Quảng cáo

Đánh giá xe TFX150 của Yamaha - Giá xe TFX150

Thứ tư, 19/10/2016 08:31 AM (GMT+7)
A A+

80 Triệu đồng là giá bán được đề xuất chính thức của Yamaha cho dòng xe TFX150 - mẫu côn tay mới của hãng tại Việt Nam

TFX150 là mẫu xe nhập khẩu thứ 4 của Yamaha Việt Nam sau FZ150i, YZF-R3 và NM-XTFX150 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và sẽ được bán từ tháng 20/10/2016. 

Yamaha TFX150, đánh giá Yamaha TFX150, Yamaha TFX150 2016, Giá xe TFX

Đánh giá xe TFX150 Yamaha:

Điểm ấn tượng đầu tiên về Yamaha TFX150 chính là thiết kế bên ngoài cực kỳ hầm hồ, góc cạnh và ngầu. Chắc chắn là những bạn trẻ sẽ thích mẫu xe này. Và với việc sử dụng động cơ 150cc thì sẽ không cần bằng A2 để chạy xe này

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của TFX150 chính là cặp phuộc nhún dạng upside-down được sơn màu nổi bật, vốn chỉ được trang bị trên những dòng xe mô-tô phân khối lớn cao cấp.

Phần bình xăng được làm to và nhô cao lên trên, đúng chất của một chiếc naked bike. Và với thị hiếu tiêu dùng hiện tại thì thiết kế dạng này sẽ rất hứa hẹn. Mặt đồng hồ điện tử sử dụng công nghệ LCD có độ tương phản cao giúp dễ dàng quan sát các thông số, phía bên trái là biểu đồ dạng cột thể hiện thông số vòng tua máy cùng quá trình tăng tốc của xe, và bên phải là đồng hồ tốc độ kỹ thuật số. Phần tay lái được thiết kế rộng và đặt ở vị trí cao tích hợp nút gạt khởi động kiểu mới.

Giảm xóc trước dạng ống lồng với thiết kế upside-down có đường kính 37 mm góp phần làm tăng đặc tính thể thao, đồng thời giúp tay lái thêm ổn định trên những địa hình không bằng phẳng. Càng sau bằng nhôm nguyên khối trọng lượng nhẹ và độ bền cao, kết hợp với giảm xóc dạng Monocross cho xe cảm giác lái chắc chắn và khả năng điều khiển dễ dàng ngay cả khi vào cua.

Yamaha TFX 150 được thiết kế nhằm mang lại tư thế ngồi thoải mái và khả năng vận hành ưu việt nhất khi di chuyển trong thành thị. Điểm nhấn chủ đạo trong thiết kế của TFX150 chính là phần bình xăng to và nhô cao đầy mạnh mẽ. Phần ốp bình xăng bằng vật liệu nhựa cao cấp được tạo dáng góc cạnh với hai cánh gió hướng xuống theo chiều dọc, giúp tạo cho nửa thân trên của người điều khiển một tư thế lái cứng cáp và oai vệ.

Yamaha TFX150, đánh giá Yamaha TFX150, Giá xe TFX

Động cơ xe Yamaha TFX 150

Yamaha TFX 150cc được thiết kế dạng hai tầng cá tính, đuôi xe vuốt cao và nhọn mang đậm chất thể thao nhưng không quá dài để giúp xe giữ được sự linh hoạt và dễ điều khiển. Trái tim của TFX150 là khối động cơ phun xăng điện tử 150cc, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Tỉ số nén động cơ 10,4:1 và buồng đốt nhỏ gọn, công suất tối đa có thể lên tới 12.0 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,3 N•m tại 7.500 vòng/phút.

Trái tim của xe TFX150 là khối động cơ phun xăng điện tử 150cc, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Tỉ số nén động cơ 10,4:1 và buồng đốt nhỏ gọn, công suất tối đa có thể lên tới 12.0 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,3 N•m tại 7.500 vòng/phút.

Nhiên liệu được cung cấp thông qua một kim phun 6 lỗ áp lực cao, lượng nhiên liệu và thời gian đánh lửa được tối ưu hóa dựa trên thông số vòng tua, độ mở bướm ga, áp lực, nhiệt độ và nước làm mát. Hệ thống được tùy chỉnh để có được độ phản hồi tốt nhất giúp mang lại cảm giác lái phấn khích khi di chuyển trong thành phố.

Động cơ xe được ứng dụng hai công nghệ tiên tiến nhất của Yamaha là piston nhiệt đúc và xy-lanh nhôm nguyên khối DiASil, giúp giảm đáng kể trọng lượng và kích cỡ. Việc bố trí xy-lanh lệch tâm là thiết kế đột phá có tác dụng giảm tối đa ma sát khi vận hành, giúp động cơ đạt hiệu suất cao và ổn định đồng thời tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ưu điểm xe Yamaha TFX 150cc

  • Bánh xe nhôm đúc 10 chấu tạo sự cân bằng và bền bỉ vượt trội, không chỉ góp phần giảm trọng lượng cho xe mà còn làm giảm rung chấn của các bộ phận phía trước xe và do đó giúp điều khiển nhẹ nhàng, ổn định hơn. Hệ thống phanh đĩa được áp dụng cho cả bánh trước và bánh sau nhằm đảm bảo lực phanh tối ưu, phanh trước sử dụng piston đôi cho hiệu quả phanh cao và an toàn.
  • Phần tay lái được thiết kế rộng và đặt ở vị trí cao tích hợp nút gạt khởi động kiểu mới, khi ngồi lên xe với thiết kế bình xăng to sẽ tạo cảm giác thích thú và tự tin. Yên xe được thiết kế dạng hai tầng cá tính, đuôi xe vuốt cao và nhọn mang đậm chất thể thao nhưng không quá dài để giúp xe giữ được sự linh hoạt và dễ điều khiển.
  • Yamaha TFX 150 đem lại tư thế ngồi lái như các loại xe máy thông dụng, đồng thời vẫn nhấn mạnh phong cách thể thao mạnh mẽ của người lái nhờ phần bình xăng nhô cao, yên xe 2 chỗ ngồi phân tầng thể thao; bánh xe nhôm đúc 10 chấu tạo sự cân bằng, vừa góp phần giảm trọng lượng xe vừa giảm rung chấn của các bộ phận phía trước xe, tạo cảm nhận cầm lái ổn định hơn; tấm ốp phần mỏ cày được dập nổi tạo vẻ rắn chắc.
  • Động cơ xe Yamaha TFX150  được ứng dụng hai công nghệ tiên tiến nhất của Yamaha là piston nhiệt đúc và xy-lanh nhôm nguyên khối DiASil, giúp giảm đáng kể trọng lượng và kích cỡ. Việc bố trí xy-lanh lệch tâm là thiết kế đột phá có tác dụng giảm tối đa ma sát khi vận hành, giúp động cơ đạt hiệu suất cao và ổn định đồng thời tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Thông số kỹ thuật TFX150 Yamaha

 

>> Xem thêm: bảng giá xe máy Yamaha mới nhất 2016

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yamaha TFX150 đánh giá Yamaha TFX150 Yamaha TFX150 2016 Giá xe TFX
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo