Quảng cáo

Toyota ra mặt hô hào "bật lại" Donald Trump

Thứ năm, 02/02/2017 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Toyota vừa chính thức đưa ra lời phản đối đề xuất tăng thuế đối với xe nhập khẩu của tổng thống Donald Trump tại Hạ Viện.

Trong cuộc trao đổi với các thành viên của Uỷ ban Cách thức và Phương tiện của Hạ viện, các đại lý của Toyota đã nói với các chính trị gia rằng kế hoạch áp thuế 20% với hàng hoá nhập khẩu nói chung từ Mexico có thể khiến người tiêu dùng phải trả thêm hàng ngàn USD khi mua xe.

Trả lời phỏng vấn sau đó Jim Lentz, CEO của Toyota Bắc Mỹ cho biết: "Giá xe tăng lên sẽ làm giảm nhu cầu. Kết quả sẽ là chúng tôi không thể thuê nhiều nhân công như hiện tại nữa. Đó là nỗi lo sợ lớn nhất của tôi.”

Kế hoạch thuế mới của Trump đe dọa tới nhiều nhà nhập khẩu tại Mỹ như Toyota

Toyota ở Mỹ hiện sử dụng hơn 97.000 lao động tính ở cả các đại lý ủy quyền của hãng, còn bản thân hãng này trực tiếp sử dụng khoảng 40.000 lao động.

Một số chính trị gia cũng tỏ ý ủng hộ những lập luận của Toyota, theo nghị sĩ Trey Gowdy đại diện đảng Cộng hoà ở Nam Carolina, không thể bỏ qua tầm quan trọng của các nhà sản xuất ô tô ngoại như BMW và Toyota trong quá trình xây dựng luật.

Không chỉ riêng Toyota, nhiều công ty đa quốc gia và công ty nước ngoài đã thể hiện những lo ngại trước dự thảo thuế nhập khẩu mới của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Họ cho rằng với chính sách ưu tiên sản xuất tại Mỹ của ông Trump, doanh số và lợi nhuận của công ty sẽ giảm. Giá hàng hoá đến tay người tiêu dùng sẽ tăng lên do thuế.

Toyota là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 tại Mỹ, sau GM và Ford, Toyota hiện nhập khẩu khoảng 1,2 triệu xe vào Mỹ mỗi năm, chiếm một nửa doanh số 2,4 triệu xe của hãng tại Mỹ.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mỹ tăng thuế nhập khẩu Trump đề xuất tăng thuế nhập khẩu toyota phản đối trump tăng thuế nhập khẩu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT