Quảng cáo

Honda Việt Nam tham gia chặng 4 giải đua Motor Châu Á ARRC

Thứ năm, 11/08/2016 15:56 PM (GMT+7)
A A+

Vào ngày 6 và 7 tháng 8 năm 2016, chặng 4, giải đua Motor Châu Á (Asian Road Racing Championship – ARRC) diễn ra tại thành phố Sentul – Bogor, Indonesia. Honda Việt Nam tham dự chặng đua tại Sentul Indonesia với 2 tay đua là Bùi Duy Thông, tham dự hạng mục Asian Dream Cup, sử dụng dòng xe Honda CBR 250RR, tay đua thứ 2 là Cao Việt Nam, tham dự hạng mục Underbone 130cc.

Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Minoru Kato chụp ảnh kỷ niệm cùng các tay đua

Tại chặng đua này, tay đua Bùi Duy Thông mang số 15 và tay đua Cao Việt Nam mang số 96. Trong chặng đua lần này, tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Minoru Kato có tới tham dự và chia sẻ về lý do đằng sau sự đầu tư và phát triển môn thể thao này của hãng: “Chúng tôi mong muốn phát triển hơn nữa văn hóa đua xe đích thực tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng niềm vui và sự hứng khởi thông qua những thử thách gay cấn và niềm hạnh phúc của chiến thắng. Và chúng tôi cũng hy vọng rằng hoạt động này sẽ làm nổi bật hơn hình ảnh đua xe thể thao của Honda Việt Nam tới thế hệ trẻ”

Tay đua Bùi Duy Thông được Honda Việt Nam phát hiện tiềm năng từ giải đua xe ở Đà Nẵng vào tháng 08 năm ngoái và tham gia tập huấn tại một số trường đua quốc tế. Với nỗ lực, sự kiên trì và hơn hết là khát khao cháy bỏng được ghi tên mình lên bản đồ đua xe thế giới, Bùi Duy Thông đã luyện tập không ngừng và chứng tỏ sự tiến bộ rõ rệt khi ngày càng rút ngắn được khoảng cách với những tay đua ở vị trí đầu.

Các tay đua chuẩn bị bước vào những phần thi căng thẳng

Ở chặng 3 diễn ra tại trường đua Suzuka Nhật Bản với thể thức thi đấu theo nhóm, tay đua Bùi Duy Thông cùng đồng đội là tay đua Singapore đã bước lên bục vinh quang nhờ vào phong độ ổn định, kỹ thuật xuất sắc và sự quyết tâm cao độ vì màu cờ sắc áo và một chút may mắn. Tay đua Cao Việt Nam là nhân tố mới của Việt Nam, được lựa chọn từ đợt tuyển chọn vào tháng 7/2016 và cũng đã tham dự đợt tập huấn tại Malaysia trong thời gian vừa qua. Cao Việt Nam là niềm hy vọng mới của Honda Việt Nam khi tham dự các giải đua quốc tế.

Đường đua Sentul được đặt tại tỉnh Bogor, Indonesia. Đây là một tỉnh phía Tây tại Indonesia với thời tiết trong 2 ngày đua nóng ẩm cao, điều kiện mặt đường xấu cũng là trở ngại lớn với 2 tay đua Việt Nam vốn chưa được trải nghiệm nhiều.

Ở hạng mục thi Asian Dream Cup với loại xe 250cc, trong các ngày tập và thi thử (5,6/8/2016), Bùi Duy Thông thi đấu chưa thực sự tốt với thứ hạng dao động ở khoảng 14, 15 trên tổng số 18 tay đua. Vào cuối ngày thi thử cuối cùng, các tay đua đã có các vòng thi đấu phân hạng gay cấn. Thứ hạng của ngày thi đấu phân hạng được tính dựa trên thời gian của vòng đua (lap) mà các tay đua chạy nhanh nhất trong lần đua phân hạng. Ở vòng thi đấu cuối cùng của ngày phân hạng, tay đua Việt Nam Bùi Duy Thông đã có sự bứt phá từ vị trí thứ 15 lên vị trí thứ 12 với thành tích tốt nhất là 1’54”545/lap, trên tổng số 18 tay đua tham dự. Với kết quả này, trong ngày thi đấu chính thức, tay đua sẽ xuất phát ở vị trí thứ 12.

Ngày thi chính thức của chặng 4 ARRC thi đấu với hai vòng đua, 10 lap mỗi vòng. Trong ngày thi đấu chính thức, ở vòng đua đầu tiên, trong 3 lượt đầu, tay đua Bùi Duy Thông luôn giữ vị trí ở thứ 13. Tuy nhiên, ở lượt thứ 4, do tránh tay đua phía trước bị ngã, Thông phanh gấp và xe bị trượt bánh sau, bị ngã khỏi đường đua. Tay đua Bùi Duy Thông sau đó bị chấn thương và không thể thi đấu tiếp ở vòng thi đấu thứ hai. Chặng đua này là kinh nghiệm quý báu cho Thông trong việc xử lý các tình huống bất ngờ trên đường đua và sự thích ứng nhanh với các điều kiện đường đua chất lượng không tốt. Hy vọng tại chặng đua tiếp theo ở Ấn Độ, tay đua Bùi Duy Thông sẽ thi đấu tốt hơn.

Ở hạng mục thi Underbone 130cc, không nằm ngoài dự đoán, vì đây là lần đầu tiên tay đua Cao Việt Nam tham dự giải đua quốc tế và chạy trên đường đua dạng track nên tốc độ và các kỹ năng xử lý chưa thể theo kịp nhịp độ và phong cách của làng đua xe chuyên nghiệp.

Tay đua Cao Việt Nam lần đầu tiên tham dự giải đua quốc tế

Ngày đua tập và xếp vạch đầu tiên (Thứ 6 - 5/8), Nam luôn chạy cuối đoàn. Thành tích lượt chạy tập đầu tiên là 2’04”326/1lap, tốc độ tối đa 114,811 km/h kém tay đua dẫn đầu của Indonesia gần 9 giây (1’54”906/1lap, tốc độ 124,223km/h). Lượt chạy xếp thứ hạng tay đua Cao Việt Nam cũng không hoàn thành được vòng đua, đành xếp cuối vạch. Sáng ngày thứ 7, 6/8 tại vòng chạy khởi động, Nam tiếp tục về cuối với thành tích 2’05”741, tốc độ tối đa đạt 113.519km/h.

Ngày thi đầu tiên của chặng 4 ARRC gồm hai vòng đấu, 10 lap mỗi vòng. Vòng thi đấu đầu tiên chính thức khởi đua với 10 lap, xe số 96 của Nam bị đoàn bỏ 1 chặng quá xa, gần 1/12 lap mỗi lượt. Ở ngày thi đấu thứ hai, do động cơ xe gặp vấn đề khiến xe không thể tăng tốc, tay đua Cao Việt Nam đã phải bỏ dở cuộc thi sau vòng chạy đầu tiên. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, tay đua Cao Việt Nam cũng khá nỗ lực và thích ứng nhanh khi có thành tích cải thiện hơn qua mỗi vòng chạy. Cao Việt Nam là tay đua thuộc biên chế đội đua Yuzy – Indonesia.

Tay đua Bùi Duy Thông không có được kết quả như mong đợi

Giải đua Motor Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc,…. Giải đua đã mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại Châu Á qua 20 mùa thi đấu. Mặc dù đây là năm đầu tiên Honda Việt Nam cử các tay đua tham dự giải đua này, tuy nhiên các thay đua đã tỏ ra thích ứng nhanh và tay đua Bùi Duy Thông gần như đã bắt kịp nhịp độ đua của các tay đua dày dặn kinh nghiệm với gần 10 năm tuổi nghề đến từ các quốc gia có nền văn hóa đua xe phát triển như Indonesia, Malaysia hay Nhật Bản.

Lịch trình dự kiến tiếp theo của giải đua ARRC năm 2016

Thời gian

Giải đua quốc tế

Tháng 10

Ấn Độ (2/10)

Tháng 12

Thái Lan (4/12)

 

 

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Việt Nam chặng 4 giải đua Motor Châu Á ARRC Sentul – Bogor Indonesia Bùi Duy Thông Asian Road Racing Championship – ARRC Cao Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo