Quảng cáo

4/8 đại đội dự chung kết ngược đến từ Vĩnh Long & TP HCM

Thứ ba, 12/12/2017 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phải đợi đến ngày thi đấu cuối cùng, giải bóng chuyền VĐQG 2017 mới xác định chính xác những đội bóng tham dự vòng chung kết (VCK).

TP Hồ Chí Minh là địa phương có tới 3 đội bóng tham dự giải bóng chuyền VĐQG 2017, tuy nhiên sau khi kết thúc vòng II, 2/3 đội bóng phải tìm vé trụ hạng. Cùng "cám cảnh đó", cả 2 đại diện của bóng chuyền Vĩnh Long cũng dắt tay nhau dự vòng chung kết ngược.

Đội bóng duy nhất của thành phố mang tên Bác an toàn sau II vòng đấu đó là CLB Maseco TP Hồ Chí Minh - xếp thứ 3 bảng B nam với 5/10 trận thắng. Còn lại những đội bóng như Công An TP Hồ Chí Minh, nữ TP Hồ Chí Minh có những kết quả bết bát và việc phải tham dự vòng chung kết ngược là điều hoàn toàn hợp lý.

Nằm ở bảng A và không có cơ hội giành điểm trước những đội bóng được đánh giá cao như VTV Bình Điền Long An, TT Liên Việt Post Bank nhưng nữ TP Hồ Chí Minh cũng thi đấu bạc nhược trước HCĐG Hà Nội, Vĩnh Phúc, Kingphar Quảng Ninh để rồi họ trở thành đội bóng duy nhất tại giải VĐQG 2017 không có được điểm nào sau khi để thua 10/10 trận đấu.

Nữ TP Hồ Chí Minh có thành tích bết bát nhất trong các đội dự chung kết ngược

Khá khẩm hơn các đồng nghiệp nữ, Công An TP Hồ Chí Minh có được 2 chiến thắng và có được 5 điểm, tuy nhiên họ cũng sớm nhận vé dự chung kết ngược khi có cách biệt tới 3 trận thắng so với Long An.

Chỉ có được 1 chiến thắng ở mỗi vòng đấu khiến họ xếp cuối cùng trên BXH

Đến thời điểm này, đương kim vô địch Cup Vĩnh Long 2017 phải chấp nhận thực tế đội bóng của mình đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Dù đội bóng của HLV Nguyễn Xuân Dung đã được tăng cường thêm những VĐV khá triển vọng của Thông Tin Liên Việt Post Bank là chuyền hai Thu Hà và phụ công Thanh Hương nhưng với việc chỉ được tập luyện cùng đồng đội mới trong thời gian ngắn khiến cả 2 đều không phát huy được hết khả năng. Bên cạnh đó, việc nằm ở bảng đấu nhiều đội bóng khá mạnh và các VĐV không có được điểm rơi phong độ tốt khi bước vào khởi tranh vòng II cũng giải thích vì sao Hà Ngọc Diễm phải cùng đồng đội thêm 1 lần dự vòng chung kết ngược.

Hà Ngọc Diễm sẽ phải cố gắng hơn nữa trước khi kết thúc 1 năm thi đấu bận rộn

XSKT Vĩnh Long cũng chẳng được hưởng niềm vui khi họ vất vả lắm mới có được 2/10 chiến thắng, xếp chót bảng B nam. Sớm nhận tin buồn khi chưa kết thúc 5/5 trận tại vòng II, ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý của XSKT Vĩnh Long ở những vòng đấu cuối.

Trong 4 cái tên kể trên, nữ TH Vĩnh Long có lẽ là đội khiến khán giả hụt hẫng nhất khi họ là đội bóng được kỳ vọng khá nhiều ở mùa giải năm nay, tuy nhiên chính những yếu tố bất ngờ như vậy mới khiến thể thao trở nên hấp dẫn. Bên cạnh những trận đấu tranh chấp huy chương, vòng chung kết ngược hứa hẹn cũng sẽ vô cùng sôi động khi lúc này các CLB đã bị dồn vào thế chân tường.

Lịch thi đấu - THTT vòng chung kết xếp hạng diễn ra từ ngày 14-17/12 và đã được cập nhập tại Thể thao 247.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo