Bóng chuyền Việt Nam giành huy chương châu lục đầu tiên

Chủ nhật, 21/05/2017 17:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thất bại tại bán kết trước chủ nhà Thái Lan và không có cơ hội tham dự giải VĐTG, U23 Việt Nam bước vào trận tranh hạng 3 với tâm lý không còn gì để mất

Với sự vắng mặt đáng tiếc của chuyền 2 do cô phải trở về hội quân cùng Ngân Hàng Công Thương, đội tuyển U23 Việt Nam xuất phát với đội hình gồm đội trưởng Thanh Thúy, Dương Hên, đối chuyền Kim Thanh, cặp phụ công Trịnh Huyền - Nguyễn Trinh, chuyền 2 Lâm Oanh và libero Ly Ly. Mặc dù gặp phải vấn đề trong khâu điều chỉnh chuyền 1 nửa đầu set đấu đầu tiên, song với việc Lê Thị Hồng vào sân thay cho Kim Thanh ở vị trí đối chuyền, chính Hồng và Ly Ly đã thi đấu chắc chắn giúp hàng sau ĐT U23 Việt Nam đứng vững trước những đợt tấn công của Đài Loan. Bước 1 thuận lợi giúp Lâm Oanh phân phối bóng vừa tầm cho Thanh Thúy, Trinh Huyền và Nguyễn Trinh dứt điểm tốt. Không ai khác, người chơi nổi bật nhất trên hàng công của ĐT U23 Việt Nam chính là đội trưởng Thanh Thúy, bên cạnh những tình huống dứt điểm biên 4 mạnh mẽ và chắn bóng tốt, trận đấu có rất nhiều pha phối hợp sau vạch 3m giữa Lâm Oanh và Thanh Thúy với tốc độ cao khiến lối chơi U23 Việt Nam trở nên đẹp mắt. Dù Đài Loan được đánh giá nhỉnh hơn U23 Việt Nam nhưng với việc mạo hiểm phát bóng sâu nhằm phá bước 1 đội tuyển U23 Việt Nam, con dao 2 lưỡi đó đã khiến các cô gái Đài đã mất rất nhiều điểm và để sau 3 set đấu với tỉ số 20-25, 19-25, 19-25.

5 13 (3)

Hàng thủ Việt Nam có trận đấu xuất sắc khi hóa giải thành công các đợt tấn công của U23 Đài Loan

5 11 (3)

Ly Ly thi đấu chắc chắn, hoàn thành xuất sắc  vai trò 1 libero

Lê Thị Hồng bước 1 tốt và phòng thủ chắc chắn giúp khắc phục điểm yếu của U23 Việt Nam

Lâm Oanh và cả đội có trận đấu rất hay

Thanh Thúy vẫn xuất sắc và là thủ lĩnh ghi nhiều điểm nhất cho U23 Việt Nam

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam đã đem về tấm huy chương châu lục đầu tiên cho bóng chuyền Việt Nam

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang chơi thể thao

Thanh Thúy thi đấu xuất sắc và có cơ hội giành giải cá nhân

Sau khi Thanh Thúy ghi match point cho U23 Việt Nam, ban huấn luyện đã ôm nhau bật khóc trong vui mừng, các VĐV cũng không giấu nổi niềm vui khi làm nên kỳ tích tại sân chơi châu lục. Cảm ơn U23 Việt Nam, cảm ơn các CĐV nhiệt tình của Việt Nam tại Thái Lan.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT