Tứ kết Futsal châu Á: Việt Nam gặp bất lợi lớn về lực lượng

Thứ ba, 06/02/2018 01:22 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi đòi thành công món nợ trước Đài Bắc Trung Hoa đồng thời giành ngôi nhất bảng A, ĐT Futsal Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết gặp đối thủ rất mạnh Uzbekistan.

Dù đoạt vé vào tứ kết với tư cách đội đầu bảng, tuy nhiên Việt Nam đã phải nhận tổn thất đáng kể khi tiền vệ Đức Hòa sẽ phải vắng mặt ở tứ kết do thẻ phạt.

Từng khoác áo TDC Bình Dương tham gia giải hạng Nhất quốc gia (sân cỏ) nhưng Đức Hòa chỉ thực sự thành công khi chuyển sang futsal

Phạm Đức Hòa sinh năm 1991, 2 năm trước đã cùng những tên tuổi lớn của Futsal Việt Nam lọt vào bán kết của giải đấu. Đức Hòa không chỉ là cầu thủ quan trọng của Thái Sơn Nam mà cả đội tuyển futsal Việt Nam, ngoài vị trí tiền vệ có tốc độ và khả năng ghi bàn tốt, anh còn là 1 chốt chặn lì lợm của đội tuyển.

Từ đầu giải, Đức Hòa luôn nằm trong đội hình xuất phát của HLV Rodrigo và hôm nay anh cũng thi đấu rất hay. Cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia 2017 tung ra cú sút phạt hiểm hóc ngay đầu hiệp 2, buộc thủ môn Đài Bắc Trung Hoa vất vả đẩy bóng. Sau đó đúng 10 phút, chính tiền vệ đánh chặn này là người lập công với pha dứt điểm chính xác giúp đội nhà vượt lên trước khi Đắc Huy ấn định tỉ số 3-1. Tuy nhiên sau khi nhận thẻ vàng trong trận đấu hôm nay, Đức Hòa đã nhận đủ 2 thẻ vàng từ đầu giải, buộc phải vắng mặt trong trận đấu tứ kết trước Uzbekistan.

Trần Văn Vũ rách dây chằng chéo chân phải ngay trước thềm VCK futsal châu Á 2018

Không chỉ có Đức Hòa, ngay từ chuyến tập huấn tại Nhật Bản trước thềm giải VĐCA 2018 HLV Rodrigo đã phải gạch tên thủ quân Văn Vũ khỏi danh sách do gặp chấn thương nặng. Đây là một thiệt thòi lớn bởi Văn Vũ được xem là cầu thủ toàn diện nhất của futsal Việt Nam hiện nay, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình đội tuyển. Kể từ sau khi Nguyễn Bảo Quân giải nghệ thì Văn Vũ là người thay thế trở thành thủ lĩnh trên sân. Chính phong độ xuất sắc của anh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của đội tuyển futsal Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên tại giải đấu lần này, đáng tiếc ĐT Futsal Việt Nam không có được sự phục vụ của anh.

Như vậy ĐT Futsal Việt Nam sẽ gặp bất lợi rất lớn về lực lượng. Để có thể lặp lại kỳ tích như 2 năm trước là điều không dễ nhưng hy vọng với "tinh thần U23" mà HLV Rodrigo đang truyền tải cho các học trò, Quốc Hưng, Đức Tùng, Đình Thuận, Ngọc Sơn... sẽ làm nên những điều thần kỳ trước Á quân của giải đấu.

Lịch thi đấu tứ kết (8/2)

19h00: Việt Nam - Uzbekistan

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam Tứ kết Futsal Futsal Việt Nam bất lợi lực lượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT