Quảng cáo

Toyota Vios giảm giá mạnh: Xe bán chạy nhất gây chấn động

Thứ bảy, 01/07/2017 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cuộc chiến của các mẫu ô tô trong phân khúc sedam hạng B chưa bao giờ căng thẳng và khốc liệt như hiện nay. Thị trường đang “chứng kiến” sự tranh giành gay gắt đến từ các thương hiệu ô tô Hàn Quốc và Nhật Bản, trong đó phải kể đến sự đối đầu kịch liệt của hai đối thủ đồng hương là Toyota Vios và Honda City.

Trước tình hình các hãng xe đồng loạt giảm giá, Toyota Vios dù là một mẫu xe "ăn khách" bậc nhất tại Việt Nam cũng phải giảm giá bán nhằm thu hút thêm khách hàng. Đặc biệt, sau khi “đối thủ” Honda City 2017 ra mắt với hàng loạt nâng cấp về công nghệ trên xe cũng như mức giá hấp dẫn, Toyota Vios đã có động thái giảm giá "ngay tức thì".

Mới đây, Toyota Việt Nam bất ngờ công bố mức giảm giá mạnh từ 40-70 triệu đồng cho mẫu xe Toyota Vios, tùy từng đại lý.

Mẫu xe ăn khách bậc nhất Toyota Vios giảm giá khá mạnh.

Cụ thể, một số đại lý Toyota Hà Nội đang áp dụng mức giảm từ 65 - 70 triệu cho mẫu Toyota Vios phiên bản 1.5G (CVT). Theo đó, giá bán niêm yết của phiên bản này giảm từ 622 triệu đồng xuống còn 552 triệu - 557 triệu đồng. Tương tự, phiên bản mới nhất của Toyota Vios là TRD 2017 cũng nhận được mức ưu đãi tương đương.

Phiên bản Toyota Vios 1.5E CVT và MT cũng được giảm 60 triệu đồng. Như vậy, giá bán thực tế tại các đại lý của các phiên bản này lần lượt là 528 triệu đồng và 504 triệu đồng.

Tại TP.HCM, một số đại lý cũng công bố mức giá bán mới cho mẫu Toyota Vios. Tuy nhiên, mức giảm của Toyota Vios tại TP.HCM thấp hơn Hà Nội 10 triệu đồng.

Theo đó, sau khi được áp dụng mức giảm giá, phiên bản Toyota Vios 1.5G CVT có giá bán còn 559 triệu đồng, phiên bản Vios 1.5G có giá bán còn 579 triệu đồng.

Ngoài việc giảm giá trực tiếp vào giá xe, khi mua Toyota Vios trong thời điểm này, khách hàng sẽ được ưu đãi gói bảo dưỡng 3 năm chính hàng từ Toyota Việt Nam.

Đây là một động thái khá lạ của Toyota khi một mẫu xe ăn khách bậc nhất như Toyota Vios cũng phải điều chỉnh giá xuống thấp. Đây cũng là lần ghi nhận mức giảm giá mạnh của mẫu sedan hạng B này. Trước đây, Toyota Vios được biết đến là dòng xe bán chạy và ít điều chỉnh giá, phần lớn khách chỉ được khuyến mại khi mua xe.

Theo nhận định của giới chuyên gia, lý do của việc hạ giá mạnh lần này của Toyota Vios là bởi Toyota Việt Nam đã thực hiện hỗ trợ đại lý bán hàng, nhằm gia tăng doanh số và củng cố thị phần của Toyota Vios.

Việc giảm giá hơn 70 triệu giúp Toyota Vios trở lại vị trí xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 5 với 1.756 xe đến tay khách hàng. Trước đó, vào tháng 4, theo báo cáo bán hàng của VAMA, Toyota Vios chỉ đạt 1.099 xe, đứng vị trí thứ 3, dưới Ranger và Fortuner. Trung bình mỗi tháng, có trên 1.000 chiếc Toyota Vios được bán ra.

Xét về doanh số thì khó có dòng xe nào lật đổ được vị trí của Toyota Vios ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong tương lai, Toyota Vios khó có thể tiếp tục giữ vững được vị trí “ngôi vương” trên thị trường, khi đang chịu sức ép cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ, đặc biệt là Honda City 2017.

Honda City  là đối thủ đáng gờm của Toyota Vios

Một số ý kiến cho rằng, sự xuất hiện của Honda City 2017 với nhiều trang bị, tiện nghi được đánh giá vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc cùng mức giá thấp hơn cũng là một nguyên nhân khiến Toyota Việt Nam và đại lý phải điều chỉnh giá bán để cạnh tranh với đối thủ.

Honda City được coi “lá bài chiến lược” của Honda Việt Nam khi chiếm doanh số chính cùng với Honda CR-V. Honda City cũng là mẫu sedan hạng B bán tốt chỉ sau Toyota Vios.

Mẫu Honda City mới - với hai phiên bản đều sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT đang được đánh giá cao. Mẫu xe này có giá bán từ 568 triệu đồng, thấp hơn cả giá bán tương ứng của phiên bản cũ tới 15 triệu đồng, dù có thêm nhiều trang thiết bị hơn.

Không chỉ riêng Honda City có phiên bản mới, trong nửa cuối tháng 6, thị trường ô tô Việt Nam dồn dập đón nhận hàng loạt mẫu xe mới ra và cả các phiên bản nâng cấp, đúng vào thời điểm các hãng xe đua nhau đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá. Điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến bài toán giá bán của các hãng.

Bên cạnh 2 mẫu ô tô Toyota Vios và Honda City, trong tháng 6 này, hàng loạt mẫu xe nhỏ gọn, giá rẻ tiếp tục được giảm giá sâu.

Đơn cử là mẫu Kia Optima đến từ “ông lớn” ô tô Hàn Quốc. Kia là dòng sản phẩm ô tô giá rẻ rất hiếm khi giảm giá. Tuy nhiên, trong tháng 6, khách hàng khi mua Kia Optima sẽ được giảm trực tiếp vào giá bán từ 20-40 triệu đồng, tùy từng phiên bản xe.

Trong khi đó, một mẫu xe Đức thuộc phân khúc xe sang cũng được hạ giá sốc. Đó là mẫu SUV Volkswagen Touareg chính hãng, được điều chỉnh giảm giá trên 250 triệu đồng để kích cầu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Để tồn tại và phát triển trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, các hãng xe bắt buộc phải liên tục có những chính sách ưu đãi cho khách hàng.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy, mức giảm giá ô tô trong tháng 6 đã bắt đầu hạ nhiệt. Nhiều mẫu ô tô thay vì giảm trăm triệu, nay chỉ còn giảm vài chục triệu, thậm chí vài triệu đồng. Song, người tiêu dùng trong nước vẫn đang chờ đợi giá ô tô sẽ vẫn được giảm tiếp trong thời gian tới, nhất là khi thời điểm thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam bằng 0% đang tới gần.

Theo:VNN

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
toyota vios vios toyota giá xe toyota giá xe vios honda city
Xem thêm
TIN NỔI BẬT