Ngọc thô Bích Tuyền sẽ thi đấu chủ công hay phụ công?

Thứ bảy, 11/11/2017 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Qua sân chơi VTV Cup 2017, những cái tên trẻ triển vọng lứa tuổi U18 đã ít nhiều để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam.

Bên cạnh phụ công Bích Thủy (HCĐGHN), libero Khánh Đang (VTV BĐLA) hay chuyền 2 Thu Huyền (TTLVPB)... cái tên được nhắc đến nhiều và để lại ấn tượng sâu đậm nhất có lẽ là tay đập trẻ Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Video: Những pha ghi điểm của Bích Tuyền trước tuyển trẻ Thái Lan tại VTV Cup 2017 (Joe Volleyball Sports)

Với tố chất nổi bật so với các VĐV cùng lứa, sở hữu chiều cao ấn tượng 1m85, lực tấn công mạnh mẽ cùng sức bật thuộc dạng "hiếm có khó tìm" ở Việt Nam, cô gái năm nay mới 17 tuổi ngay lập tức gây ấn tượng với khán giả tại nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương tại VTV Cup 2017. Đó là một trong những giải đấu hiếm hoi mà Bích Tuyền thi đấu với vai trò chủ công, các giải đấu còn lại cùng đội 1 Truyền Hình Vĩnh Long, Bích Tuyền được HLV Nguyễn Xuân Dung xếp đánh chính ở vị trí phụ công.

Bóng chuyền Việt Nam thực sự khan hiếm những chủ công chất lượng. Trần Thúy là chủ công trẻ và là tay đập hiệu quả nhất của BCNVN ở thời điểm hiện tại

Được giới chuyên môn đánh giá là VĐV tiềm năng hàng đầu lứa U18 Việt Nam thời điểm hiện tại và lọt vào "mắt xanh" của nhiều chuyên gia, chính vì vậy việc chọn lựa vị trí cho VĐV này cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Tình trạng chung của bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay khá khan hiếm những chủ công chất lượng, điều đó buộc nhiều gương mặt chủ công thuộc thế hệ vàng của bóng chuyền Việt Nam dù có quãng thời gian nghỉ thi đấu nhưng khi đội bóng gặp khó khăn vẫn quay trở lại "cứu nguy". Đó là một trong những lý do khi Truyền Hình Vĩnh Long phát hiện ra một vận động viên tiềm năng như Bích Tuyền, ban huấn luyện đã nhận được nhiều góp ý nên chuyển cô sang thi đấu chủ công. Tuy nhiên, theo HLV Nguyễn Xuân Dung, ở thời điểm hiện tại Bích Tuyền sẽ vẫn thi đấu với vai trò tay chắn giữa - vị trí phụ công trong sơ đồ chiến thuật của Truyền Hình Vĩnh Long bởi nhiều lý do. Xét cho cùng, bất cứ HLV nào cũng muốn VĐV của mình thành người - thành tài và hơn ai hết, người huấn luyện tài năng trẻ Bích Tuyền hàng ngày là HLV Nguyễn Xuân Dung - người có hơn 40 năm kinh nghiệm trong công tác đào tạo bóng chuyền (ông được coi là "điều kiện không thể thiếu" để chủ công Hà Ngọc Diễm quyết định ở lại Vĩnh Long trong mùa giải vừa qua) sẽ là người hiểu được điểm mạnh, điểm yếu và có cái nhìn chính xác nhất về khả năng phát triển của Bích Tuyền. Cũng theo HLV Nguyễn Xuân Dung, Tuyền đã có những hữu tố chất tốt và nếu có ý thức tập luyện như Nguyễn Thị Ngọc Hoa, cô hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao lớn.

Bích Tuyền sẽ thi đấu với vai trò phụ công trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Xuân Dung

Nhìn lại quãng thời gian gần 1 năm thi đấu cùng đội 1 Truyền hình Vĩnh Long, Tuyền đã có được những bước tiến đáng kể về khả năng tấn công, chắn bóng. Tuy nhiên "ngọc thô" vẫn cần thêm thời gian để cải thiện kỹ thuật, hoàn thiện lối chơi.

Video HLV Nguyễn Xuân Dung giải thích vì sao ông lựa chọn vị trí phụ công cho Bích Tuyền:

Video: Bóng Chuyền Sài Gòn Online

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Thị Bích Tuyền Truyền Hình Vĩnh Long bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT