Quảng cáo

Đánh giá nhanh Nissan X-Trail 2.0 Diesel 2017

Thứ ba, 06/12/2016 19:25 PM (GMT+7)
A A+

Nissan X-Trail phiên bản mới với nhữn nâng cấp về động cơ và được quảng cáo là rất nhiều người khao khát, vậy thế hệ mới này có thực sự tốt?

Dòng X-Trail vừa tung thêm một phiên bản động cơ diesel 2.0 lít để đáp ứng ứng nhu cầu của những người muốn tăng thêm hiệu suất - và theo Nissan, có rất nhiều người mong muốn điều này. Đối với những người không thường xuyên sử dụng hết công suất đầy của X-Trail, phiên bản 1,6 diesel vẫn là một lựa chọn tốt, nhưng sự bổ sung mới sẽ rất hữu ích, phù hợp với những gia đình có nhiều trẻ em và hành lý mang theo.

Nissan X-Trail 2.0 Diesel 2017

Nissan X-Trail là một lựa chọn phổ biến trong phân khúc SUV bảy chỗ ngồi, với 110.000 xe được bán ra ở châu Âu từ năm 2014, thời điểm mẫu xe này ra mắt. Nhưng nhưng chủ sở hữu cuộc những chiếc X-Trail được cho là rất mong đợi một tùy chọn động cơ mạnh mẽ hơn so với động cơ xăng và động cơ diesel 1,6 lít hiện có. Sau hai năm, sự chờ đợi cuối cùng đã được đáp lại, như Nissan đã giới thiệu thêm một phiên bản động cơ diesel 2,0 lít mới để thu hút những người trước đây đã từng bỏ rơi X-Trail vì lí do công suất.

Giám đốc điều hành của Nissan sẽ không thừa nhận điều này nhưng việc nâng cấp động cơ của X-Trail dường như là một phản ứng trực tiếp khi hãng Skoda tung ra dòng Kodiaq mới,  cung cấp một loạt tùy chọn động cơ đa dạng hơn, phiên bản động cơ diesel lớn nhất có sức mạnh lên đến 187bhp . Động cơ mới của Nissan không phải quá mạnh mẽ với 175bhp, cung cấp mô-men xoắn 380Nm, tăng 60nm so với bản diesel 1.6. Tuy nhiên, mô-men xoắn này vẫn còn kém 20nm so với Kodiaq.

Hiệu suất đã tăng hoàn toàn nhưng X-Trail mới không tạo được nhiều sự nổi trội. Tăng tốc từ 0-62mph mất 9,4 giây, chỉ hơn một giây nhanh hơn so với bản diesel 1.6 DCI, nhưng phiên bản mới này phản ứng nhanh hơn với mỗi lần chuyển số. X-Trail mới không làm cho chúng ta cảm thấy nhanh, nhưng có được thêm sự linh hoạt khi bắt đầu ở vòng tua 1,500rpm trước khi tăng tốc và đạt ngưỡng 4000 rpm. Chắc chắn, bạn sẽ thấy phiên bản này bớt ì hơn nhiều so với các phiên bản 1.6.

Bạn sẽ không gặp rắc rối với những vòng tua lớn. Tuy nhiên khi cho hoạt động hết công xuất, bản 2.0 gây nhiều tiếng ồn hơn so với bản 1.6. Đó không phải là một rào cản gì đó quá lớn, bởi vì X-Trail 2.0 DCT chỉ là ồn hơn so với những phiên bản có dung tích nhỏ hơn chứ không phải quá ồn so với tiêu chuẩn chung.

Những số liệu về hiệu năng trên giấy tờ và cả trên thực tế đều rất ân tượng; phiên bản X-Trail 2.0 diesel 4WD có mức tiêu thụ 48.7mpg so với mức 52.3mpg của bản 1.6 lít diesel. Bản 2.0 lít mới xả ra nhiều 10g CO2 / km so với bản cũ, chứng tỏ việc đốt cháy hiệu quả hơn. 

Việc tăng sức mạnh động cơ không gây ảnh hưởng đến khả năng xử lý của X-Trail, chúng ta vẫn có một tai lái nhẹ nhàng, phản hồi tốt với độ chính xác cao, một cần sang số trơn và một chiếc ghế lái khá tốt.

Khi lái xe mang lại cảm giác thoải mái và gần như cách ly với mọi tiếng ồn trên đường.

Nội thất của X-Trail cung cấp một không gian 550 lít khi gập hàng ghế thứ 3 lại. Không gian không phải quá rộng rãi nhưng là vừa đủ để bạn có thể duỗi tay chân thoải mái. Các chi tiết nội thất vẫn đa số được làm từ vải mềm và nhựa.

Không gian nội thất của X-Trail vẫn rất rộng rãi

Nhìn chung, phiên bản X-Trail mới là một phiên bản mạnh mẽ hơn và tốt hơn so với bản 1.6 cũ. Nếu bạn đang chạy bản 1.6 và thấy chiếc X-Trail khá ì ạch thì phiên bản 2.0 mới này thực sự sẽ làm bạn hài lòng.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nissan X-Trail X-Trail 2.0 SUV Nissan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT