Quảng cáo

Đánh giá nhanh Honda Civic 2016 thế hệ mới vừa ra mắt tại Mỹ

Thứ tư, 23/09/2015 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Tại Việt Nam, Honda Civic là cái tên quen thuộc nhưng thường bị lu mờ bởi các đối thủ đồng hương Toyota Corolla Altis hay Mazda 3. Tuy nhiên, điều đó lại hoàn toàn ngược lại ở một thị trường khó tính như nước Mỹ

Honda Civic  được giới thiệu lần đầu tiên tại Mỹ cách đây 43 năm. Trong suốt khoảng thời gian đó, dòng xe này đã không ngừng hoàn thiện và xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt người dùng. Mới đây, Honda đã ra mắt mẫu Civic 2016 sedan tại California. Honda Civic sedan thế hệ thứ 10 được áp dụng nền tảng khung gầm và động cơ mới, kết hợp với thiết kế trẻ trung mang đặc trưng Acura. Đây là dạng xe phổ biến nhất của Civic, bên cạnh các phiên bản hatchback, coupe, thể thao Type R và hiệu suất cao Si.

Tại Việt Nam, Honda Civic là cái tên quen thuộc nhưng thường bị lu mờ bởi các đối thủ đồng hương Toyota Corolla Altis hay Mazda 3. Tuy nhiên, điều đó lại hoàn toàn ngược lại ở một thị trường khó tính như nước Mỹ

Honda Civic 2016 sedan có kích thước tăng lên đáng kể và tối ưu hóa khí động học. So với thế hệ trước, mẫu xe này có chiều dài cơ sở tăng 30mm, rộng hơn 51mm và gầm thấp hơn 25mm. Nền tảng mới được chế tạo chủ yếu bằng thép cường lực, giúp cải thiện độ cứng xoắn 25% và giảm trọng lượng xe 31kg. Các kỹ sư của Honda tiết lộ 12% thân xe được áp dụng vật liệu này, trong khi trước đây chỉ 1%.

Civic gam màu đỏ khá cá tính trong khi màu đen giúp xe vẫn giữ được vẻ sang trọng, hiện đại

Honda Civic 2016 đã bỏ đi nét bảo thủ và kém hấp dẫn của thế hệ trước mà khoát lên mình dáng vẻ táo bạo, trẻ trung. Mặt trước xe theo phong cách sang trọng đặc trưng Acura. Lưới tản nhiệt mạ Crom nối liền cụm đèn pha mỏng và đèn trang trí LED tinh tế. Nắp ca-pô và chắn bùn trước chạm trổ nhiều đường gân mạnh mẽ. Ngoài ra, lần đầu tiên, dòng sedan này được tích hợp công nghệ đèn pha LED hiện đại. Trong khi đó, đuôi xe cũng thay đổi triệt để theo phong cách Civic coupe concept. Mui xe vuốt cong như một chiếc coupe thể thao kết hợp với đèn hậu LED dạng chữ C độc đáo.

Cụm đèn hậu chữ C độc đáo

Nền tảng mới giúp cải thiện không gian nội thất 105L với chỗ để chân sau rộng hơn 51mm. Không gian cốp tăng 74L và chiều cao chất hàng giảm xuống giúp việc lưu trữ hành lý dễ dàng và tiện lợi. Honda Civic thế hệ thứ 10 được áp dụng công nghệ cách âm mới, tạo ra không gian nội thất yên tĩnh và thoải mái hơn hẳn.

Nội thất Honda Civic 2016 được chế tạo từ những vật liệu cao cấp hơn. Một điểm thú vị là hãng xe Nhật đã bỏ đi thiết kế tablo 2 tầng mà quay về bảng đồng hồ truyền thống. Bảng điều khiển và cửa xe được bọc chất liệu mềm mại, trang trí bằng những đường khâu tinh tế. Phần bệ trung tâm ốp nhựa đen bóng với cần số cũng được trang trí các chi tiết ánh bạc. Xe được trang bị màn hình hiển thị cảm ứng độ nét cao Display Audio 7-inch với thiết kế hơi nhô ra ngoài khá độc đáo. Hệ thống giải trí tích hợp cả hai nền tảng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto. Ghế lái có thiết kế thấp hơn 25mm mang lại cảm giác lái thể thao hơn.

Nội thất màu đen xám

Dòng sedan này được trang bị tiêu chuẩn cửa kính tự động, phanh tay điện tử, khóa cửa tự động và hỗ trợ nâng đùi ghế lái. Từ phiên bản EX trở đi, Honda Civic sẽ tích hợp cụm đồng hồ TFT màu và cần số bọc da. Những phiên bản này còn được trang bị ghế sau gập 60/40, giúp mở rộng không gian chở hành lý khi cần. Hệ thống kiểm soát khí hậu tự động hai vùng được trang bị trên các phiên bản EX-L trở đi. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng và tất cả ghế tích hợp sưởi.

Honda Civic 2016 được trang bị công nghệ tăng áp lần đầu tiên. Các phiên bản cao cấp EX-T và EX-L sử dụng động cơ tăng áp I4 1.5L, tích hợp bộ phun nhiên liệu trực tiếp. Các thông số động cơ vẫn chưa được công bố nhưng nhiều nguồn tin cho rằng thông số không chênh lệch đáng kể so với dòng hiệu suất cao Si. Động cơ 1.5L này có công suất 206 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260Nm. Các phiên bản cơ sở áp dụng động cơ I4 2.0L i-VTEC nâng cấp cùng với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT. Phiên bản tăng áp chỉ trang bị số tự động vô cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu của cả hai động cơ này thấp hơn 5.88L/100km.

Honda Civic sedan thế hệ thứ 10 được trang bị hệ thống treo trước có thanh chống lật và hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm với khung phụ siêu cứng. Công nghệ ống lót trợ thủy lực hấp thụ tốt lực tác động từ mặt đường và cải thiện độ êm. Xe được trang bị phanh đĩa tiêu chuẩn bốn bánh. Dòng sedan này áp dụng công nghệ định hướng momen xoắn bằng phanh, giúp tăng khả năng vào cua.

Nhiều công nghệ an toàn chủ động cao cấp cũng sẽ xuất hiện trên Honda Civic 2016 gồm phanh tự động chống va chạm, chống chệch làn, kiểu soát hành trình chủ động với chức năng tự giữ khoảng cách với xe trước ở tốc độ thấp.

(Theo Danhgiaxe.com)

Mọi thông tin về xe cộ, mời Bạn đọc thường xuyên theo dõi tại Mục Xe cộ. Xin bấm tại đây.

Hình ảnh thêm về Civic 2016 tại Mỹ:


Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Civic 2016 hình ảnh Honda Civic 2016 đanh gia Honda Civic 2016 toyota Corolla Altis Mazda 3
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo