Quảng cáo

Vì sao Honda CR-V 7 chỗ có thể đắt hơn nhiều so với dự kiến

Thứ năm, 04/01/2018 12:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại thời điểm ra mắt, Honda Việt Nam thông báo rằng giá xe Honda CR-V 7 chỗ mới sẽ có giá dưới 1,1 tỉ đồng. Nhưng cho đến hiện tại có thể khẳng định rằng mức giá thực tế đến tay khách hàng của Honda CR-V 7 chỗ sẽ cao hơn mức giá dự kiến.

Ở thời điểm ra mắt xe tại Việt Nam, Honda không công bố giá bán chính thức của Honda CR-V mà chỉ tạm tính giá cho phiên bản cao cấp nhất mức giá dưới 1,1 tỷ đồng và xe sẽ được bán ra từ tháng 1/2018.

Mức giá này được đưa ra dựa theo tính toán về chính sách nhập khẩu ô tô mới từ khu vực ASEAN, cụ thể khi chuyển sang nhập khẩu, Honda CR-V bản 7 chỗ sẽ là mẫu xe được hưởng lợi khi thuế nhập khẩu từ ASEAN giảm về 0%. Đồng thời, mẫu xe này cũng được giảm thêm 5% thuế TTĐB đối với dòng xe sử dụng động cơ dung tích dưới 2.0L.

Tuy nhiên, giá bán của Honda CR-V có thể sẽ không như dự kiến do những thay đổi về chính sách khi Nghị định 116 ra đời ngăn làn sóng xe nhập khẩu từ ASEAN.

Thông tin từ phía Honda cho hay, một lượng xe Honda CR-V đã được nhập khẩu về trong nước trong 2017 để kịp đến tay khách hàng. Nhưng số xe này lại vẫn bị áp thuế nhập khẩu 30%. Trong khi đó, một lượng xe khác đã về cảng chờ đợi thời điểm 1/1/2018 để được hưởng mức ưu đãi thuế. Tuy nhiên lại chưa thể hoàn tất thủ tục. Nguyên nhân là do dù đã có giấy phép nhập khẩu nhưng Honda (và các hãng xe nhập khẩu nói chung) cần đáp ứng các điều kiện khác nữa để được thông quan và bán hàng.

Trong khi nguồn cung hạn chế và nhu cầu mua xe trước Tết tăng cao, giá bán Honda CR-V 7 chỗ tại đại lý sẽ tăng cao hơn so với mức giá dự kiến bán lẻ của Honda.

Hiện tại lô xe CR-V mới đầu tiên sắp được giao cho khách hàng ngay trong tháng 1 này. Nhưng chắc chắn giá đến tay khách hàng sẽ cao hơn mức 1,1 tỉ đồng.

Việc nghị định 116 được thực hiện không chỉ gây ra nhiều khó khăn với Honda Việt Nam mà còn là cả nghành nhập khẩu ô tô Việt Nam nói chung. Trước đó, với việc thuế ô tô nhập khẩu từ ASEAN vào Việt Nam chắc chắn sẽ phải giảm từ 30% về 0% theo các hiệp định thương mại đã mở ra nhiều hi vọng cho những người đang có ý định mua xe. Rất nhiều người có nhu cầu mua xe trong năm 2017 đã quyết định đợi đến năm 2018.

Tuy nhiên, khi nghị định 116 ra đời thì cũng là lúc các hãng xe như Mazda, Hyundai, Kia và Toyota đồng loạt công bố giá bán xe năm 2018, và giá của những mẫu xe này không hề giảm.

Có thể thấy rằng, giấc mơ xe ô tô giá rẻ của người Việt vẫn khó thành hiện thực trong năm 2018.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giá xe 2018 giá xe ô tô 2018 giá xe năm 2018 giảm mạnh giá xe năm 2018 có giảm không thuế nhập khẩu giá xe CR-V giá xe Honda CR_V 7 chỗ Honda CR-V 7 chỗ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT