Quảng cáo

Cầm lái Hyundai Grand i10 2017: Chiếc xe cỡ nhỏ tốt nhất?

Thứ sáu, 24/02/2017 18:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bạn sẽ không tìm được một chiếc xe đô thị nào có nhiều tính thực tế hơn chiếc Grand i10. Đã qua rồi cái thời mà người ta đi mua những chiếc Hyundai i10 chỉ vì đây là một chiếc xe giá rẻ. Thương hiệu Hàn Quốc đang xây dựng những mẫu xe có khả năng cạnh tranh trong mỗi phân khúc, và chiếc i10 dường như đang "vô đối" trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.

Mặc dù vấn giữ nguyên động cơ xăng 1.0 và 1.2 lít như thế hệ trước, nhưng i10 phiên bản 2017 được bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới, cung cấp một không gian đủ rộng và có nhiều tiện ích được trang bị hơn bao giờ hết.

Không gian : 10/10

Không gian thoải mái cho 4 người.

i10 cung cấp một không gian hành khách rộng hơn bất cứ đối thủ nào cùng phân khúc. Một người có chiều cao 1m83 vẫn có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế sau, và điều này cũng tương tự nếu người ấy ngồi trước vô-lăng. Điều cần lưu ý ở đây là chiếc i10 bản Blue Drive chỉ có 4 dây an toàn còn những phiên bản còn lại đều có 5 dây an toàn.

i10 mới cũng có khoang chứa đồ phía sau rộng rãi, bạn sẽ không phải gập hàng ghế sau lại trừ khi bạn đang vận chuyển một thứ gì đó có kích thước bằng một chiếc vali cỡ lớn.

Độ thoải mái: 8/10

Đây là một chiếc xe đô thị không làm bạn cảm thấy bức bí trên những cung đường lớn.

Với ghế lái có thể điều chỉnh vị trí, độ cao, thật dễ dàng để có thể tìm được cảm giác thoải mái trong chiếc i10, bất chấp việc tay lái không điều chỉnh được tư thế. Một điều cần lưu ý ở đây là phiên bản i10 S cơ bản nhất sẽ không có ghế lái có thể điều chỉnh độ cao.

Lần đầu ngồi điều khiển chiếc i10 2017, chúng tôi đã thực sự ấn tượng. Hệ thống treo của chiếc xe làm việc rất tốt, ngay cả khi bạn di chuyển qua những cung đường xấu hay ổ gà lớn, làm cho chiếc xe trở nên thoải mái hơn rất nhiều so với những gì mà bạn mong chờ một chiếc xe nhỏ có thể làm được.

Cả hai động cơ 1.0 và 1.2 đều hoạt động êm ái, chiếc xe cách âm rất tốt. Trong xe bạn sẽ không cảm thấy tiếng ồn hay khe gió. Tất cả những điều này làm cho bạn sẽ thấy ngạc nhiên với chiếc xe này trên một hành trình dài.

Bảng điều khiển: 8/10

Chiếc xe có bảng điều khiển mạch lạc, đơn giản.

Nội thất của i10 mới vẫn sử dụng rất nhiều nhựa cứng, nhưng các kỹ sư của Huyndai đã tạo ra một thiết kế độc đáo khiến bản không có cảm giác rẻ tiền. Nếu bạn lựa chọn phiên bản Premium SE với đầy đủ tính năng, bạn sẽ nhận được một màn hình cảm ứng 7-inch và khả năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua Apple Carplay và Android Auto.

Các nút điều chỉnh trên i10 được bố trí mạch lạc và dễ tiếp cận. Đặc biệt người lái có thể điều khiển kính chắn gió trên cả 4 cánh cửa, một điều cực kì hiếm thấy trên những mẫu xe có kích thước như thế này.

Khả năng lái: 8/10

Chiếc xe mang lại một tầm nhìn tuyệt vời và tay lái phản hồi rất chính xác.

Một tầm nhìn tuyệt với, một thân xe nhỏ gọn cùng mới một vô lăng nhẹ cho phép bạn dễ dàng luồn lách qua những con phố ách tắc. Chúng tôi nghĩ là cần thêm chút phản hồi nữa ở bộ ly hợp và chân ga, bởi vì điều này sẽ làm cho chiếc i10 trở nên linh hoạt hơn. Còn hiện tại, bạn cần một chút thời gian để có thể làm quen.

Cả hai loại động cơ đều hoạt động tốt, đặc biệt với động cơ 1,2 lít mang lại khả năng tăng tốc nhanh và cảm giác thoải mái trong những chuyến đi dài. Đó cũng là động cơ bạn cần nếu quyết định lựa chọn phiên bản số tự động.

Cảm giác vui vẻ khi cầm lái: 7/10

Không tốt hơn những gì bạn mong đợi.

Nhìn vào chiều cao, bề ngang của i10 thật khó để tưởng tượng rằng chiếc xe sẽ mang lại những cảm giác thú vị khi cầm lái. Chắc chắn nó không thể mang lại cảm giác như bạn đang điều khiển một chiếc Lamboghini, nhưng có thể nói rằng nó cũng khá ổn.

Và một điều thật đáng thất vọng là chiếc xe không phản hồi đúng như bạn mong muốn, đặc biệt ở khía cạnh tốc độ. Nhưng cũng không phải hoàn toàn quá tệ.

Hiệu quả nhiên liệu: 7/10

Không quá vượt trội so với các xe trong phân khúc.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc của bản 1.0 lít là khoảng 4.7 lít/100km cho bản tiêu chuẩn, và 4.3 lít/100km nếu bạn sử dụng bản Blue Drive. Trong khi phiên bản 1.2 lít tiêu chuẩn có mức tiêu thụ 5 lít/100km.

Trong thực tế, khi di chuyển trong môi trường đô thị, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 7.1 lít/100km, đây là mức nhiên liệu không thấp hơn nhưng cũng không cao hơn so với các đối thủ khác. Vì vậy, tiêu thụ nhiên liệu chắc chắn không phải là điều bạn nên đắn đo khi chọn chiếc i10.

Hiệu quả tài chính: 10/10

Một chiếc xe xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra.

Như một bằng chứ cho tham vọng "chứng tỏ đẳng cấp thương hiệu", i10 có giá bán niêm yết không thấp hơn so với các đối thủ như thường lệ. Nhưng nếu tính toán giữa giá tiền và chất lượng xe, đây là một khoản chi tiêu cực kì hợp lí. Ngoài ra, Huyndai có cung cấp những hỗ trợ tài chính rất hấp dẫn để bạn có thể sở hữu chiếc xe này.

Và sẽ là rất rẻ nếu bạn lựa chọn phiên bản động cơ 1.0 lít, đặc biệt chúng tôi khuyên bạn nên chọn bản 1.0 lít Blue Drive bởi vì chi phí vận hành của bản Blue Drive thấp hơn, có khả năng giúp bạn tiết kiệm để bù đắp cho phần giá niêm yết cao hơn.

Tính năng an toàn: 8/10

Phiên bản mới nhất của i10 được cải thiện các tính năng an toàn.

Hyundai i10 đạt tiêu chuẩn 4 sao trong các thử nghiệm an toàn của NCARP. Ở phiên bản mới, Hyundai cải thiện các tính năng an toàn bằng hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, cảnh bảo chuyển làn trong gói Driver Assit Pack 3 cấp độ. Ngoài ra còn có một hệ thống kiểm soát độ ổn định, giúp bạn làm chủ tay lái trong trường hợp xe bị trượt. Và vượt trên hầu hết các đối thủ của nó, i10 được trang bị thêm một hệ thống giám sát áp suất lốp.

Tính năng khác: 8/10

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn bản SE.

Trang bị tiêu chuẩn trên i10 là hai cửa trước có kính chắn gió hai cửa trước chạy điện, chìa khóa điều khiển từ xa, một ổ USB có thể cho phép bạn phát nhạc từ iPod.

Chúng tôi khuyên bạn nên nâng cấp lên phiên bản SE, với phiên bản này bạn sẽ có thêm máy lạnh ghế sau, DAB radio, cửa sổ phía sau điện, hệ thống kiểm soát hành trình và gương điện.

Các bản Premium cùng cung cấp thêm một dock cho điện thoại thông minh, cửa sổ màu và đèn LED ban ngày, trong khi bản SE cao cấp sẽ có thêm màn hình cảm ứng satnav 7-inch.

Bản SE Blue Drive sẽ có bánh xe nhỏ hơn và chỉ có 4 chỗ ngồi để tối ưu hóa trọng lượng, giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Tổng kết: 9/10

Bạn có thể lựa chọn một chiếc Volkswagen Up để có một cảm giác lái thú vụi hơn, nhưng chiếc i10 lại rẻ hơn, êm ái hơn và rộng rãi hơn.

Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc xe nhỏ, đầy tính thực dụng trong khi không muốn chi tiêu quá nhiều tiền, i10 là một lựa chọn hoàn toàn hợp lí.

Hiện Hyundai chưa công bố thời gian ra mắt cũng như giá bán chính thức của i10 2017 tại thị trường Việt Nam, nhưng theo nhiều dự đoán giá của chiếc Grand i10 khi về Việt Nam sẽ có giá khởi điểm từ 350 triệu, cao hơn so với các phiên bản cũ.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ô tô giá rẻ xe nhập giá rẻ hyundai i10. hyundai grand i10 giá xe hyundai giá xe i10 i10 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT