Hủy diệt U23 Kazakhstan: U23 Việt Nam hiên ngang vào bán kết

Thứ sáu, 19/05/2017 20:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Kazakhstan để giành tấm vé cuối cùng vào vòng bán kết cùng Thái, Nhật và Đài Loan.

Ngày hôm nay 19/5 đã diễn ra vòng tứ kết U23 VĐCA để xác định 4 đội mạnh nhất vào chơi vòng bán kết. Trước đó sau khi kết thúc vòng bảng thứ 2, U23 Việt Nam đã xuất sắc đứng thứ 2 tại bảng F khi có được 2 chiến thắng 3-0 trước Iran và Malaysia. Chính những nỗ lực từ vòng bảng đã giúp Thanh Thúy và đồng đội tránh được những đội bóng mạnh nhất của bảng E tại tứ kết.

U23 Việt Nam xuất sắc vào bán kết

Các cô gái U23 Kazakhstan nhỉnh hơn về chiều cao và sức bật nhưng lại tỏ ra non nớt trong khả năng phối hợp cũng như tâm lý thi đấu. Đội tuyển U23 Việt Nam đã khai thác triệt để điểm yếu bước 1 của Kazakhstan, bên cạnh đó dù liên tục dùng quyền thay người nhưng những đường chuyền 2 của Kazakhstan luôn trong tình trạng xa lưới khiến các chủ công đội bóng Trung Á thi đấu không hiệu quả. Ngược lại Thanh Thúy, Kim Thanh, Nguyễn Trinh, Trịnh Huyền lại có 1 trận đấu hết sức hiệu quả dưới những đường chuyền của Thu Hoài.

Set đấu thứ nhất diễn ra giằng co ở những điểm số đầu tiên, tuy nhiên ở nửa sau của set đấu các cô gái Việt Nam đã tận dụng các lỗi phát bóng và điều chỉnh bước 1 không thành công của đối thủ để gia tăng khoảng cách, qua đó vươn lên giành chiến thắng 25-19. Tâm lý các cô gái Kazakhstan xuống dốc ở set đấu thứ 2, chúng ta liên tiếp ghi điểm và dẫn sâu 8-1, 11-3 rồi kết thúc set đấu với tỉ số 25-20. Set đấu thứ 3 cũng giống như set đấu thứ nhất khi 2 đội đeo bám nhau quyết liệt ở những điểm số đầu tiên, và với sự tự tin đang lên cao, Thanh Thúy cùng các đồng đội đã không cho đối thủ cơ hội khi bứt tốc giành chiến thắng 25-14, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0 và hiên ngang tiến vào bán kết.

Thanh Thúy thi đấu nổi bật nhất bên phía U23 Việt Nam

Như vậy kết thúc ngày thi đấu 19/5, giải bóng chuyền nữ U23 VĐCA đã xác định được 4 đội mạnh nhất vào chơi vòng bán kết là Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam. Ngày mai, 2 đại diện của ĐNA là Việt Nam và chủ nhà Thái Lan sẽ có trận quyết đấu vào lúc 16h30, trận đấu được tường thuật trực tiếp trên kênh SMMTV của Thái Lan.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 VĐCA U23 Việt Nam U23 Kazakhstan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT