Quảng cáo

Toyota thông báo sử dụng hệ truyền động Hybrid mới từ năm 2017

Thứ năm, 08/12/2016 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Toyota và Lexus sẽ sử dụng hệ thống hybrid mới được thiết kế lại, được cải tiến cả về hiệu suất và hiệu quả kể từ năm 2017.

Sau khi ra mắt Prius thế hệ mới, Toyota đã đưa ra thông báo rằng họ sẽ sửa đổi hệ truyền động hybrid trên tất cả các sản phẩm của họ kề từ năm 2017. Những cập nhật mới tập trung vào việc cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu, nâng cao tính hiệu quả, sự tinh tế và tốc độ.

Động cơ với hệ truyền động Hybrid mới của Toyota

Công ty Nhật Bản vẫn tiếp tục thúc đẩy công nghệ hybrid của nó như là một thay thế cho tùy chọn động cơ diesel, và những mẫu xe dựa trên nền tảng mô-đun TNGA mới sẽ có công nghệ hybrid được cập nhật. Sẽ có sáu hệ truyền động hybrid mới, cùng hệ dẫn động mới và một hộp số CVT mới (bao gồm cả các hộp số mười tốc độ trên mẫu Lexus LC500 mới), sẽ được đưa vào sử dụng trên tất cả các sản phẩm của Toyota và Lexus vào năm 2021.

Động cơ mới lần đầu tiên tiết lộ là một phiên bản đại tu lại hoàn toàn của động cơ 2,5-lít bốn xi lanh, chạy xăng, được tìm thấy trong các sản phẩm như Lexus NX và Toyota RAV4 Hybrid. Tốc độ cao nhất sẽ được cải thiện bên cạnh hiệu suất làm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên khoảng 20%, trong khi một hệ thống hybrid đa giai đoạn mới sẽ cải thiện khả năng tăng tốc. Sức mạnh của động cơ sẽ tăng mức 10%.

Một hệ thống mới cũng sẽ được sử dụng trong các mẫu xe hybrid hiện tại, với hệ thống mới này, các động cơ điện sẽ  trực tiếp tạo năng lượng cho xe thay vì được sử dụng như một máy phát điện trong các động cơ hybrid hiện tại, hệ thống này sẽ ra mắt vào thời gian tới mẫu Prius Prime. Một loại mới của hộp số CVT cũng sẽ được giới thiệu, sự kết hợp này sẽ tạo ra tổng số 17 hệ thống truyền động mới trong 5 năm tới.

Trong khi những chiếc xe điện thuần túy đang được lên kế hoạch, Toyota vẫn lên kế hoạch mở rộng lực lượng lao động trong mảng công nghệ hybrid lên khoảng 30% trong vòng năm năm tới. Hi vọng của Toyota là 60% xe của hãng được bán trên toàn cầu sẽ có những hệ truyền động mới vào năm 2021, giúp giảm lượng khí thải CO2 ít nhất 15%.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe hybrid toyota xe điện lexus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT