Đánh bại Long An, NHCT lần đầu vô địch siêu cup quốc gia

Thứ bảy, 28/10/2017 23:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ở trận chung kết nữ vừa kết thúc, dàn cầu thủ đồng đều của Ngân Hàng Công Thương đã xuất sắc đánh bại VTV Bình Điền Long An để đăng quang đầy thuyết phục.

Bước vào trận chung kết, VTV Bình Điền Long An khởi đầu với sự quyết tâm cao và cố gắng vươn lên. Tuy nhiên, với sự chắc chắn trong lối chơi, Đoàn Xuân và các đồng đội đã không cho đội bóng nam bộ thực hiện được ý đồ. Từ giữa set đấu thứ nhất, Ngân Hàng đã bứt lên và duy trì khoảng cách an toàn đến khi là đội có được điểm số 25 trước.

Kịch bản ở set 2 còn dễ dàng hơn cho Ngân Hàng Công Thương khi họ sớm bỏ xa Long An và kết thúc set đấu với tỉ số 25-17.

Đoàn Xuân lột xác hoàn toàn khi đảm nhận vị trí chủ công. Cô có những tình huống tấn công với lực bóng mạnh hơn, trên chắn và mượn chắn ghi điểm rất tốt.

Không muốn để thua sớm, chính vì vậy mà các cô gái VTV Bình Điền Long An đã thi đấu đầy nỗ lực trong set đấu thứ 3. Khởi đầu set đấu khá hay và giữ được sự hưng phấn, Ngọc Hoa và các đồng đội đã không để Ngân Hàng vươn lên, sau nhiều nỗ lực, Long An cũng kịp chạm tới chiến thắng trong set này với tỉ số 25-20.

Siêu Cup năm nay Hồng Đào thi đấu không tốt khiến các mũi công của Long An không thể phát huy hết khả năng

Chứng kiến các học trò của HLV Nguyễn Quốc Vũ thi đấu quyết liệt trong set đấu thứ 3, nhiều fan hâm mộ đội bóng Ngân Hàng không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, đó lại là tất cả những gì mà Ngọc Hoa và đồng đội làm được trước khi thua đau trong set đấu thứ 4, qua đó để vuột chiếc cup vào tay Ngân Hàng.

Trận đấu mà Ngọc Hoa phải gồng mình thi đấu nhưng không thể cứu vãn tình thế


Trái lại, khi các VĐV trẻ thi đấu tốt, Kim Huệ lại khá "nhàn" khi chỉ ra vào động viên tinh thần đồng đội

Kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-1 (25-20, 25-17, 20-25, 25-16), Ngân Hàng Công Thương đăng quang đầy thuyết phục và họ đã sưu tập cho mình đầy đủ những danh hiệu quốc nội giành cho những đội bóng top đầu. Đây là giải đấu mà HLV Lê Văn Dũng hoàn toàn thành công với những thử nghiệm mới.

Nhiều khả năng, Ngọc Hoa sẽ giành danh hiệu VĐV xuất sắc toàn diện, còn chuyền 2 Đinh Thị Huyền sẽ là chuyền 2 xuất sắc của giải đấu. Danh hiệu cá nhân sẽ được công bố trong buổi lễ bế mạc tối 29/10.

Như vậy, nếu duy trì được phong độ ổn định đến khi vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG diễn ra, BHL đội bóng NHCT hoàn toàn có thể yên tâm với những tay đập trẻ như Đoàn Xuân, Đinh Thúy, Lê Thúy, Lưu Huệ...bên cạnh Kim Huệ, Thu Hòa, Đinh Huyền trong nỗ lực bảo vệ ngôi VĐQG.

Với VTV BĐLA, trận thua này không mang nhiều ý nghĩa bởi ở vòng 2 họ còn có sự phục vụ của tay đập chủ công hàng đầu của BCNVN hiện tại - Trần Thị Thanh Thúy. Và họ còn hơn 1 tháng để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT