Chung kết nữ Cup Hùng Vương 2017: Mãn nhãn người hâm mộ

Thứ bảy, 08/04/2017 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối ngày 7/4 đã diễn ra trận chung kết Cup Hùng Vương 2017 giữa 2 đội bóng nữ mạnh nhất Việt Nam hiện nay là VTV Bình Điền Long An và Ngân Hàng Công Thương. Sau hơn 2 giờ thi đấu, 1 trong 4 chiếc Cup danh giá nhất Việt Nam đã gọi tên đội bóng xuất sắc hơn - Ngân Hàng Công Thương.

Trước trận chung kết của "kẻ tám lạng - người nửa cân", các cô gái Ngân Hàng Công Thương được đánh giá nhỉnh hơn với bộ 3 huyền thoại Hà Hoa - Kim Huệ - Nguyễn Xuân trong khi Long An có phụ công xuất sắc Ngọc Hoa.

Trước giờ G, Kim Huệ khá thoải mái trong khi Minh Tâm và Đinh Thúy có đôi chút lo lắng (Ảnh: Vi Vian)

Sau tiếng còi khai cuộc, với sự xuất sắc của đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa cùng 2 mũi chủ công Trần Thị Thanh Thúy và Dương Thị Hên giúp đội VTV Bình điền Long An sớm vươn lên có chiến thắng ván 1 với tỷ số 25/21. Kim Huệ vẫn có vai trò không hề nhỏ khi chính cô đã giúp NHCT xốc lại đội hình và các tay đập Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân chơi tỉnh táo hơn qua đó giúp đội này thắng lại 2 ván bằng tỷ số 25/16 và 25/23. Ván thứ 4, VTV Bình điền Long An đã chơi ưu thế hơn ở những đường bóng đầu tiên và thậm chí có lúc dẫn trước đối thủ tới 5 điểm. Lúc này, kinh nghiệm của VĐV kỳ cựu như Phạm Kim Huệ, Hà Thị Hoa và Nguyễn Thị Xuân đã phát huy tác dụng và đội hình NHCT chơi bình tĩnh trở lại để san bằng điểm và vượt lên trước đối thủ. Cuối set 4, các cô gái Long An ghi điểm liên tiếp rút ngắn tỉ số xuống 22-24 nhưng trong cơ hội phản công, Trần Thị Thanh Thúy đã mạo hiểm với ý đồ tấn công chạm chắn ra ngoài nhưng điểm số đã thuộc về Ngân Hàng Công Thương, qua đó đội bóng ngành ngân hàng đã vượt qua  VTV Bình điền Long An và chiến thắng 25/22. Chiến thắng với tỉ số 3-1 chung cuộc giúp Ngân Hàng Công Thương bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Cup Hùng Vương. Với HLV Nguyễn Quốc Vũ và các học trò, họ đã giành 2 ngôi á quân kể từ đầu năm và 2 giải đấu đều chứng kiến những sự tiến bộ trong lối chơi tuy nhiên ở thời khắc quyết định bản lĩnh các VĐV trẻ lại chưa đủ để giúp họ bước lên ngôi vô địch.

Với kinh nghiệm nổi bật hơn, Ngân Hàng Công Thương đã bảo vệ thành công ngôi vô địch (Ảnh: TTXVN)

Hy vọng với những giải đấu chạy đà thành công trước thềm giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV9 - Bình Điền 2017, các đội bóng Việt Nam có thể thi đấu tự tin trước các đối thủ mạnh trong khu vực.

Tối nay 8/4 sẽ diễn ra 2 trận đấu cuối cùng Cup Hùng Vương 2017 và lễ trao giải:

19h: Thông Tin Liên Việt Post Bank - PVD Thái Bình (Tranh hạng 3)

21h: Becamex Quân Đoàn 4 - Sanest Khánh Hòa (Chung kết nam)

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Bóng chuyền nữ Việt Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VTV Bình Điền Long An Ngân Hàng Công thương vô địch cup Hùng Vương Bóng chuyền Chung kết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT