Quảng cáo

Giải đua xe Honda Việt Nam 2016: Ấn tượng, gay cấn, chất lượng

Thứ năm, 03/11/2016 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Vào ngày 29/09 vừa qua, tại sân đua Mô tô Duy Thái, thành phố Mới,tỉnh Bình Dương đã diễn ra giải đua xe do Honda tổ chức. Giải đua với những tay lái chuyên nghiệp và đặc biệt là sự tham gia của “tân binh” underbone Winner 150, chiếc xe có phân khối lớn nhất trong các xe của Honda từng đưa vào các giải đua xe ở Việt Nam đã tạo nên những màn rượt đuổi gay cấn và ấn tượng.

Trong mùa giải 2016, Honda Việt Nam đã lần lượt tổ chức hai giải đua xe tại thành phố Mới, tỉnh Bình Dương vào tháng 7 và Bà Rịa, Vũng Tàu vào đầu tháng 10, thu hút gần 20,000 khán giả đến tham dự và cổ vũ. Với mục tiêu thu hút sự hơn sự quan tâm với khán giả, Honda Việt Nam ngày càng đa dạng các hoạt động. Không chỉ dừng lại ở 3 hạng mục đua quen thuộc là MSX125, Blade và Wave thị trường, Honda Việt Nam đã bổ sung thêm hạng mục đua dành cho WINNER 150_mẫu xe côn tay đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Vào ngày 29/10, WINNER 150 đã đến với giải đua tại thành phố Mới, tỉnh Bình Dương.

Đến với cuộc đua là khung cảnh của một ngày hội Motor Honda thực sự: Những chiếc xe đủ màu sắc, “đồ chơi” của các nhà sản xuất phụ kiện, lái thử xe Winner, trò chơi trúng thưởng,…. Dường như thời tiết nắng nóng của Bình Dương không chỉ góp phần tăng thêm nhiệt cho không khí, mà còn làm những tín đồ của motor Honda có mặt tại đây rạo rực hơn.

Tại cuộc đua năm nay, khán giả đã có một “dạo đầu” đầy ấn tượng với các gian hàng và phụ kiện. Nhưng ấn tượng nhất với rất nhiều tín đồ của xe PKL có lẽ là hai chiếc xe tham dự giải Motor GP mà Honda Việt Nam đưa tới chương trình năm nay. Chiếc Repsol và chiếc HRC đã khiến tất cả những khán giả phải trầm trồ với từng đường nét.

Honda đã không chỉ mang tới giải đua lần này những chiếc xe tham dự giải Motor GP, Honda đã mang đến cho Việt Nam một niềm cảm hứng và hy vọng một ngày không xa, những chiếc xe này sẽ được lăn bánh trên những đường đua của Việt Nam. Và hành trình đó sẽ bắt đầu từ hôm nay với những chiếc Winner 150.

Trước khi bước vào những vòng đua là những màn “thị uy sức mạnh” của các “chiến mã”: nẹt pô. Tất cả các khán giả đều cảm thấy phấn khích với tiếng pô xe máy đã được “độ”. Tất cả những chiếc xe thông dụng như Wave, Blade hay những chiếc MSX và đặc biệt là Winner đều như “lột xác” ngoạn mục với dàn tem thể thao và những tiếng “xé gió” dữ dằn. Đứng trước những tiếng pô này, rất nhiều khán giả đã phải bịt tai nhăn mặt kèm theo sự phấn khích tột độ khi cảm thấy những chiếc xe chỉ trực chờ để chồm lên và lao vút đi.

Player Loading...

 

Diễn biến của cuộc đua đã không làm khán giả thất vọng: tốc độ cao, những khúc cua và khả năng nước rút. Tất cả những điều đó đã phô diễn được trình độ của các tay đua chuyên nghiệp và là lời khẳng định không thể ấn tượng hơn của Honda với các sản phẩm mới của mình, đặc biệt là Winner 150. Nếu đã từng xem qua Motor GP, một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của khán giả có lẽ là hình ảnh khi vào ôm cua, các tay đua thu sát thân vào xe, đầu gối bên góc cua mở ra và ngả sát cả người và xe theo hướng cua. Trong cuộc đua hôm qua, những hình đó đã được tái hiện rõ ràng trên sân đua của tỉnh Bình Dương.

Trong hạng mục chung kết Winner, các bên so kè nhau cho đến tận vòng cuối cùng (vòng 10) với khoảng cách không chênh lệch nhiều. Về nhất là tay đua Nguyễn Ngọc Hồ (SBD 214), Ngọc Hồ là tay đua có kinh nghiệm và thành tích bậc nhất trong giải đua lần này và một lần nữa anh đã khẳng định được đẳng cấp của mình. Nhưng cảm xúc ấn tượng nhất trong hạng mục đua Winner và có lẽ của toàn bộ ngày thi là màn trình diễn của  tay đua trẻ Đoàn Trường Lợi (SBD 211). Ngay từ vòng loại, tay lái trẻ tuổi đã thể hiện độ “ngông” bằng những pha bốc đầu, màn “lái lụa”. Trong vòng loại, tay lái này xuất phát ở vị trí thứ 3, nhưng đã dễ dàng về đích thứ nhất. Đến vòng chung kết, Đoàn Trường Lợi xuất phát ở vị trí thứ 7 và vươn lên vị trí thứ 4 từ vòng thứ 5 sau đó Trường Lợi đã vất vả duy trì vị trí thứ 4 trong những vòng tới. Những tưởng tay đua trẻ này sẽ khó có thể bước lên bục nhận giả thì bất ngờ, đến khi chỉ còn hơn 100m nữa là đến đích, sau khúc cua cuối cùng, Trường Lợi sau một cú “vào số, nhả côn” chiếc Winner của Trường Lợi như nhảy dựng lên và “chồm qua” chiếc xe của đối thủ phía trước giúp Trường Lợi cán đích thứ 3 trong sự phấn khích của khán giả.

Tại hạng mục thi xe Blade, điều ấn tượng nhất với khán giả có lẽ là những tai nạn của những chiếc xe này. Có thể do trọng lượng xe vốn nhẹ nên sau khi được “độ” côn và tháo bớt các bộ phận khác, chiếc xe trở lên “bay” hơn bình thường. Thêm vào đó là điều kiện mặt đường đua lúc diễn ra hạng mục thi xe Blade có bị mưa nhẹ đã làm cho những chiếc Blade “bất kham” hơn. Biểu hiện rõ nhất là ở diễn biến vòng thi áp chót, tay đua đang dẫn đầu khi ấy lúc vào khúc cua thứ 4 đã bị trượt văng khỏi đường đua trong sự tiếc nuối của khán giả. Dù anh đã nhanh chóng trở lại đường đua sau đó nhưng mọi thứ đã quá muôn và anh đành nhìn Trần Hoàng Phúc, Tô Hà Đông Hiều và Nguyễn Trung lập lần lượt chiếm 3 vị trí đầu tiên trong tiếc nuối.

Hạng mục đua MSX 110 cũng mang lại những khoảnh khắc ấn tượng. Những chiếc xe MSX đã thể hiện được những ưu điểm nổi trội của mình: Nhỏ gọn, đầm xe và linh hoạt. Tại hạng mục này, kỹ thuật của các tay đua là điều quyết định khi những chiếc xe với sức mạnh và thiết kế tối ưu đã không còn làm những tay đua phải gặp nhiều “bối rối” như những chiếc Blade. Trong phần thi này, các tay đua liên tục bám sát và những khúc cua đã trở thành điểm quyết định. Trong 4 vòng thi đấu đầu tiên, 3 vị trí dẫn đầu liên tục được hoán đổi. Chỉ trong những vòng cuối 3 vị trí dẫn đầu mới được xác lập cho các tay đua:Nguyễn Thành Lộc, Lại Hữu Đạt và Trần Minh Tiến.

Hạng mục thú vị nhất trong ngày thi đấu hôm qua có lẽ là hạng mục Wave, những chiếc wave tưởng như đã quá cũ nay được lột xác và trở thành những cỗ máy tốc độ thực sự. Đây là phần thi mang đậm chất “phủi” và điêu luyện. Với những chiếc wave này, kỹ thuật của một tay lái là chưa đủ, các tay lái cần phải “hiểu” được thứ mà mình đang “cưỡi lên”. Vì là những dòng xe cũ nên những chiếc wave này có phần rất “đỏng đảnh”, có thể chết máy bất cứ luc nào. Ngay tại vòng khởi động đã có một “em” Wave phải bỏ cuộc vì vấn đề kỹ thuật, đến vòng thứ 5 tiếp tục một chiếc nữa phải rời cuộc đua cũng vì vấn đề tương tự. Nếu ở phần thi Winner là cảm giác về một chiếc xe như Motor GP thì đến những chiếc Wave là cảm giác về những chiếc xe đậm chất “tổ lái”: Linh hoạt, tăng tốc nhanh. Hạng mục Wave đã khép lại với 3 vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về Đặng Hoàng Minh, Nguyễn Hoàng Thảo và Nguyễn Võ Anh Hiệp.

Màn đua Wave cũng đã khép lại một ngày thi đấu đầy gay cấn, và vô cùng ấn tượng của giải đua Motor Honda Việt Nam 2016. Thông qua chuỗi giải đua xe máy do Honda Việt Nam tổ chức, hy vọng văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam và nuôi dưỡng ước mơ phát triển đua xe Việt Nam trên các giải đấu quốc tế chuyên nghiệp.

Kết quả:

1. Hạng mục Blade:

Trần Hoàng Phúc SBD 188

Tô Hà Đông Hiếu SBD 189

Nguyễn Trung Lập 191

2. Hạng mục MSX

Nguyễn Thành Lộc SBD 204

Lại Hữu Đạt SBD 200

Trần Minh Tiền SBD 199

3. Hạng mục Wave

Đặng Hoàng Minh SBD 239

Nguyễn Hoàng Thảo SBD 236

Nguyễn Võ Anh Hiệp SBD 238

4. Hạng mục WINNER

Nguyễn Ngọc Hồ SBD 214

Phạm Minh Chiến SBD 212

Đoàn Trường Lợi SBD 211

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Việt Nam 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT