Quảng cáo

Honda SH 2017: “Vua xe ga” Việt Nam ra mắt nhiều tính năng mới

Thứ tư, 09/11/2016 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Honda Việt Nam vừa chính thức ra mắt xe tay ga cao cấp SH 125i/150i hoàn toàn mới. Không chỉ tập trung làm cách mạng về phần ngoại hình, với phiên bản SH 125i/150i 2017 Honda còn đẩy mạnh vào việc cải thiện các tính năng của xe, nổi bật nhất là công nghệ ABS cho cả hai bánh.

Sáng 8/11, Honda Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm SH 125i/150i 2017 tại Hà Nồi,  trùng thời điểm với lễ ra mắt tại thành phố Milano - Italia và cho biết sản phẩm tại hai thị trường sẽ gần như không có gì khác biệt từ thiết kế, động cơ cho đến các tính năng mới.

Thiết kế

SH 125i/150i mới có ngôn ngữ thiết kế riêng trong khi vẫn thừa hưởng phong cách sang trọng cổ điển trên từng đường nét, vốn là đặc trưng của dòng xe SH. Cấu tạo của xe liền mạch như một dòng chảy từ đầu xe đến đuôi xe kết hợp logo SH mới tạo nên tổng thể thiết kế hài hòa.

Phần đầu xe ấn tượng với sự kết hợp tinh tế của cụm đèn pha sang trọng, đèn xi nhan và đèn định vị cao cấp cùng tấm ốp mặt nạ crom. Điểm nhấn trong thiết kế lần này chính là hệ thống đèn chiếu sáng của SH đã chuyển sang sử dụng đồng bộ công nghệ chiếu sáng LED cho hệ thống chiếu sáng bao gồm đèn pha, đèn định vị và đèn phanh. Hệ thống chiếu sáng đèn LED với kích thước nhỏ gọn là một trong những yếu tố chủ đạo tạo nên diện mạo đầy phong cách và hợp xu hướng cho mẫu xe SH 125i/150i mới, đồng thời  cũng giúp tối ưu hóa lợi ích của khách hàng với ánh sáng dịu mắt và độ bền cao. Với mong muốn tạo nên niềm kiêu hãnh, sự hài lòng cho người sở hữu, HVN nâng cấp đồng hồ điện tử cho SH với thiết kế 3D cân đối tách biệt: đồng hồ đo tốc độ chính giữa, đồng hồ đo mức tiêu hao nhiên liệu và mức nước ở 2 bên.

Thân xe SH lịch lãm mượt mà mang đậm chất châu Âu với cách đường nét liền mạch được uốn cong theo dòng chảy ánh sáng từ đầu đến đuôi xe, kết hợp logo SH mới với những đường nét tinh xảo tạo nên nét sang trọng, tinh tế trong mọi góc nhìn.

Đuôi xe thon gọn nhờ thiết kế vuốt nhọn từ hai bên hông xe mang lại vẻ đẹp thời trang và cao cấp kết hợp tay nắm dắt xe phía sau chắc chắn, thuận tiện cho việc dắt/đẩy xe mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Vành xe 16 chấu kép xoắn đầy mạnh mẽ thu hút mọi ánh nhìn khi di chuyển trên đường phố.

Ngoài ra còn một câu hỏi mà nhiều người quan tâm là việc tại sao SH không thiết kế lắp bình xăng tại phần giữa xe như các dòng LEAD hay AirBlade, phía Honda trả lời như sau: "Chúng tôi cảm nhận được sự tiện lợi của việc để lắp bình xăng ở giữa thân xe, nhưng SH là mẫu xe có bánh sau lớn và diện tích sàn phẳng của xe rất rộng, vì thế để giữ lại những ưu điểm này, chúng tôi phải thiết kế lắp bình xăng như hiện tại".

Động cơ

SH 125i/150i mới sử dụng động cơ thế hệ mới eSP có thiết kế nhỏ gọn, vận hành êm ái, thân thiện với môi trường với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất bao gồm: Phun xăng điện tử (PGM FI), công nghệ tích hợp bộ đề và ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop), công nghệ giảm thiểu ma sát và đốt cháy hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó là hệ thống khóa thông minh – SMART Key giúp tối ưu hóa khả năng chống trộm, tích hợp chức năng khóa/ mở xe từ xa, xác định vị trí xe và chức năng báo động chống trộm cùng thiết bị điều khiển FOB có thiết kế thời thượng như sử dụng trên Ô tô. Đặc biệt, lần này HVN sẽ cung cấp 2 thiết bị điều khiển FOB cho khách hàng nhằm đảm bảo sự thoải mái và thuận tiện nhất cho khách hàng khi sử dụng.

Về sức mạnh động cơ, SH2017 có sức mạnh tương đương với các thế hệ trước. Nhưng với việc thay thế toàn bộ hệ thống đèn trên xe bằng hệ thống đèn LED, mức tiêu thụ nhiên liệu được Honda công bố là sẽ tiết kiệm hơn 2% so với thế hệ cũ.

Những cải tiến của SH 2017

SH2017 có những cải tiến lớn nhất như sau:

  • Trang bị hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED
  • Sử dụng động cơ thông minh thế hệ mới enhanced Smart Power - eSP
  • Nâng cấp an toàn với hệ thống phanh chống bó cứng – ABS

Hệ thống đèn chiếu sáng LED: Hệ thống chiếu sáng gồm đèn pha, đèn định vị và đèn phanh được trang bị đồng bộ công nghệ chiếu sáng LED, giúp bạn luôn khẳng định vị trí dẫn đầu.

Bên cạnh đó, bằng việc áp dụng hệ thống chiếu sáng LED độ bền cao, SH mới đạt được ánh sáng dịu mắt và kích thước nhỏ gọn, đồng thời góp phần nâng cao công suất vận hành, giảm thiểu điện năng tiêu thụ, tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng. Đèn pha dạng LED hiện đại với logo SH được in nổi bên trong cho thấy thiết kế dành riêng cho SH. Cụm đèn hậu với thiết kế hoàn toàn mới, cũng được trang bị đèn LED, mang đầy đủ những tính năng vượt trội của hệ thống này.

Hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh (trang bị trên cả phanh trước và sau): Trong trường hợp phanh gấp hoặc di chuyển trên đường trơn ướt, hệ thống này sẽ hoạt động giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa bánh. Khi cảm biến tốc độ ở bánh xe trước và sau phát hiện xu hướng khóa bánh thể hiện qua việc thay đổi tốc độ nhanh chống khi di chuyển trên mặt đường dốc, các thiết bị điều khiển máy tính sẽ tính toán, phân bổ lực phanh hợp lý nhằm tránh khóa bánh.

Hệ thống phanh ABS trên SH 125i/150i 2017 do NISSIN cung cấp, đây là công ty đã cung cấp các sản phẩm phanh trên các xe máy của Honda từ lâu với chất lượng đã được khẳng định.

Hộc đựng đồ kết hợp cổng sạc điện thoại và móc treo đồ phía trước : Hộc đựng đồ phía trước rộng hơn, nay còn được trang bị thêm cổng sạc điện thoại; cùng với móc treo đồ có thể gập gọn mang lại sự tiện lợi tuyệt đối cho người sử dụng.

Các phiên bản và giá bán

SH2017 sẽ vẫn bao gồm hai dòng sản phẩm chính là SH150i và SH125i. Với mỗi dòng sản phẩm sẽ có hai phiến bản CBS và ABS.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo công ty Honda Việt Nam, cả hai phiên bản này đều được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam với tỉ lệ nội địa hóa theo như tính toán của Honda lên tới hơn 90%. Và các sản phẩm SH125i/150i sản xuất tại Việt Nam còn được xuất khẩu sang thị trường Úc.

Phiên bản CBS là phiên bản với các thông số về động cơ và thiết kế tương tự như dòng ABS nhưng không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh.

Giá bán giữa hai phiên bản CBS và ABS chênh nhau 8 triệu (theo giá niêm yết của Honda).

SH 125i/150i mới chính thức được bán ra thị trường vào ngày 18 tháng 11 năm 2016 tại các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) với 4 phiên bản:

HVN áp dụng chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000 km cùng 06 lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho  SH 125i/150i. HVN tin tưởng rằng chế độ bảo hành mới sẽ mang lại niềm vui và tăng thêm sự yên tâm của khách hàng khi sử dụng xe. 

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda SH 2017 Honda SH 125i Honda SH 150i
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo