Quảng cáo

Chiêm ngưỡng siêu Motor đẹp nhất thế giới tại Việt Nam

Thứ ba, 14/06/2016 14:21 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu Ducati XDiavel được bầu chọn là mô tô đẹp nhất thế giới vừa chính thức trình diện thị trường miền Bắc sau khi được ra mắt tại TP. HCM cách đây không lâu.

Ducati bước vào thế giới của những chiếc Cruiser theo một cách rất riêng với những thiết kế, công nghệ và khả năng vận hành đặc trưng của một thương hiệu xe đua truyền thống. Điều này càng được thể hiện rõ ràng hơn qua tên gọi XDiavel, tương trưng sự hòa hợp của 2 thế giới: “Thế giới Cruiser” – Tốc độ thấp, chân duỗi về phía trước, tư thế thoải mái cho những chuyến đi dài, và “Thế giới Ducati” – đặc trưng phong cách Ý.

Có thể nói, XDiavel được ra đời với tham vọng mang chất thể thao mạnh mẽ của mình vào thế giới của những anh chàng Cruiser thuần chủng. Chữ X trong XDiavel tượng trưng cho sự kết hợp giữa 2 yếu tố tưởng chừng như không bao giờ có điểm giao nhau này nhằm mang đến một thông điệp đặc trưng “Low speed excitement”.

5000, 60, 40 là 3 con số thể hiện rõ nét những đặc tính thiết kế của Ducati XDiavel.

5000 vòng/phút là số vòng tua cần thiết để khối động cơ 2 xy lanh để đạt mômen xoắn cực đại 128,9 Nm, một con số cực thấp đối với các dòng xe Ducati nhưng lại hoàn hảo cho một chiếc kiểu Cruiser. Tuy vậy, chỉ cần vít nhe tay ga đưa tua máy lên cỡ 2100 vòng/phút thì người lái đã có thể cảm nhận sự phấn khích đến từ khối động cơ 156 mã lực gào thét dưới gầm máy.

Để nâng cao hiệu suất, các kỹ sư của Ducati đã nâng tầm phát triển động cơ Testastretta thêm một bước nhằm tạo ra động cơ Ducati Testastretta DVT 1262. Việc tăng thêm dung tích xy lanh, đi kèm với hệ thống van biến thiên toàn thời gian DVT (Desmodromic Variable Timing), kết quả đã mang lại công suất tối ưu cho XDiavel ngay khi ở vòng tua thấp, đồng thời có thể nhanh chóng trở thành một chiếc xe đua thể thao thực sự khi siết chặt tay ga. Ngoài ra, thiết kế ở phần động cơ cũng có một vài thay đổi điển hình như việc dời bộ bơm nước tản nhiệt vào giữa khối động cơ, đồng nghĩa với việc hệ thống làm mát bằng nước sẽ không được đặt bên trái như trước nữa.

Con số 60 với ý nghĩa về khả năng đáp ứng linh hoạt các tư thế ngồi cho người lái. XDiavel cung cấp hàng loạt các vị trí gồm 4 vị trí để chân, 5 loại yên và 3 kiểu tay lái khác nhau để tùy biến. Hơn nữa, khách hàng còn có thêm tùy chọn giữa ghế ngồi tiêu chuẩn và ghế ngồi có tựa lưng, cả hai đều là phụ kiện đi kèm theo xe.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin tuc xe may xe may xe phan khoi lon xe pkl moto dep nhat the gioi xe pkl dep nhat the gioi ducati xdiavel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo