ĐTQG Việt Nam: Thua nhưng vẫn ngẩng cao đầu vào tứ kết

Thứ sáu, 11/08/2017 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lượt trận cuối vòng bảng thứ nhất của ĐTQG Việt Nam đã khép lại sau màn trình diễn ấn tượng của Ngọc Hoa - Kim Huệ cùng các đồng đội trước đội bóng hạng 10 thế giới - Hàn Quốc

Trước khi trận đấu diễn ra, người hâm mộ không khỏi lo lắng cho ĐTQG Việt Nam khi phải đối đầu với 1 đội bóng mạnh như Hàn Quốc.

Đội hình ra sân không khác so với 2 trận đấu trước khi Linh Chi tiếp tục vắng mặt do quai bị:

Cặp chủ công: Trần Thị Thanh Thúy - Đinh Thị Thúy

Cặp phụ công: Ngọc Hoa - Kim Huệ

Đối chuyền: Đoàn Xuân

Chuyền 2: Hồng Đào

Libero: Thanh Tuyền - Kim Liên

Khởi đầu trận đấu với tinh thần thoải mái, Việt Nam thi đấu ngang ngửa với Hàn Quốc và có được 3 điểm từ phát bóng trong set này. Tuy nhiên pha bóng giằng co cuối cùng Hàn Quốc đã thi đấu tập trung và chắn bóng thành công, qua đó vươn lên dẫn trước 1-0. Tiếp đà tâm lý sau set thắng thứ nhất, Hàn Quốc thi đấu có phần nổi bật hơn trong set đấu thứ 2, phát huy tối đa khả năng phát bóng bay phá vỡ chiến thuật của ĐTVN và vươn lên dẫn trước 2-0 sau 2 set đấu (25-23, 25-19)

Bước vào set 3 với tâm lý không còn gì để mất, tuyển Việt Nam thi đấu hoàn toàn lột xác, khả năng phòng thủ trên lưới trở nên hiệu quả và giảm tối đã sự nguy hiểm cho hàng sau. Bị dẫn sâu từ đầu set đấu khiến những nỗ lực thu hẹp khoảng cách của tuyển Hàn đi vào vô vọng và để thua nhanh 17-25.

Set 4 diễn ra cũng với kịch bản giằng co hấp dẫn, được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả Philippines và hơn hết là HLV Irisawa, các cô gái Việt Nam có thời điểm vươn lên dẫn trước khiến BHL Hàn Quốc buộc lòng phải tung chủ công hàng đầu thế giới Kim Yeon-koung vào sân nhằm áp đảo lối chơi của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với tinh thần hưng phấn đang lên cao, lần lượt các tay đập như Thanh Thúy, Ngọc Diễm, Ngọc Hoa và Kim Huệ vẫn thi đấu hiệu quả và giằng co từng điểm số với Hàn Quốc. Có thời điểm Việt Nam dẫn trước 19-17 rồi 20-18 nhưng Hàn Quốc vẫn là đội bóng bản lĩnh hơn, họ biết tận dụng khả năng phát bóng khó ghi liền 3 điểm ACE và khi Kim lên hàng trên, số phận trận đấu đã được định đoạt với những pha bật cao tấn công trên chắn. Kết thúc set đấu với chiến thắng 25-22 cho Hàn Quốc qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Dù để thua trong trận đấu này nhưng một lối chơi mang lại nhiều cảm hứng đã được thể hiện tốt bởi các cô gái Việt Nam. Người thi đấu xuất sắc nhất trong trận đấu ngày hôm nay của ĐTVN là Trần Thị Thanh Thúy, cô gái 20 tuổi đã ghi được 25 điểm và là người ghi nhiều điểm nhất trận đấu. Kim Huệ và Ngọc Hoa mỗi người ghi được 12 điểm.

Như vậy, kết thúc vòng đấu bảng thứ nhất, ĐTQG Việt Nam xếp nhì bảng C sau Hàn Quốc. Chúng ta sẽ nằm ở bảng E cùng với Hàn Quốc, Kazakhstan và Phillipines ở vòng đấu tiếp theo.

Thanh Thúy ra tay gọn ghẽ cả trên lưới và những tình huống sau vạch 3m

Ông Hidehiro Irisawa luôn biết cách vực dậy các học trò của mình

Thống kê tổng quan sau trận đấu: Việt Nam ghi được 89 điểm, ít hơn Hàn Quốc 3 điểm.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2017 AVC 2017 bóng chuyền SEA Games 29 Lịch thi đấu bóng chuyền SEA Games 29 Việt Nam - Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT