việt Nam và nó xứng đáng với đẳng cấp và bản lĩnh của Trần Thị Thanh Thuý.

Dự kiến trong một vài ngày tới,  lãnh đạo CLB VTV Bình Điền Long An sẽ có chuyến công tác để khảo sát nơi ăn, nghỉ và tập luyện của đội bóng Attack Line (Đài Loan ) trước khi chính thức đồng ý cho chủ công Trần Thị Thanh Thúy ra nước ngoài thi đấu.

Với sự trưởng thành vượt bậc, Thanh Thuý đang tiếp bước người đàn chị cùng CLB - Nguyễn Thị Ngọc Hoa

Nếu Thanh Thúy sang Đài Loan chơi bóng từ tháng 10, CLB VTV Bình Điền Long An sẽ không thể sử dụng cô cho giải Siêu Cúp Việt Nam 2017 diễn ra ở Thanh Hóa (dành cho 4 đội nữ và 4 đội nam hàng đầu của mùa giải 2016) vào trung tuần tháng 10.

Tuy nhiên, khi CLB VTV Bình Điền Long An dự vòng 2 giải Vô địch quốc gia 2017, chủ công Thanh Thúy sẽ về nước thi đấu, sau đó mới trở lại Đài Loan để tiếp tục khoác áo CLB Attack Line dự giải vô địch cho đến hết tháng 3 năm 2018.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền Trần Thị Thanh Thuý xuất ngoại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT