Quảng cáo

Những xe ô tô cũ tuyệt đối không nên mua dù giá "rẻ như cho"

Thứ hai, 26/06/2017 13:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Có những loại xe cũ dù giá rẻ, khách hàng cũng không nên mua vì nhiều lý do như chất lượng xe không đảm bảo, tính pháp lý có vấn đề.

Dưới đây là tổng hợp một số dòng xe mà người dùng không nên hoặc cân nhắc khi mua.

Các mẫu xe taxi thải

Dòng đầu tiên không nên mua là xe taxi thải. Xe taxi với niên hạn 8 năm, sau đó được bán lại ra thị trường cho người tiêu dùng. Các tay buôn máu mặt thường mua theo lô để có được giá rẻ, sau đó cho vào gara để “tuốt lại” từ đầu, được làm lại nội thất như mới, nhưng máy móc bên trong đã cũ nên thường hay hỏng vặt.

Nguy hiểm nhất là mua phải những chiếc xe taxi giá rẻ nhưng đã có va chạm hoặc tai nạn. Những chiếc xe kiểu này sẽ được “làm mới” rất kỹ lưỡng, nhất là đồng hồ công tơ mét cũng được “tua” lại để tạo cảm giác yên tâm “ngon, bổ, rẻ” cho khách mua.

Tuy vậy, những chiếc xe taxi thải này sau khi được làm lại vẫn bán được giá hời.

Hậu quả thường gặp của chủ xe mua phải taxi thải là xe thường xuyên mắc những lỗi vặt như: Hỏng điện, xe không bật được đèn, điều hòa, đi tốn xăng... Tóm lại, khi mua phải những chiếc taxi thải, chủ nhân sẽ thường xuyên làm bạn với gara, tiêu tốn không ít tiền bạc.

Saturn L 2002 - 2005

Đây là một sản phẩm của thương hiệu Saturn (Mỹ). Mẫu xe này từng nhận kết quả khá thấp trong các bài kiểm tra va chạm. Bởi qua thử nghiệm, các vị trí như hông xe, tựa đầu và ghế đều không làm tốt tính năng bảo vệ người lái.

So với các mẫu xe cùng phân khúc, Saturn L kém xa về độ an toàn và hiệu năng. Vì vậy sau hơn 3 năm được bán ra thị trường, Saturn đã quyết định ngừng sản xuất dòng L-Series.

Kia Rio 2006 - 2009

Tại thị trường Mỹ, Kia Rio đời cũ thường không được đánh giá cao về chất lượng cũng như độ an toàn. Ghế ngồi và tựa đầu của những chiếc Kia Rio đời 2006-2009 bị chấm đạt điểm dưới mức trung bình về khả năng bảo vệ người lái khi xảy ra tai nạn.

Nếu có ý định mua một chiếc Kia Rio đã qua sử dụng, bạn nên chọn các xe được sản xuất từ năm 2010 tới nay.

Xe từng gây tai nạn hoặc bị thủy kích

80% người mua khi được biết xe đã bị tai nạn (như đâm chết người, hay va đập mạnh) sẽ không mua vì sợ rủi ro.

Với những xe tai nạn bị đâm hỏng phần đầu thì không nên mua, bởi vì thông số kỹ thuật của xe đã bị sai lệch, hệ thống lái bị tác động, động cơ không còn nguyên vẹn, cho dù đã được sửa chữa thì vẫn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của những người ngồi trên xe.

Những phần bị hỏng hóc của chiếc xe tai nạn thường được các gara thay bằng trang thiết bị, vật liệu rẻ tiền chứ không phải phụ tùng chính hãng nên rất hay gặp trục trặc về sau.

Những loại xe này khi mới mua về vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên qua một thời gian sử dụng, dù có được “tút” lại kỹ đến đâu thì xe cũng sẽ nhanh “xuống máy” và tốn nhiên liệu.

Mặc dù vậy, nếu xe bị tai nạn được sửa chữa ở mức hợp lý. Nếu xe chỉ bị ảnh hưởng phần vỏ ngoài mà máy móc không ảnh hưởng nhiều mà có giá “tốt” thì cũng nên xem xét.

Theo: VTCnews

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe cũ xe giá rẻ những xe cũ nên mua xe cũ giá giá rẻ kinh nghiệm mua xe cũ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo