Quảng cáo

Jaguar Land Rover sẽ sản xuất xe điện ở Anh

Thứ hai, 28/11/2016 15:39 PM (GMT+7)
A A+

Việc chú tâm đến việc phát triển EV (xe điện) như mẫu Jaguar I-Peace mới đây có thể sẽ tạo thêm được khoảng 10.000 việc làm mới và dự kiến những mẫu EV mới này sẽ được sản xuất tại Anh hoàn toàn.

Ông chủ của Jaguar Land Rover Ralf Speth nói rằng ông muốn trong tương lai, những chiếc xe điện của hãng sẽ được sản xuất tại Anh. Đó là một động thái có thể tạo thêm 10.000 việc làm mới tại công ty, một báo cáo trên tờ Financial Times cho biết.

Jaguar I-Peace tại Los Angeles Motor Show 2016

Trong một bài phát biểu gửi đến các nhà lãnh đạo ô tô và các chính trị gia, Speth cho biết tham vọng của ông là tăng gấp đôi sản lượng của JLR để chạm ngưỡng khoảng 1 triệu xe vào cuối thập kỷ này. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ có thể nếu JLR có thể vượt qua 'các vấn đề về năng lực và cơ sở hạ tầng'.

>>> Xem thêm: Bảng giá xe Land Rover cập nhật mới nhất!!!

Cũng trong cùng bài phát biểu, JLR cho biết họ muốn ít nhất một nửa trong số sản lượng xe sắp tới của hãng này sẽ là xe điện.

JLR đã cho thấy tham vọng của mình trong phân khúc xe điện với mẫu I-Pace xuất hiện gần đây tại Los Angeles Motor Show. Phiên bản sản xuất sẽ có mặt vào năm 2018 , những chiếc I-Peace đầu tiên sẽ được sản xuất tại Graz, Áo. Hiện chưa có mẫu SUV điện nào xuấy hiện tại phòng trưng bày của JLR, tuy nhiên, sắp tới sẽ xuất hiện thêm các phiêm bản hybrid của Range Rover và Range Rover Sport.

Tin tức xuất hiện như một sự thúc đẩy hơn nữa ngành công nghiệp sản xuất ô tô Anh chỉ vài ngàu sau quyết định mở rộng sản xuất tại các cơ sở trong Sunderland của Nissan bất chấp quyết định của Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
i-peace xe của Anh Jaguar Land Rover Bảng giá xe Land Rover Nissan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT