Hotboy bóng chuyền Quản Trọng Nghĩa và nỗ lực bứt phá

Thứ năm, 11/01/2018 19:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Năm 2015 sau khi chủ công Nguyễn Hữu Hà chia tay Đức Long Gia Lai (ĐLGL), ngay lập tức bầu Pháp “gây sốc” thiên hạ, khi dùng tay đập vừa bước sang tuổi 18 Quản Trọng Nghĩa gánh vác trọng trách “búa máy”.

Trưởng thành trong màu áo Công An Phú Thọ, năm 18 tuổi Trọng Nghĩa góp mặt trong đội hình CLB Đức Long Gia Lai thi đấu tại giải VĐQG. Tuy nhiên sau khi đội bóng giải thể, năm 2016 chàng trai thuận tay trái nhập ngũ và thi đấu cho Bộ Tư Lệnh Cảnh sát cơ động tại giải hạng A năm 2016.

18 tuổi, Trọng Nghĩa có mùa giải VĐQG đầu tiên trong sự nghiệp

Tuy nhiên phải đến mùa giải VĐQG PV GAS 2017, Quản Trọng Nghĩa - tay đập từng được đánh giá là VĐV trẻ triển vọng của bóng chuyền nam Việt Nam mới thực sự để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả khi thi đấu trong màu áo CLB Biên Phòng. Sinh năm 1997 và sở hữu chiều cao lên tới 1m90, Nghĩa đã có sự tiến bộ đáng kể về chuyên môn, đặc biệt những tình huống tấn công hàng sau với bước vào đà sát vạch cuối sân có thể xé toang hàng thủ đối phương.

Hai pha "headshots" gây nhiều chú ý của Trọng Nghĩa  (Video: Lê Bảo Trung)

Những pha ra tay uy lực của Trọng Nghĩa (Video: VFV Media)

Trọng Nghĩa nhận danh hiệu VĐV xuất sắc toàn diện tại Cup PV Đạm Cà Mau 2017

So với lứa VĐV lứa tuổi U23, Quản Trọng Nghĩa thi đấu rất nổi bật. Tuy nhiên bóng chuyền Việt Nam hiện tại vẫn còn đó những tay đánh biên chất lượng như Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận, Lê Thành Hạc... vì vậy chàng hotboy cần có thêm chút bứt phá để có thể góp mặt trong thành phần ĐTQG trong thời gian sắp tới.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quản Trọng Nghĩa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT