Quảng cáo

Những chiếc xe có tên Mỹ nhưng chưa bao giờ được bán ở Mỹ

Thứ hai, 21/11/2016 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Có không thiếu các nguồn cảm hứng mà bộ phận tiếp thị của các hãng ô tô có thể dùng để đặt tên cho các sản phẩm của họ. Và các địa danh của nước Mỹ luôn xuất hiện rất nhiều trong tên của các dòng sản phẩm. Nhưng không phải mọi sản phẩm mang tên Mỹ đều được bán tại Mỹ.

Ngày nay tên xe được đặt tên theo xu hướng ngắn gọn dễ nhớ, nhưng lịch sử nghành xe hơi từng chứng kiến nhiều xu hướng đặt tên khác: từ những tên gọi gợi sự ấn tượng (như Supra hay Integra), tên động vật (như Mustang hay Pantera), hoặc vị trí (như Yukon hay Monte Carlo).

Đôi khi những tên của những chiếc xe được đặt theo những địa danh ở  Mỹ. Chevrolet đã thể hiện một mối quan hệ đặc biệt đối với thị trường "cây nhà lá vườn" của mình với loạt sản phẩm mang tên: Malibu, Orlando, Colorado, và Tahoe. Nhưng Chevrolet không phải hãng duy nhất dùng những địa danh Mỹ để tạo cảm hứng.

Trong thực tế một số hãng nước ngoài cũng đã sử dụng tên của các địa danh nổi tiếng ở Mỹ để đặt tên cho sản phẩm của mình. Nhưng không giống như Toyota Tacoma hay Hyundai Santa Fe, không phải tất cả những sản phẩm mang tên Mỹ đều được bán ở thị trường Bắc Mỹ. Dưới đây là một vài ví dụ đáng chú ý.

VOLKSWAGEN CALIFORNIA

VW California chưa từng được bán ở Mỹ

Lần cuối cùng Volkswagen bán một minivan ở Mỹ là sự hợp tác cùng Chrysler Town & Country với chiếc Routan. Đó không phải là một thành công cho hãng xe Đức, nhưng ở những nơi khác trên thế giới, VW bán được những mấu minivan nhiều ngang với những mấu xe tải của họ.

Chiếc minivan VW California là một trong những chiếc xe bán chạy nhất trong phân khúc của hãng. Cái tên này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1988 trên xe cắm trại được xây dựng bởi Westfalia, và vẫn còn được sử dụng trên phiên bản chở khách của dòng T-Series như Transporter, Caravelle, Multivan, hoặc ... um, Panamericana. Điều đặc biệt là mặc dù mang tên California, nhưng chiếc xe này chưa từng được bán ở Mỹ. 

RENAULT ALASKAN

Renault Alaskan: Xe Pháp, nguyên mẫu xe Nhật, tên xe lấy từ Mỹ

Một hãng xe Pháp đặt logo và thương hiệu của mình lên một chiếc xe Nhật Bản và sau đó đặt cho nó một cái tên Mỹ. Đó chính xác là những gì mà Renault đã làm với chiếc bán tải mang tên Renault Alaskan được biến thể từ chiếc Nissan Navara, đây cũng là chiếc xe mà Mercedes vừa sử dụng để làm nền tảng cho dongg X-Class.

Đương nhiên, tuy "ruột" là Navara nhưng mỗi hãng xe đều biết điều chỉnh và thêm vào các tính năng khác, Đó là lí do vì sao hãng xe Pháp vẫn đang thành công với Alaskan. Nhưng đến hiện tại, doanh số Renault Alaskan tại Mỹ đang bằng 0. Đơn giản vì chiếc xe này không được phân phối ở Mỹ.

FIAT FREEMONT

Fiat Freemont lại có một cái tên "không Mỹ" tại Mỹ

Khó hiểu hơn là sản phẩm hợp tác giữa Fiat và Chrysler, chiếc SUV được bán ở Mỹ với cái tên Dodge Journey, nhưng khi sản phẩm này được xuất khẩu đi các thị trường châu Âu, Úc, châu Á dưới thương hiệu Fiat thì chiếc xe này lại mang tên Fia Freemont. Cái tên bắt nguồn từ John C. Frémont, một nhà thám hiểm người Mỹ sống ở thế kỷ 19, ông cũng được biết đến là một nhà quân sự-chính trị lỗi lạc, tên của ông được sử dụng để đặt tên cho nhiều thành phố ở San Francisco và California.

SEAT TOLEDO

Toledo là một thành phố của Tây Ban Nha và cũng là một thành phố của Mỹ

Tiếp theo danh sách là chiếc sedan Seat Toledo, một sản phẩm đến từ Tây Ban Nha và Toledo cũng là tên một thành phố ở xứ sở bò tót. Nhưng Toledo cũng là tên một thành phố của bang Ohio, nơi bạn không thể mua được chiếc xe này vì SEAT hoàn toàn không có đại diện nào ở Bắc Mỹ.

ALFA ROMEO MONTREAL

Alfa Romeo Montreal, một trong những niềm tiếc nuối nhất của người Mỹ

Kết thúc danh sách là một ví dụ điển hình nhất. Alfa Romeo lần đầu tiên giới thiệu xe thể thao với phong cách Bertone tại hội trợ Expo Montreal năm 1967. Công chúng đã đón nhận mẫu xe này rất nồng nhiệt, đó chính là lí do vì sao hãng xe ý quyết định đưa mẫu xe này vào sản xuất hàng loạt 3 năm sau đó dưới tên Montreal. Thật không may là chiếc xe thể thao của Ý đã không đáp ứng được yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải của Mỹ, do đó chiếc xe này chưa từng được xuất hiện ở Mỹ hay bắc Mỹ. Đây được coi là một trong những mẫu xe gây tiếc nuối nhất cho người Mỹ.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
navara california toledo Freemont alaskan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT