Quảng cáo

So sánh Honda Sonic 150R và Suzuki Raider R150 tại Việt Nam

Thứ sáu, 07/08/2015 23:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Ngày 5/8, Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe Underbone thế hệ mới thể thao, mạnh mẽ. Nhiều người đã so sánh với mẫu Raider mà Suzuki đang có mặt tại Việt Nam.

Trên thực tế, cả 2 chiếc xe đều sở hữu kiểu dáng hyper underbone, đều được coi là một trong những sản phẩm chiến lược của 2 hãng xe lớn đến từ Nhật Bản là Honda và Suzuki, cùng tập trung vào các đối tượng khách hàng phổ thông nhất là giới trẻ nhưng có chung niềm đam mê về sức mạnh, tốc độ và sự tiện dụng của những “chiến binh” gọn gàng trên đường phố.

Bộ đôi xe côn tay của Honda (trái) và Suzuki (phải) có nhiều điểm tương đồng với nhau

Dàn đầu đèn cả 2 xe thiết kế thể thao nhưng của Sonic 150R thì lại góc cạnh hơn. chóa đèn của Sonic sử dụng công nghệ đèn pha led trong khi Raider sử dụng đèn pha Halogen cổ điển.

Trên hình là đồng hồ của cả 2 xe, cả 2 đều sử dụng đồng hồ Digital dạng LCD nhưng nhìn về phần đồng hồ của Sonic có vẻ như hiện đại hơn là của Raider , nhiều chức năng hơn như đo vòng tua máy, đo km/h, đo lượng xăng, đo trip 1 - 2, đo lượng xăng đạt được tại km/l hay l / 100km.... trong khi đó đồng hồ của Raider chỉ có đo tua máy, km/h, lượng xăng, trip...nhưng riêng đồng hồ Raider có một tính năng "mode” thông báo cho người lái thời gian chính xác để sang số khi chọn chế động vòng quay động cơ thấp hoặc cao.

Về phần đèn hậu, Honda Sonic được tích hợp lẫn đèn hậu trước và sau dạng led trong khi Raider lại không có, nhưng về thiết kế thì của Sonic không được đẹp cho lắm so với Raider

Dàn chân của cả 2 xe với thiết kế mâm chữ Y độc đáo và thể thao như những chiếc xe PKL, thiết kế ống xả thể thao, phuộc sau dạng Mono-shock được đặt ngay trung tâm sườn và che khuất khỏi tầm mắt.

Bảng so sánh chi tiết thông số kỹ thuật của bộ đôi Honda Sonic 150R và Suzuki Raider R150:


Theo như bảng thông số kỹ thuật trên , chúng ta có thể thấy cả 2 chiếc xe đều sử dụng khối động cơ 150cc phân khối DOHC một xi lanh... cùng là 1 xi lanh đơn nhưng Sonic lên đến 148,2 cc trong khi Suzuki chỉ để cho Raider dừng lại ở mức 147,3 cc.
Tiếp tục như trên về đường kính & hành trình piston thì Suzuki Raider sử dụng trái ( đường kính ) 62 với hành trình 48,8 trong khi đó Honda Sonic lại sử dụng trái và hành trình chỉ 57... như vậy thì nếu mà đề pa xuất phát thì trái lớn của Raider có vẻ chiếm ưa thế hơn và nếu đi hậu thì mẫu xe của Honda có vẻ đậm hậu hơn.
Có vẻ như Honda Sonic lại có một chút công nghệ hơn là Raider như là phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch trong khi Raider lại sử dụng bình xăng con ( chế hòa khí ) và làm mát bằng dầu. Tuy nhiên về lâu dài khi độ chế lại thì bình xăng con có vẻ hợp lí hơn.
Điểm mạnh chung của cả 2 xe đó là sử dụng động cơ DOHC 150cc với hộp số 6 cấp

Ngày 5/8, Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe Underbone thế hệ mới thể thao, mạnh mẽ. Nhiều người đã so sánh với mẫu Raider mà Suzuki đang có mặt tại Việt Nam

Xét thực tế, cả 2 dòng xe Honda Sonic 150R 2015 và Suzuki Raider R150 đều có những điểm giống nhau như về động cơ , hộp số cùng đó là kiểu dáng thể thao phù hợp với đối tượng giới trẻ.

Hiện tại thì giá của Honda Sonic 150R và Suzuki Raider R150 cũng không chênh lệch nhiều ( giá tại Indo ) tuy nhiên thì hiện tại dòng xe Sonic này chỉ được bày bán tại Indo trong khi đó Raider đã có mặt tại VN với giá 47 triệu ( chưa bao gồm giấy tờ ) và Honda Sonic tại Indo được bán với giá hơn 30 triệu.
Không biết trong thời gian tới đây Honda VN có bán chính hãng với mức giá cạnh tranh không hay được các đại lý bên ngoài nhập về bán với giá cao hơn , đây là điều mà người tiêu dùng quan tâm nhất.

(Nguồn: 2banh.vn)

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Sonic 150R Suzuki Raider R150 xe máy mẫu xe Underbone thị trường xe máy xe máy thể thao honda yamaha exciter
Xem thêm
TIN NỔI BẬT