Quảng cáo

Rợn người: Bạn có còn dám đội mũ bảo hiểm kém chất lượng?

Thứ tư, 03/05/2017 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Xem những hình ảnh dưới đây, chắc chắn các bạn sẽ phải suy nghĩ lại về việc không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm loại kém chất lượng.

Theo báo cáo của Viện thông tin bảo hiểm (Insurance Information Institute), 40% trong tổng số người chết vì tai nạn xe máy vào năm 2015 liên quan đến việc không đội mũ bảo hiểm hoặc dùng mũ bảo hiểm chất lượng kém.

Tiếp theo trong báo cáo, năm 2015 chỉ có 61% số người sử dụng xe máy, xe đạp thường xuyên đội mũ bảo hiểm, trong khi tỉ lệ này vào năm 2000 là 71%.

Ra đời cùng với chiến tranh, giáp đầu hay mũ bảo hiểm đã được sử dụng rộng rãi từ thế kỷ 16 - 17 cho đến nay. Tác dụng của mũ bảo hiểm không cần phải bàn cãi nữa, nó giúp bảo vệ bộ não người trong nhiều trường hợp khác nhau. Cấu tạo thông thường của mũ bảo hiểm gồm kính chắn gió, bên ngoài là nhựa tổng hợp, bên trong là các lớp đệm giảm chấn.

Cấu tạo thông thường của mũ bảo hiểm gồm kính chắn gió, bên ngoài là nhựa tổng hợp, bên trong là các lớp đệm giảm chấn

Hộp sọ của con người có cấu trúc khá chắc chắn, tuy nhiên vẫn chưa đủ để bảo vệ bộ não mỏng manh khỏi những chấn động khủng khiếp do tai nạn giao thông hoặc lao động.

Hãy xem loạt ảnh dưới đây để nhớ rằng, luôn phải đội mũ bảo hiểm chất lượng tốt khi tham gia giao thông hoặc vào những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đây là khoản đầu tư 200 USD đáng giá nhất cuộc đời tôi _ Đó là chia sẻ của một nạn nhân sau vụ tai nạn

Nếu không đội mũ bảo hiển, thứ bị vỡ sẽ là hộp sọ thay vì chiếc mũ này

Dù chỉ đi xe đạp, nhưng nếu không có chiếc mũ bảo hiểm này, nạn nhân khó có thể bảo toàn tính mạng

Sau một cú đâm vào dải phân cách

Hãy nhìn kỹ vết mài hằn lên mũ bảo hiển này

Trong 21 năm trở lại đây, 84% số người đạp xe đã thiệt mạng vì tai nạn đều không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Nếu không có chiếc mũ này, những vết xước kia sẽ in lên da đầu thay vì vỏ mũ

Một bên mặt có lẽ đã tổn thương nghiêm trọng nếu như nạn nhân không có chiếc mũ bảo hiểm này

Không chỉ trong giao thông, mũ bảo hiểm cũng từng cứu mạng biết bao nhân viên xây dựng

Kính chắn gió cũng là bộ phận cực kỳ quan trọng, trong trường hợp này lớp kính trên chiếc mũ Harley đã hứng chịu toàn bộ sát thương từ chính diện người lái motor

Đây là chiếc mũ  đã cứu sống nạn nhân sau cú va chạm trực diện với gốc cây, nạn nhân cho biết: Xương gò má của tôi không bị nghiền nát hay bị thâm tím, cột sống của tôi vẫn ổn định, cổ tôi chỉ bị bong gân nhẹ, răng tôi còn nguyên vẹn.

Tại nước ta, người dân đều đã có ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Nhưng một bộ phận không nhỏ luôn đội mũ với lí do chủ yếu là "Tránh bị cảnh sát giao thông phạt", đây cũng là nguyên nhân chính của sự xuất hiện tràn lan những mẫu mũ bảo hiểm kém chất lượng hay còn gọi là mũ bảo hiểm "thời trang" trên thị trường. Với những chiếc mũ kém chất lượng này, khi bị tai nạn nó sẽ còn gây nguy hiểm hơn cho các nạn nhân bởi những mảnh vỡ của mũ hoàn toàn có thể găm vào cơ thể.

Thông qua những hình ảnh này, hi vọng các độc giả hãy nói không với các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng cũng như thuyết phục những người thân quen hãy từ bỏ những loại mũ này vì chính tính mạng của mình.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mũ bảo hiểm kém chất lượng mũ bảo hiểm cứu mạng mũ bảo hiểm toàn đầu mũ bảo hiểm nửa đầu mũ bảo hiểm chất lượng tốt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT