Quảng cáo

Sốc: Chơi siêu xe dù chỉ nhận lương hơn 5 triệu đồng/tháng

Thứ năm, 29/06/2017 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong năm 2017, ban lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai dự kiến vẫn chi trả mức thù lao khiêm tốn 5 triệu đồng/tháng cho các thành viên HĐQT. Kiêm nhiệm Phó Tổng giám đốc, lương của ông Nguyễn Quốc Cường (Cường “đôla”) có thể cao hơn nhưng vẫn rất “bèo” so với thú chơi siêu xe và cuộc sống của một thiếu gia.

Tài sản cổ phiếu cả gia đình tăng 3.700 tỷ đồng

Theo thông tin công bố tại tài liệu phục vụ đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2017 vừa được Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (mã QCG) công bố trước thềm đại hội đúng 1 ngày, trong năm 2016, doanh nghiệp này đã chi trả tổng cộng 368 triệu đồng thù lao cho Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát (BKS).

Theo đó, trong năm vừa qua, mức thù lao mà bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT nhận được là 9 triệu đồng/tháng. Các thành viên còn lại của HĐQT nhận mức thù lao 5 triệu đồng/tháng. Thù lao của Trưởng BKS là 4 triệu đồng/tháng và của các thành viên BKS là 2 triệu đồng/tháng.

Trong năm 2017, ban lãnh đạo QCG tiếp tục đề nghị được giữ nguyên mức chi trả thù lao như năm ngoái. Tờ trình này sẽ được ĐHĐCĐ công ty này thông qua ngay trong đại hội diễn ra hôm nay (29/6).

Ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Tổng giám đốc QCG phấn khởi trước đà tăng mạnh của giá cổ phiếu và tình hình tài chính công ty được cải thiện.

Ông Nguyễn Quốc Cường – con trai bà Loan (thường được gọi là Cường đôla), hiện đang giữ chức Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc QCG nên có thể sẽ nhận mức lương kiêm nhiệm, cao hơn mức 5 triệu đồng/tháng nói trên. Tuy nhiên, mức lương này dù sao cũng rất “bèo” so với chức vụ và mặt bằng lương thưởng trên thị trường, và có vẻ không “thấm” gì so với sở thích sưu tầm siêu xe và cuộc sống xa hoa của vị thiếu gia.

Ông Cường chỉ sở hữu khối lượng cổ phiếu khiêm tốn 537,5 nghìn cổ phiếu tại công ty, trong khi em gái là Nguyễn Ngọc Huyền My có tới 39,4 triệu cổ phiếu và bà Loan sở hữu 101,9 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, với đà tăng phi mã của cổ phiếu QCG trong thời gian ngắn vừa qua thì giá trị tài sản cổ phiếu của các thành viên trong gia đình Chủ tịch QCG đã tăng hàng nghìn tỷ đồng, vượt xa so với khoản thù lao nhận được.

Cụ thể, sau nhiều phiên tăng giá liên tục, cổ phiếu QCG sáng nay đang giao dịch quanh mức giá 30.400 đồng (cao gấp 6,5 lần hay tăng 26.000 đồng so với mức giá 3 tháng trước). Điều này giúp tài sản Cường “đôla” tăng thêm gần 14 tỷ đồng và tài sản của cả gia đình ông Cường tăng thêm gần 3.700 tỷ đồng.

Phát hành 2 triệu cổ phiếu ESOP, tạm ứng cổ tức 2017 tỷ lệ 8,6%

Đáng chú ý là trong năm nay, QCG dự kiến sẽ trình ĐHĐCĐ thông qua phương án phát hành 2 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động - ESOP (chiếm 0,73% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành) với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 20 tỷ đồng. Thời gian phát hành dự kiến trong năm 2017.

Mức giá 10.000 đồng có thể là cao so với thị giá của QCG cách đây vài tháng, tuy nhiên, so với mức giá hiện tại đã vượt ngưỡng 30.000 đồng mỗi cổ phiếu thì những người trong danh sách được nhận cổ phiếu ESOP sẽ “lãi đậm”. Số cổ phiếu ESOP này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 12 tháng kể từ ngày hoàn tất đợt phát hành.

QCG cho biết, đợt phát hành này nhằm ghi nhận sự đóng góp và gắn bó của người lao động, ổn định nhân sự, nâng cao tinh thần làm việc và công sức cống hiến của người lao động, nhằm đóng góp cho sự phát triển của công ty.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ được sử dụng bổ sung nguồn vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Việc phát hành cổ phiếu theo chương trình ESOP sẽ đưa vốn điều lệ của QCG tăng lên mức 2.771,3 tỷ đồng.

Một góc gara ô tô của gia đình được ông Nguyễn Quốc Cường chia sẻ gần đây trên trang cá nhân

Báo cáo với ĐHĐCĐ, QCG cho biết, năm 2016, công ty này đạt hơn 1.588 tỷ đồng doanh thu, gấp 4 lần so với doanh thu đạt được năm 2015. Tuy nhiên giá vốn và các chi phí bỏ ra cao nên lợi nhuận sau thuế cả năm còn hơn 44,6 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm trước đó.

Tính đến 31/12/2016, tổng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của QCG đạt hơn 247,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, còn hơn 807 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần và hơn 35 tỷ đồng trong quỹ đầu tư phát triển.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo QCG đề xuất không chia cổ tức năm 2016, dùng một phần để bù lỗ cho năm trước đó và số còn lại làm nguồn vốn đầu tư hoàn tất các dự án dở dang, tái đầu tư sản xuất, đào tạo tăng cường chất lượng nguồn nhân lực...

Tuy nhiên, năm 2017, QCG sẽ tiến hành chi trả cổ tức 25%, trong đó tiền mặt là 15% và phát hành cổ phiếu 10%. Công ty đề xuất thông qua phương án tạm ứng cổ tức 2017 với tỷ lệ 8,6% với hình thức chi trả tiền mặt và HĐQT sẽ được ủy quyền chọn lựa thời điểm chi trả sao cho phù hợp.

Kế hoạch chi trả cổ tức nói trên dựa trên đặt mục tiêu doanh thu thuần đặt ra cho năm 2017 là 2.500 tỷ đồng (tăng 57% so với thực hiện 2016) và lợi nhuận trước thuế ở mức 720 tỷ đồng.

Nguồn: Dantri

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cường đô la nguyễn quốc cường siêu xe việt nam siêu xe cường đô la quốc cường gia lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT