Quảng cáo

Cần lưu ý gì khi mua ô tô thời đại hạ giá ?

Thứ năm, 28/09/2017 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khi mua ô tô giảm giá, đặc biệt là xe giảm giá sâu, có một số lưu ý mà khách hàng phải nắm rõ.

Trong thời gian vừa qua, ô tô giảm giá là đề tài tâm điểm, được nhiều khách hàng đặc biệt chú ý. Có những khách hàng mua được chiếc xe giảm giá, ưng ý và hài lòng. Nhưng cũng có khách hàng do không để ý kỹ đã mua phải chiếc xe tồn kho, sản xuất từ những năm trước mà không hề hay biết. Vì vậy, khi mua ô tô giảm giá, khách hàng cần nắm rõ một vài lưu ý.

Khi mua ô tô giảm giá, đặc biệt là xe giảm giá sâu, có một số lưu ý mà khách hàng phải nắm rõ

Đầu tiên, là năm sản xuất của chiếc xe. Hiện nay, nhiều hãng xe tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu để đẩy hàng tồn nên nếu không chú ý kỹ, khách hàng rất có thể sẽ mua phải ô tô được sản xuất từ năm trước. Vì vậy khi mua xe, khách hàng nên hỏi rõ nhân viên bán hàng về năm sản xuất, phiếu xuất xưởng của chiếc xe và chú ý kỹ thông tin về chiếc xe được ghi trong hợp đồng mua bán. Nếu xác định xe được sản xuất từ năm trước, khách hàng có thể yêu cầu đổi xe khác. Nếu muốn mua xe giá rẻ hơn, khách hàng có thể đàm phán lại giá với nhân viên bán hàng tại đại lý ô tô cho tương xứng với năm sản xuất của chiếc xe. Một chiếc xe tồn kho, được sản xuất từ năm trước sẽ có giá bán rẻ hơn khá nhiều, từ 20 – 30 triệu đồng so với xe được sản xuất trong năm.

Chú ý rõ năm sản xuất của chiếc xe để tránh mua phải xe tồn kho, sản xuất từ năm trước

Bên cạnh đó, khách hàng khi quyết định mua chiếc xe giảm giá cần phải chú ý thật kỹ đến ngoại thất, nội thất da, nhựa trên chiếc xe xem đã xuống cấp hay chưa. Thực tế, nhiều đại lý ô tô không bảo quản xe trong kho mà để xe ngoài bãi gửi, không có mái che. Nếu xe bị để quá lâu ngoài trời như vậy, dưới tác động thời tiết, lớp sơn, nhựa trong xe và các chi tiết nội thất có thể đã bị xuống cấp. Chắc chắn, không ai muốn mua một chiếc xe ọp ẹp.

Cuối cùng, khách hàng không nên chỉ tìm hiểu thông tin từ một đại lý mà hãy liên hệ với nhiều đại lý bán chiếc xe giảm giá mà mình định mua. Mỗi đại lý, thậm chí mỗi nhân viên kinh doanh sẽ có một chính sách giá riêng biệt để lôi kéo khách hàng. Chính vì vậy, hãy tham khảo giá ở các đại lý khác nhau, trao đổi với các nhân viên bán hàng để cân nhắc mức giá nào là tốt nhất.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ô tô giảm giá tháng 9 ô tô giảm giá trăm triệu ô tô xả hàng tồn honda cr-v mazda cx-5 ô tô giảm giá 300 triệu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo