Quảng cáo

Lộ diện tài xế bị mạo danh trong vụ hất văng CSGT

Thứ ba, 04/07/2017 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lái xe có tên Lưu Văn Châu vừa về Việt Nam thì bất ngờ thấy mình có tên trong vụ bắt giữ tài xế hất văng CSGT ở Hà Tĩnh. Người này đã gọi điện đến công an huyện Can Lộc để tố giác.

Thiếu tá Nguyễn Đình Hoàng, Đội trưởng đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang thu thập đủ tài liệu để ra quyết định khởi tố bị can Phan Thành Hưng (SN 1995, trú xóm Đại Thuận, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, Bình Định), là người lái xe container hất văng Thượng úy Nguyễn Anh Đức xuống đường.

Cơ quan CSĐT khám nghiệm hiện trường. Lái xe hất văng CSGT (ảnh nhỏ) đã khai tên giả khi bị bắt giữ.

“Hôm qua lái xe Lưu Văn Châu thật gọi điện đến công an Can Lộc tố giác. Anh Châu này cho biết, người bị công an bắt giữ đó đã giả mạo bằng lái xe, và tên tuổi của anh để lái xe container, gây ra vụ tai nạn khiến CSGT bị thương nặng” - thiếu tá Nguyễn Đình Hoàng nói.

Cũng theo thiếu tá Hoàng, sở dĩ có việc đối tượng Phan Thành Hưng dùng bằng giả với tênLưu Văn Châu vì trên trang web của Bộ GTVT có phần mềm tra cứu bằng lái xe mà bất kì ai cũng tải phần mềm này và có thể tra cứu được tất cả BKS, đăng kí, đăng kiểm, bằng lái xe... của bất kì người nào.

Phan Thành Hưng đã lợi dụng trên cơ sở phần mềm này để ăn cắp toàn bộ thông tin của lái xe Lưu Văn Châu và dùng ảnh thật của bản thân để làm giả với tên Lưu Văn Châu.

“Sáng nay, công an đã làm việc với Lưu Văn Châu thật. Anh này cùng huyện với lái xe Phan Thành Hưng. Và Châu khai không cho đối tượng mượn, cũng không bị mất bằng lái.

Mấy hôm nay Lưu Văn Châu thật ở Trung Quốc, không có mạng internet để nắm thông tin. Hôm qua anh trở về Việt Nam mới biết được thông tin này và trình báo với công an huyện Can Lộc” - thiếu tá Hoàng nói thêm.

Sau khi đã xác minh được danh tính thật của tài xế, công an huyện Can Lộc sẽ có thông báo đính chính thông tin và lệnh bắt khẩn cấp đối với tên giả Lưu Văn Châu.

“Việc sử dụng bằng lái xe giả, khai báo gian dối sẽ là tình tiết tăng nặng đối với tài xế Phan Thành Hưng. Lệnh bắt khẩn cấp có trước đó bắt đúng người nhưng sai tên thì đó không phải là sai sót. Trước khi ra quyết định khởi tố, thì chúng tôi sẽ có 1 bước thẩm tra lý lịch đối tượng" - Đội trưởng đội điều tra tổng hợp nói rõ.

Nguồn: VNN

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tài xết hất văng csgt xe container hất văng csgt tông csgt tài xế lái container
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo