Quảng cáo

Toyota giới thiệu mẫu Hilux mới tại châu Âu, chuẩn bị đưa về Việt Nam?

Thứ sáu, 25/09/2015 10:39 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới đã chính thức giới thiệu mẫu xe bán tải Hilux tại châu Âu, thị trường khá kén những sản phẩm xe hơi đến từ Nhật Bản.

Trên thực tế, Hilux phiên bản châu Âu không có nhiều cách biệt với ‘người anh em’ có mặt tại ĐNÁ. Điểm khác biệt chủ yếu ở độ an toàn cao hơn cũng như sự xuất hiện nhiều hơn các trang thiết bị điện tử giải trí tích hợp.

Hilux 2016 trang bị khối động cơ diesel mới 2.4 và 2.8L bên cạnh động cơ 2.5 L kiểu cũ. Ngoài ra, Toyota còn trang bị thêm một phiên bản động cơ xăng tăng áp kép Dual VVT-I 2.7L có công suất 166 mã lực tại 5200 vòng/ phút. Trong khi phiên bản diesel  2.8L là 177 mã lực ở 3.400 vòng /phút, 2.4 L là 150 mã lực tại 3400 vòng / phút.

Hilux phiên bản hoàn toàn mới của Toyota

Về khả năng vận hành, trên phiên bản 2.4L dẫn động cầu sau sẽ chỉ có hộp số sàn 6 cấp, trong khi phiên bản 2.4L dẫn động bốn bánh và các phiên bản diesel 2.5L sẽ có thêm trang bị hộp số tự động 6 cấp Super ECT (Super Intelligent Electronically Controlled). Đối với các phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ diesel 2.8L, sẽ chỉ duy nhất trang bị dẫn động bốn bánh đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Ở mẫu Hilux dùng động cơ xăng 2.7L, Toyota trang bị cả hộp số tự động 6 cấp và hộp số sàn 5 cấp đã được cải tiến (tối ưu hóa tỷ số truyền động nhằm tăng cường mô-men xoắn ở tốc độ thấp và tiết kiệm nhiên liệu hơn).

Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới đã chính thức giới thiệu mẫu xe bán tải Hilux tại châu Âu, thị trường khá kén những sản phẩm xe hơi đến từ Nhật Bản

Hilux luôn cho thấy khả năng vận hành hiệu quả trong mọi điều kiện địa hình và thời tiết

Để đáp ứng những khách hàng khó tính của châu Âu nơi luôn hỏi cao tiêu chuẩn an toàn cũng như cạnh tranh với các sản phẩm đến từ Mỹ, các kĩ sư của Toyota đã áp dụng hết những tinh túy mà mình đã nghiên cứu để tích hợp vào chiếc xe bán tải lần này. Cụ thể Hilux 2016 sẽ được trang bị hệ thống khung gầm có khả năng hấp thụ tác động nhiều hơn 15% so với phiên bản trước đó,  lớp vỏ được làm từ thép cường lực bảo vệ tốt hơn, cấu trúc hấp thụ xung lực phía trước cũng được sử dụng để giảm bớt tác động đối người đi bộ khi va chạm xảy ra, hệ thống túi khí với hai túi khí phía trước, hai bên hông và túi khí rèm cho hàng ghế trước, túi khí đầu gối người lái…

Đi kèm theo đó là các hệ thống phanh tích hợp ABS/BA/EBD, hệ thống ổn định thân xe VSC, hệ thống kiểm soát kéo moóc TSC (Trailer sway control); và đáng quan tâm là những thiết bị trên mẫu SUV Land Cruiser phiên bản 2016 cũng được Toyota hào phóng trang bị cho Hilux, bao gồm: hệ thống kiểm soát độ bám đường chủ động (A-TRC), hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC…

Khoang lái khá hiện đại và bắt mắt

Xe có hai chế độ lái dễ dàng thao tác dưới dạng nút bấm là chế độ Eco giúp xe tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tối ưu hóa các chế vận hành, hệ thống điều hòa, còn chế độ Power giúp chiếc xe khai thác tối đa sức mạnh của chiếc xe phù hợp với điều kiện vận hành (Hilux mới có thể kéo lên đến 3,2 tấn khi không chở đồ).

Về trang bị giải trí, Hilux được gắn kèm màn hình cảm ứng 7 inch để thỏa mãn nhu cầu giải trí trên những chuyến đi. Bên cạnh đó, một hệ thống điều hòa không khí tự động thế hệ mới vận hành khá thông minh, tự động lựa chọn thời điểm hoạt động tối ưu để vận hành máy nén khí.

Tại Việt Nam Hilux gặp phải một đối thủ cực kì đáng gờm là Ford Ranger

Toyota trang bị cho mẫu Hilux này ghế lái chỉnh điện, phía bên ghế phụ vẫn chỉnh độ cao và vị trí bằng cơ khí, phía trước ghế phụ có hộc để đồ hai tầng; tầng dưới có tính năng làm lạnh với không gian đủ cho hai chai nước 500 ml; phía trước các khe gió cũng được trang bị hốc để chai nước để tận dụng khả năng làm lạnh của điều hòa. Các mẫu Hilux tại châu Âu sẽ có hai ổ cắm phụ kiện 12-volt, một cổng AUX và USB; trong khi ổ cắm điện 220V được cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Tại Việt Nam, Toyota Hilux mới cũng đang chuẩn bị về Việt Nam, tuy nhiên nhiều khả năng vẫn là động cơ diesel thế hệ cũ (mang kí hiệu KD-FTV) dung tích 2.5L và 3.0L chứ chưa phải là các động cơ mới mang kí hiệu 1GD-FTV (2.8L) và 2GD-FTV (2.4L).

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
toyota hilux 2016 hilux mới toyota ô tô việt nam thị trường ô tô việt nam ford ranger
Xem thêm
TIN NỔI BẬT