Quảng cáo

Sắp có 100 taxi điện đầu tiên tại Hà Nội

Thứ bảy, 09/04/2016 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Những chiếc Renault Fluence Z.E đầu tiên sẽ được đưa về chạy taxi tại Hà Nội trong tháng 6. Một hãng taxi lớn nuôi tham vọng thay thế toàn bộ đội xe 30.000 chiếc bằng xe điện.

Sau biên bản ghi nhớ vào tháng 12/2015, Renault Auto Motors Vietnam và tập đoàn Mai Linh vừa ký hợp đồng chính thức để nhập 100 chiếc xe điện đầu tiên về Việt Nam dùng cho dịch vụ taxi. 100 chiếc Renault Fluence Z.E sẽ về Việt Nam trong tháng 6, trở thành lô xe điện lớn nhất trong khu vực ASEAN.

xe taxi điện, taxi điện, ô tô điện, Renault Fluence Z.E,Renault, xe điện Renault,taxi Renault

Renault Fluence Z.E được chọn để thay thế những chiếc ôtô truyền thống làm dịch vụ taxi tại Hà Nội. Ảnh: Gas2.

Ông Hồ Huy - Chủ tịch tập đoàn Mai Linh cho biết, tham vọng của hãng là thay thế toàn bộ đội xe 30.000 chiếc bằng xe điện. Trong vòng 5 năm tới, sẽ có khoảng 10.000 đến 20.000 chiếc xe điện Renault được nhập khẩu về Việt Nam.

Việc sử dụng xe điện thay thế cho xe dùng nhiên liệu truyền thống tại Hà Nội có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm ô nhiễm môi trường, vốn được quan tâm sâu sắc những ngày gần đây tại thành phố Hà Nội.

Theo ước tính, chi phí để vận hành 100 km bằng xe điện chỉ mất 1 USD trong khi với ô tô truyền thống có thể lên đến 5-7 hoặc 10 USD.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất cho việc phổ cập các dòng xe chạy điện tại Việt Nam là việc lắp đặt các trạm nạp điện. Bên cạnh đó, thuế nhập khẩu cũng là rào cản. Ông Hồ Huy ước tính, một chiếc Renault chạy điện trị giá 29.000 USD khi về nước, hoàn tất việc chạy ra đường có thể bị đội giá lên đến 90.000 USD.

Do đó, ông này mong muốn nhận được sự giúp đỡ từ chính quyền thành phố Hà Nội, các ban ngành và bộ liên quan để phổ cập các mẫu xe chạy điện tại Việt Nam. Trước sự chứng kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Huy xin lãnh đạo Hà Nội cho phép nghiên cứu, thử nghiệm một số mẫu xe bus 15 chỗ, 35 chỗ dùng công nghệ chạy điện trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội (phải) và Jean Noel Poirier - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam có mặt tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Thành Duy.

Renault Fluence Z.E – mẫu xe được sử dụng trong dự án này – là bản chạy điện của chiếc sedan Renault Fluence, thuộc dự án Renault Z.E (Zero Emission – không khí thải). Đây là mẫu xe điện đầu tiên có khả năng thay thế ắc quy. Xe có kích thước 5,75m x 1,81m x 1,46m, trang bị pin 22 kWh cho công suất tối đa 95 mã lực, vận tốc tối đa 135 km/h. Renault Fluence Z.E có thể chạy được quãng đường 200 km cho mỗi lần sạc.

Nguồn Zing.vn

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe taxi điện taxi điện ô tô điện Renault Fluence Z.E Renault xe điện Renault taxi Renault
Xem thêm
TIN NỔI BẬT