Quảng cáo

Emotion Fisker, mẫu xe điện từ cha đẻ của BMW Z8 và Aston Martin DB9

Thứ sáu, 16/12/2016 13:33 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, hãng xe điện Fisker bất ngờ công bố hình ảnh mới nhất sản phẩm xe điện Emotion Fisker, một chiếc xe điện mang đậm phong cách thể thao.

Mẫu xe điện mới nổi Emotion Fisker đang trở thành hiện tượng trong phân khúc khi có khoảng hành trình được xem là lớn nhất cho tới thời điểm này - 645 km. Điều bất ngờ thú vị là CEO Henrik Fisker chính là "cha đẻ" mẫu thiết kế của BMW Z8 và Aston Martin DB9.


Trong buổi nói chuyện với Autocar, Fisker đã chia sẻ một vài thông tin mới về Emotion Fisker: "Toàn bộ cabin được đẩy lên phía trước rất nhiều (đâu ngắn, đuôi dài). Chúng tôi thiết kế hạ thấp nắp capo của xe nhằm đẩy mạnh tính khí động học của nó mang tới một kiểu dáng đầy sức trẻ và năng động. Cách bố trí các bộ phận trong xe mang tới không gian để chân rộng rãi nhất so với các mẫu xe điện hiện hành". Fisker cho biết ông đã quyết định "chấp nhận rủi ro khi thay đổi tỉ lệ" vì mong muốn chiếc xe điện này sở hữu ngoại hình đầy khác biệt, không hề giống bất cứ mẫu xe nào xuất hiện trước đó . "Đây có thể xem là sự liều lĩnh bởi nhiều người có thể không thích nó", ông giải thích.


Điều gây ấn tượng đặc biệt với người xem đó chính là cụm đèn hậu thanh mảnh tuyệt đẹp. Ông Henrik Fisker không giấu nổi niềm vui khi chia sẻ đôi lời về chiếc xe "con cưng" của mình.

Ưu thế ở mẫu xe điện này nằm ở bộ pin graphene được phát triển giữa Fisker Nanotech (một công ty con) và chi nhánh nghiên cứu pin điện của Fisker. Theo Fisker, công nghệ pin graphene giúp kéo dài thời gian sử dụng pin, rút ngắn thời gian sạc và mở rộng độ "phủ sóng" của xe. Phần mềm của xe được phát triển và cung cấp bởi một số hãng nghiên cứu bên ngoài nhằm cắt giảm một phần chi phí trong khâu sản xuất. Theo lộ trình đề ra, Emotion Fisker sẽ có buổi giới thiệu vào nửa đầu năm sau.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Fisker Aston Martin DB9 BMW Z8 Emotion Fisker
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo