Kim Huệ - tượng đài bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ năm, 22/06/2017 18:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là VĐV trẻ nhất từng mang băng thủ quân 1 CLB và ĐTQG đã cho thấy sự xuất sắc của Phạm Kim Huệ cũng như khẳng định sự tin tưởng BHL đặt nơi cô.

Nghiệp bóng chuyền của Kim Huệ bắt đầu 1995 khi cô nữ sinh lớp 6 trường An Dương (Hà Nội) đang theo tập luyện điền kinh đến ứng tuyển rồi lọt vào mắt xanh các nhà tuyển trạch bóng chuyền, từ đó Kim Huệ bắt đầu tập luyện cùng lớp năng khiếu của đội bóng Bộ Tư Lệnh Thông Tin.

Chỉ sau đúng 4 năm tập luyện, mới 16 tuổi, phụ công này đã tạo nên một cuộc đột phá ngoạn mục để giành luôn một suất chính thức tại cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Đợt tập trung tuyển trẻ quốc gia, Kim Huệ đã được tập miếng đánh nhanh sau – lao sau từ chuyên gia người Trung Quốc và trở thành người mang miếng đánh 1 chân về Việt Nam. Thêm một năm nữa, tại SEA Games 2003 trên sân nhà, Huệ đã chính thức được khẳng định với tư cách mũi đánh nhanh vào loại hay nhất Đông Nam Á, đặc biệt với cú đánh một chân ở vị trí số 2 đủ khuất phục mọi dàn chắn.

Ít ai biết răng, ở độ tuổi 35 Kim Huệ đã bị thoái hóa đốt sống đĩa đệm C5/6, phình đĩa đệm C5/6. Những cơn đau này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc tập luyện của "No.5" nhưng với sự yêu nghề, yêu bóng chuyền sau hơn 20 năm gắn bó, Kim Huệ vẫn biết cách vượt qua khó khăn và là một trong những phụ công hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Nhiều người hâm mộ khi theo dõi trực tiếp vòng 1 giải VĐQG 2017 tại NTĐ đã nhiều lần thốt lên rằng: "Kim Huệ sinh năm 82 mà chạy, bật đập còn sung hơn cả mấy VĐV trẻ bây giờ". HLV phó của Ngân Hàng Công Thương cũng rất khâm phục thể lực của Kim Huệ khi cô là VĐV nhiều tuổi nhất tham dự giải VĐQG 2017 nhưng lại thi đấu vô cùng nổi bật.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ: “Kim Huệ ngoài yếu tố sức bền do ý thức tập luyện tốt thì hiện tại kinh nghiệm thi đấu là điều mà ít ai có được, để mà có được người thay thế được vị trí mà chị để lại sau khi nghỉ thi đấu thì các em trẻ của NHCT hiện tại chưa ai đáp ứng được. ”

Bên cạnh những thành tích nổi bật cùng CLB và ĐTQG như 6 HCB SEA Games, vô địch quốc gia trong 2 màu áo TTLVPB và NHCT cũng như vô địch Cup Hùng Vương, vô địch Cup Bình Điền thì Kim Huệ còn giành riêng cho mình những danh hiệu cá nhân như VĐV xuất sắc nhất giải VĐQG 1999, 2015; VĐV chắn bóng xuất sắc nhất cúp Thăng Long 2002; VĐV tấn công xuất sắc nhất cúp Cơ Điện Trần Phú 2006; VĐV ghi nhiều điểm nhất Cúp Nữ Hoàng Thái Lan 2006; VĐV chắn bóng xuất sắc nhất Cup VTV Bình Điền 2010; VĐV chắn bóng xuất sắc nhất Cúp CLB nữ châu Á 2011

Mời bạn đọc cùng nghe những lời chia sẻ của HLV Lê Thị Hiền, Phạm Thị... về phụ công Phạm Thị Kim Huệ trong thời gian tập trung chuẩn bị cho VTV Cup 2017:


Video: Nhà báo Bùi Minh Cần


Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Thị Kim Huệ VTV Cup 2017 bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT