Quảng cáo

Nóng: Xe con tạt đầu xe buýt nhanh BRT gây vỡ tan cửa rồi bỏ trốn

Thứ tư, 04/01/2017 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vào sáng nay (4/1) một xe buýt nhanh BRT đã gặp sự cố khi đang lưu thông trên đường Giảng Võ hướng từ Giảng Võ về Láng Hạ khiến phần cửa kính vỡ tan, chiếc xe con gây sự cố đã bỏ trốn.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông Hà Nội cho biết, vào sáng nay (4/1) một xe buýt nhanh đã gặp sự cố khi đang lưu thông trên đường Giảng Võ hướng từ Giảng Võ về Láng Hạ.

Hình ảnh chiếc xe buýt nhanh bị vỡ cửa kính. Nguồn: Otofun

Cụ thể, khi xe buýt nhanh này đang lưu thông trong làn đường riêng của mình trên đường Giảng Võ thì bất ngờ bị một xe con chưa rõ danh tính tạt ngang đầu xe và chạy mất.

Sự cố này đã khiến phần kính ở cửa lên phần đầu xe buýt nhanh bị vỡ tan.

"Hiện tại, do xe con đã bỏ chạy nên vẫn chưa xác định được. Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ, đồng thời, yêu cầu đơn vị báo cáo thêm về sự việc", ông Hải cho nêu rõ.

Ông Hải cũng giải thích, sở dĩ cửa kính lên xe buýt nhanh bị vỡ tan như vậy là do vị trí, tư thế đâm của xe con.

"Do xe con tạt qua mũi xe buýt nhanh nên rất nhiều tình huống có thể xảy ra. Tôi đang chờ báo cáo cụ thể còn việc tạt vào làn xe của buýt nhanh là rất nguy hiểm và tại các nút giao việc tạt như vậy đã bị cấm rồi nhưng vẫn xảy ra. Vì thế, việc xử lý là rất quan trọng", ông Hải nói thêm.

Ông Hải cho biết, đơn vị này đang phối hợp cùng cơ quan chức năng xác định danh tính cụ thể người lái ô tô con trong vụ va chạm nói trên.

“Chúng tôi đang chờ báo cáo cụ thể sự việc. Nhưng việc xe buýt nhanh chạy làn đường dành riêng mà xảy ra sự cố như vậy thì phần nhiều lỗi của ô tô con”, ông Nguyễn Hoàng Hải nói thêm.

Theo thông tin mới nhất, ông Nguyễn Thủy - Giám đốc Xí nghiệp Buýt nhanh BRT - cho biết thêm, lái xe buýt nhanh đã tường trình vụ va chạm, theo đó chiếc xe va chạm với buýt nhanh là ô tô con Altis màu bạc, mang BKS 30S-88xx; buýt nhanh mang BKS 29B-14.832.

“Vì đường đông, sau va chạm lái xe ô tô Altis màu bạc chạy mất nên lái xe buýt chỉ kịp nhìn biển số", ông Thủy nói thêm.

Theo thông tin mới nhất, hiện chiếc xe buýt nhanh này đã được đưa về đơn vị để sửa chữa.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
buýt nhanh xe buýt nhanh BRT taxi va chạm xe buýt nhanh taxi bỏ trốn sau va chạm với xe buýt nhanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT