Quảng cáo

Donald Trump muốn "bán chó Ngao cho người Tây Tạng"

Thứ sáu, 10/02/2017 18:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trump đang có tham vọng sẽ bán nhiều hơn những chiếc xe Mỹ tại thị trường Nhật Bản, việc này được đánh giá chả khác nào việc đem bán chó Ngao cho người Tây Tạng cả.

Như một phần trong nỗ lực của Donald Trump nhằm thúc đẩy sản xuất ở Hoa Kỳ, đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô, ông rất háo hức với viễn cảnh sẽ có nhiều xe ô tô sản xuất tại Mỹ được bán ra trên toàn thế giới, bao gồm cả Nhật Bản.

Thật không may cho Trump, nhu cầu xe Mỹ là cực thấp tại đất nước Mặt Trời Mọc.

Xe hơi Nhật Bản vốn nổi tiếng là rất đáng tin cậy và đại diện cho giá trị tuyệt vời của một khoản tiền có thể mang lại. Do đó, chả có ai ngạc nhiên khi rất nhiều loại xe của quốc gia này được bán tại tất cả các nơi trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ. Ở chiều ngược lại, danh tiếng của những chiếc xe Mỹ ở nước ngoài không phải là điều gì đó quá lạc quan.

Xe mỹ vốn nổi tiếng tốn nhiên liệu và ngoại hình thô kệch

Như đã đề cập trong một báo New York Times, nhiều người vẫn xem xe tại Hoa Kỳ như một thứ đặc biệt thiếu tin cậy: "háu ăn" nhiên liệu và trông "chả giống ai". Ngày nay, có thể những điều đó không còn đúng nữa nhưng đó vẫn là là một định kiến tổng quát không dễ bị lay chuyển.

Theo một người Nhật, ông Masui (người đang sở hữu một chiếc hot rod Ford Model T), "xe Mỹ có một ấn tượng xấu - không tiết kiệm nhiên liệu, ngoại hình thô kệch. Điều đó không phải là thực sự đúng trong ngày nay, nhưng các đại lý không thấy hứng thú trong việc thực hiện một nỗ lực để thuyết phục mọi người thay đổi định kiến. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một quảng cáo trên TV của xe Mỹ. Bạn đi đến một triển lãm xe, chúng cũng không có ở đó. "

Trong năm 2016, gần năm triệu xe hơi và xe tải nhẹ đã được bán ra tại Nhật Bản. Đáng chú ý, chỉ có 15.000 trong số đó là xe Mỹ. Một con số thực sự biết nói, để dễ so sánh, hay nhìn vào một đại lý Toyota ở California, họ còn bán được nhiều 15.000 xe mỗi năm.

Kenji Kobayashi, giám đốc điều hành Hiệp hội ô tô nhập khẩu Nhật Bản tin rằng ô tô Mỹ đã không có giá trị thị trường tại Nhật Bản đúng như những gì nó cần phải có. Rất ít các chiến dịch quảng cáo, truyền thông được tiến hành và các thương hiệu đã không thực sự quan tâm tới việc sửa đổi chiếc xe của họ để thực hiện theo tiêu chuẩn an toàn của Nhật Bản.

Nếu điều này tiếp diễn, chính sách tiềm năng của Trump dự định về một sự thay đổi của ô tô Mỹ để có thể tiếp cậnh tốt hơn thị trường Nhật Bản sẽ không làm việc.

Các nhà sản xuất ô tô sẽ cần phải tăng cường sự tập trung của họ vào thị trường Nhật Bản và để làm "câm nín" bất kỳ định kiến ​​lạc hậu về những chiếc xe Made In U.S.A.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trump muốn bán xe mỹ tại nhật trump muốn sản xuất xe ở mỹ xe mỹ xe sản xuất tại mỹ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT