Quảng cáo

Honda và GM đồng loạt triệu hồi xe tại Việt Nam

Thứ năm, 03/03/2016 19:28 PM (GMT+7)
A A+

Hai lệnh triệu hồi cùng lúc diễn ra tại thị trường Việt Nam sau khi cả Honda và GM báo cáo Cục Đăng kiểm về những khiếm khuyết cần sửa chữa trên các sản phẩm của mình.

Honda Việt Nam chính thức công bố lệnh triệu hồi liên quan đến lỗi ở bộ phận bơm túi khí trên các mẫu Honda City sản xuất trong năm 2013 và 2014, các mẫu xe hạng C Honda Civic sản xuất năm 2012 (cả hai loại dung tích động cơ) và các mẫu crossover CR-V sản xuất trong năm 2012.

Honda, GM, Chevrolet, Honda, GM Việt Nam, Honda city, Chevrolet Aveo, Honda Việt Nam, thu hồi xe

Honda triệu tập xe liên quan tới lỗi túi khí

Lí do của đợt triệu hồi lần này, theo Honda Việt Nam, là để tiếp tục thay thế hệ thống bơm túi khí trên các mẫu xe kể trên hoạt động không đúng thiết kế nên có thể dẫn đến nguy hiểm cho người ngồi trên xe. Đây cũng là lỗi xảy ra với tập đoàn Honda liên quan tới 14 triệu xe bị triệu hồi do sử dụng túi khí Takata (Honda nắm 1,2% cổ phần và là khách hàng lớn của Takata do đó bị ảnh hưởng nhiều nhất).

Đợt triệu hồi lần này của Honda Việt Nam có số lượng 4.357 xe, bao gồm các mẫu City (cả phiên bản 1.5 MT và 1.5 AT), Civic (cả hai loại sử dụng động cơ 1.8L và 2.0L) và CR-V (cả phiên bản 2.0L và 2.4L). Đây cũng là đợt tiếp theo của lệnh triệu hồi hơn 21.000 xe của Honda (bao gồm cả lắp ráp và nhập khẩu) hồi tháng 8/2015 với lí do tương tự.

Trong khi đó, với GM Việt Nam, lệnh triệu hồi này liên quan tới 565 chiếc xe cỡ nhỏ Chevrolet Aveo.

Những chiếc Chevrolet Aveo nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất từ 27/7/2015 đến 4/12/2015.

Theo báo cáo của GM Việt Nam với Cục Đăng kiểm, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là để kiểm tra hệ thống rô-tuyn lái do quá trình lắp ráp không tuân thủ theo đúng hướng dẫn (quy chuẩn về nâng hạ, di chuyển các cụm cơ cấu của hệ thống lái để lắp ráp). Điều này có thể gây ra biến dạng các chi tiết bạc nhựa, đồng thời làm rô-tuyn bị va chạm với vỏ kim loại của khớp cầu gây ra biến dạng, làm cong rôtuyn và dẫn đến nứt (gãy) trên thân rô-tuyn trong quá trình sử dụng. (Rô-tuyn là chi tiết dạng khớp cầu thuộc hệ thống lái, có nhiệm vụ dẫn động điều khiển bánh xe).

Hiện tại, cả hai lệnh triệu hồi này đều được Honda và Chevrolet thực hiện tại tất cả các đại lí chính thức của mình trên cả nước. Thời gian kiểm tra hệ thống bơm túi khí đối với các mẫu xe của Honda dự kiến hết khoảng 1 giờ đồng hồ; trong khi GM cho biết thời gian tối đa kiểm tra và thay thế đối với các mẫu Aveo là 2 giờ đồng hồ.

Về trách nhiệm, tất cả các mẫu xe của Honda và Chevrolet nằm trong diện triệu hồi lần này đều sẽ được kiểm tra và thế thế phụ tùng miễn phí, do đó để yên tâm với chiếc xe của mình đang sử dụng, người tiêu dùng nên liên hệ với đại lí chính hãng gần nhất để đặt lịch kiểm tra xe.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda GM Chevrolet Honda GM Việt Nam Honda city Chevrolet Aveo Honda Việt Nam thu hồi xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT