Quảng cáo

MotoGP 2017 chặng VALENCIA : NHIỆM VỤ BẤT KHẢ THI!

Thứ bảy, 11/11/2017 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trên thực tế thì Andrea Dovizioso vẫn còn cơ hội vô địch, tuy nhiên khả năng này dường như sẽ khó có thể trở thành hiện thực tại Valencia vào ngày mai…

Với cách biệt lên đến 21 điểm trước chặng đua cuối, Andrea Dovizioso giờ đây đã không còn quyền tự quyết trong cuộc đua danh hiệu. Tại Valencia, tay đua mang của Ducati Team bắt buộc phải giành được chiến thắng để kiếm trọn 25 điểm. Nhưng ngay cả khi đã về nhất, Dovizioso cũng phải hi vọng rằng Marc Marquez về đích ở vị trí thứ 12 hoặc thấp hơn. Tuy nhiên, cả hai điều nói trên đều sẽ khó xảy ra nếu nhìn vào tình hình hiện nay.

Ở thể thức MotoGP, Dovizioso mới chỉ có đúng một Podium (2011 – Honda) sau chín lần tham gia chặng đua ở Valencia. Tay đua người Ý cũng chỉ về đích thứ 7 tại đây vào năm ngoái. Bên cạnh đó, Dovizioso cũng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội của các tay đua chủ nhà như Marquez, Pedrosa, Lorenzo và cả hai tay đua của Movistar Yamaha (Rossi & Vinales). Chính vì vậy, ‘cửa’ vô địch của ‘Dovi’ trong năm 2017 này thực sự là không còn nhiều.

BXH MotoGP 2017 sau chặng Sepang

Ở thế ngược lại, Marc Marquez đã tỏ ra rất tỉnh táo khi chấp nhận về đích thứ 4 ở chặng Malaysia. Kết quả đó dù thấp hơn Dovizioso (Winner) nhưng vẫn đủ giữ cho nhà đương kim vô địch tiếp tục ở thế chủ động trước chặng cuối cùng này. Bây giờ, Marc Marquez chỉ cần đua một cách thật chắc chắn để giành được một vị trí trong Top 11 là sẽ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch trong năm nay. Với phong độ ổn định và kinh nghiệm nhiều năm cạnh tranh cho chức vô địch, ngôi sao của Repsol Honda sẽ không quá khó khăn để hoàn thành các kế hoạch của mình. Ngoài ra, Marc Marquez cũng đã luôn có được Podium trong cả bốn lần (1 Winner) tham gia Valencia GP ở hạng đua cao nhất.

Từ mùa giải 2010 cho đến nay, các tay đua của Tây Ban Nha đều luôn thành công trong việc giữ chiến thắng ở Valencia lại cho các khán giả nhà. Vì thế ngoài Marc Marquez (Chiến thắng năm 2014), những ngôi sao khác của “Xứ đấu bò’ như Jorge Lorenzo (2013 & 2015) hay Dani Pedrosa (2012) dù không có phong độ thật sự ổn định nhưng vẫn sẽ là ứng viên đáng gờm cho vị trí chiến thắng.

Về phần Movistar Yamaha, chặng đua tại Valencia sẽ là nơi khép lại một mùa giải 2017 đáng quên. Với việc cả Valentino Rossi và Maverick Vinales đều không thể góp mặt trong Top 2 chung cuộc, đội đua Factory của Yamaha sẽ tái lập thành tích buồn này lần đầu tiên kể từ năm 2007. Nhưng với thực lực của một đội đua lớn, bộ đôi ngôi sao của Movistar Yamaha vẫn có thể cạnh tranh trong nhóm dẫn đầu tại Ricardo Tormo. Nhưng tất nhiên là nếu điều kiện thời tiết ở Valencia có nắng và đường đua khô ráo.

Trong khi đó, đội đua Monster Yamah Tech 3 sẽ tiếp tục phải cậy nhờ sự hỗ trợ của Michael van der Mark (WorldSBK). Bởi tay đua người Đức Jonas Folger vẫn đang phải điều trị bệnh và chưa biết khi nào có thể quay lại thi đấu. Một tay đua khác là Mika Kallio của KTM cũng sẽ góp mặt tại Valencia GP theo suất đặc cách.

Trường đua Ricardo Tormo có chiều dài khoảng 4 km, với thiết kế đặc trưng gồm các góc cua nối tiếp nhau liên tục. Thiết kế này đòi hỏi các lốp xe phải chịu tác động không ngừng nghỉ trong suốt cả vòng đua. Ngoài ra, thời tiết khá lạnh tại Valencia vào buổi sáng cũng sẽ làm cho độ bám của mặt đường bị giảm đi trong các phiên đua được diễn ra trong khoảng thời gian này. Chính vì vậy, việc thiết lập tốt cho chiếc xe sẽ là yếu tố rất quan trọng.

Hãy cùng đón xem những diễn biến hấp dẫn tại trường đua Ricardo Tormo vào lúc 20h ngày 12/11/2017 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
motogp 2017 lịch thi đấu motoGp 2017 kết quả motogp 2017 bảng xếp hạng motogp 2017 đua xe motogp 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT